Khi xe đã ló ra VTS là bác đã lưu thông trên VTS, thì xi nhan theo quy định chuyển làn."Đường nào cũng tới La Mã"= "All roads lead to Rome"!
OK!
Nhưng, e chú ý nhất đoạn này "Đến khi xe bắt đầu ló ra đường VTS thì xinhan trái để chuyển từ làn trong ra ngoài."
E thì: Phải xi nhan trái trước khi ló ra VTS từ đường nhánh rẽ phải liên tục.
Còn trong nhánh rẽ NKKN thì vẫn phải xi nhan chuyển hướng cho đến khi hoàn thành là đã ra đến đường VTS.
Trong đường nhánh thì ko cần xi nhan vì xem như đường cong không giao nhau cùng mức.Khi xe đã ló ra VTS là bác đã lưu thông trên VTS, thì xi nhan theo quy định chuyển làn.
Còn trong nhánh rẽ NKKN thì vẫn phải xi nhan chuyển hướng cho đến khi hoàn thành là đã ra đến đường VTS.
Khi đến gần NKKN thì xi nhan trái để nhập làn vào NKKN, nhập được rồi thì tắt xi nhan, nếu muốn tiếp tục chuyển sang làn trái thì giữ nhan trái. Đó là chuẩn giao thông thế giới. kaka.
Bác cùng si nghĩ như em :">Lúc xiên lúc thẳng
Xem là đường cong bằng cách nào? theo quy định nào?Trong đường nhánh thì ko cần xi nhan vì xem như đường cong không giao nhau cùng mức.
Khi đến gần NKKN thì xi nhan trái để nhập làn vào NKKN, nhập được rồi thì tắt xi nhan, nếu muốn tiếp tục chuyển sang làn trái thì giữ nhan trái. Đó là chuẩn giao thông thế giới. kaka.
ND 46 chỉ nói cong chung chung thôi bác, hiểu sao cũng được:Xem là đường cong bằng cách nào? theo quy định nào?
Cụ thể, Điểm c, Khoản 3, Điều 4 và Điểm a, Khoản 4, Điều 6 quy định hành vi vi phạm của người điều khiển xe ô tô, xe mô tô, xe gắn máy: chuyển hướng không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo hướng rẽ (trừ trường hợp điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức). Quy định này giải thích cho người dân hiểu rõ, khi điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau mà người điều khiển phương tiện không có tín hiệu báo hướng rẽ thì cũng không bị xử phạt.
Như vậy, trên địa bàn TP.HCM tại một số đường cua phải không có đường cắt ngang như: đường Xa lộ Hà Nội (đoạn khu công nghệ cao, Q.9), đường Phổ Quang (quận Tân Bình),... người dân khi ôm cua phải theo hướng cong của đường có thể không bật đèn xi-nhan.
Trong đường nhánh thì ko cần xi nhan vì xem như đường cong không giao nhau cùng mức.
Khi đến gần NKKN thì xi nhan trái để nhập làn vào NKKN, nhập được rồi thì tắt xi nhan, nếu muốn tiếp tục chuyển sang làn trái thì giữ nhan trái. Đó là chuẩn giao thông thế giới. kaka.
Bác nhầm lẫn nặng òi.ND 46 chỉ nói cong chung chung thôi bác, hiểu sao cũng được:
Cụ thể, Điểm c, Khoản 3, Điều 4 và Điểm a, Khoản 4, Điều 6 quy định hành vi vi phạm của người điều khiển xe ô tô, xe mô tô, xe gắn máy: chuyển hướng không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo hướng rẽ (trừ trường hợp điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức). Quy định này giải thích cho người dân hiểu rõ, khi điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau mà người điều khiển phương tiện không có tín hiệu báo hướng rẽ thì cũng không bị xử phạt.
Như vậy, trên địa bàn TP.HCM tại một số đường cua phải không có đường cắt ngang như: đường Xa lộ Hà Nội (đoạn khu công nghệ cao, Q.9), đường Phổ Quang (quận Tân Bình),... người dân khi ôm cua phải theo hướng cong của đường có thể không bật đèn xi-nhan.
Việc xi nhan đường cong, hay xác định đường cong cần có các loại biển "khúc ngoặt nguy hiểm" hay "khúc ngoặt nguy hiểm liên tiếp". Còn mấy cái đường nhánh, đường rẽ liên tục thì cong hay thẳng kệ nó, ta thực hiện việc xi nhan "chuyển hướng" khi ta đang chuyển hướng chứ k liên quan gì đến đường cong, hướng cong cả.
Đường cong có biển báo "khúc ngoặt nguy hiểm" hay "khúc ngoặt nguy hiểm liên tiếp", nhưng ko có giao nhau cùng mức với đường khác thì ko xi nhan.Bác nhầm lẫn nặng òi.
Việc xi nhan đường cong, hay xác định đường cong cần có các loại biển "khúc ngoặt nguy hiểm" hay "khúc ngoặt nguy hiểm liên tiếp". Còn mấy cái đường nhánh, đường rẽ liên tục thì cong hay thẳng kệ nó, ta thực hiện việc xi nhan "chuyển hướng" khi ta đang chuyển hướng chứ k liên quan gì đến đường cong, hướng cong cả.
Đường cong, ngoằn ngèo như đường Trường Sa, Hoàng Sa cũng chả ai xi nhan.
xxx muốn cứ ra đây mà bắt xi nhan, vô số kể!
"Còn mấy cái đường nhánh, đường rẽ liên tục thì cong hay thẳng kệ nó, ta thực hiện việc xi nhan "chuyển hướng" khi ta đang chuyển hướng chứ k liên quan gì đến đường cong, hướng cong cả.", cái này bác nói đúng.
Cụ thể cái đường cong huyền thoại của xxx nè:
Chỉnh sửa cuối:
Ở VN mấy anh bị xx phạt quá nên đụng đâu xi nhan đó gống như bị liệu. Xi nhan là để xe khác biết ý định chuyển hướng, chuyển làn của mình, nếu ko thể bị hiểu lầm thì xi nhan để làm gì. Ví dụ từ NKKN quẹo vào VTS thì chỉ cần xi nhan phải 1 lần để vào đường quẹo. Từ đường quẹo vào đường VTS thì hiển nhiên phải nhập, xi nhan làm gì. Khi đã vào VTS thì mới xi nhan trái để chuyển ra khỏi làn xe máy.
Tên biển đã nói lên ý nghĩa của nó, là cảnh báo nguy hiểm ở khúc cong chứ đâu phải định nghĩa đường cong?Bác nhầm lẫn nặng òi.
Việc xi nhan đường cong, hay xác định đường cong cần có các loại biển "khúc ngoặt nguy hiểm" hay "khúc ngoặt nguy hiểm liên tiếp". Còn mấy cái đường nhánh, đường rẽ liên tục thì cong hay thẳng kệ nó, ta thực hiện việc xi nhan "chuyển hướng" khi ta đang chuyển hướng chứ k liên quan gì đến đường cong, hướng cong cả.
Chắc bác đang định quay về với khái niệm kinh điển là "cứ đánh vô lăng là chuyển hướng và phải xi nhan"