Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Ở VN mấy anh bị xx phạt quá nên đụng đâu xi nhan đó gống như bị liệu. Xi nhan là để xe khác biết ý định chuyển hướng, chuyển làn của mình, nếu ko thể bị hiểu lầm thì xi nhan để làm gì. Ví dụ từ NKKN quẹo vào VTS thì chỉ cần xi nhan phải 1 lần để vào đường quẹo. Từ đường quẹo vào đường VTS thì hiển nhiên phải nhập, xi nhan làm gì. Khi đã vào VTS thì mới xi nhan trái để chuyển ra khỏi làn xe máy.
Như bác nói, chuyển làn là đã phải xi nhan rồi.
Thế đường nhánh rẽ phải liên tục và đường VTS là 2 phần đường khác nhau hay 1 phần đường mà ko cần xi nhan? Bác ko sợ xe 2b tông hông, tông đít?
 
Hạng F
11/1/10
6.129
63.911
113
Như bác nói, chuyển làn là đã phải xi nhan rồi.
Thế đường nhánh rẽ phải liên tục và đường VTS là 2 phần đường khác nhau hay 1 phần đường mà ko cần xi nhan? Bác ko sợ xe 2b tông hông, tông đít?
Vụ này cách đây mấy năm nhớ cũng có 1 thớt tương tự, nói chung cãi nhau miết cũng chẳng ai đúng sai. Còn việc xe máy tông đít thì chẳng liên quan gì tới việc có xi nhan hay ko, nhất là ban ngày.
 
Hạng B2
7/1/12
328
317
63
32
Tên biển đã nói lên ý nghĩa của nó, là cảnh báo nguy hiểm ở khúc cong chứ đâu phải định nghĩa đường cong?
Chắc bác đang định quay về với khái niệm kinh điển là "cứ đánh vô lăng là chuyển hướng và phải xi nhan"
Mình cũng đã hỏi 2 lần Bộ GTVT mục " Dân hỏi bộ trưởng trả lời " về định nghĩa đường cong và nhiều tình huống có hình ảnh minh họa cụ thể ở TpHCM như các Bác đang tranh cãi hiện nay, tuy nhiên không được trả lời !! có lẽ là vấn đề quá khó - mà luật của VN mình chưa đề cập đến, nên họ lờ đi không trả lời, vì vậy có tranh cãi ở đây cũng không ra vấn đề đâu !
còn vấn đề " cứ lệch vô lăng là chuyển hướng và phải bật xi nhan .." bất kể có qua giao lộ, bất kể đường thẳng hay cong ... như đã tranh luận trước đây, bây giờ đúng sai thì thực tế đã rõ rồi, may mà tụi xxx nó không vin vào lý sự này để phạt, chứ không thì có mà loạn cả xã hội rồi !
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Tên biển đã nói lên ý nghĩa của nó, là cảnh báo nguy hiểm ở khúc cong chứ đâu phải định nghĩa đường cong?
Chắc bác đang định quay về với khái niệm kinh điển là "cứ đánh vô lăng là chuyển hướng và phải xi nhan"

Mình cũng đã hỏi 2 lần Bộ GTVT mục " Dân hỏi bộ trưởng trả lời " về định nghĩa đường cong và nhiều tình huống có hình ảnh minh họa cụ thể ở TpHCM như các Bác đang tranh cãi hiện nay, tuy nhiên không được trả lời !! có lẽ là vấn đề quá khó - mà luật của VN mình chưa đề cập đến, nên họ lờ đi không trả lời, vì vậy có tranh cãi ở đây cũng không ra vấn đề đâu !
còn vấn đề " cứ lệch vô lăng là chuyển hướng và phải bật xi nhan .." bất kể có qua giao lộ, bất kể đường thẳng hay cong ... như đã tranh luận trước đây, bây giờ đúng sai thì thực tế đã rõ rồi, may mà tụi xxx nó không vin vào lý sự này để phạt, chứ không thì có mà loạn cả xã hội rồi !
Không nhớ mấy bác này có theo dõi sát những thớt tranh luận về xi nhan đường cong em post k hay chỉ hóng hớt chữ được chữ mất rồi nói theo. Trong những thớt đó về khởi điểm tranh luận em luôn đưa ra ý kiến là tại những đường cong có cắm biển "khúc ngoặt nguy hiểm" hay "khúc ngoặt nguy hiểm liên tiếp" thì cần phải xi nhan (theo quy định trước đây chưa loại trừ như trong NĐ 46, sau này loại trừ 1 trường hợp tại những nơi không giao nhau cùng mức). Em đã từng chửi "ĐKM những thằng nào cố tình cắt xén quan điểm, chỉ nêu em nói "cứ lệch volant phải xi nhan"", đưa tranh luận vào chỉ trích cá nhân khi đuối lý, mấy thằng hèn. Còn cứ căn đúng và duy nhất trên luật thì ai ngon cứ ra tranh luận, em thầu hết.
Do vậy mấy bác nếu trích cũng trích đầy đủ quan điểm của em nhé. Có thể search lại để đọc kỹ.
Không thân.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
Không nhớ mấy bác này có theo dõi sát những thớt tranh luận về xi nhan đường cong em post k hay chỉ hóng hớt chữ được chữ mất rồi nói theo. Trong những thớt đó về khởi điểm tranh luận em luôn đưa ra ý kiến là tại những đường cong có cắm biển "khúc ngoặt nguy hiểm" hay "khúc ngoặt nguy hiểm liên tiếp" thì cần phải xi nhan (theo quy định trước đây chưa loại trừ như trong NĐ 46, sau này loại trừ 1 trường hợp tại những nơi không giao nhau cùng mức). Em đã từng chửi "ĐKM những thằng nào cố tình cắt xén quan điểm, chỉ nêu em nói "cứ lệch volant phải xi nhan"", đưa tranh luận vào chỉ trích cá nhân khi đuối lý, mấy thằng hèn. Còn cứ căn đúng và duy nhất trên luật thì ai ngon cứ ra tranh luận, em thầu hết.
Do vậy mấy bác nếu trích cũng trích đầy đủ quan điểm của em nhé. Có thể search lại để đọc kỹ.
Không thân.
Kinh.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Không nhớ mấy bác này có theo dõi sát những thớt tranh luận về xi nhan đường cong em post k hay chỉ hóng hớt chữ được chữ mất rồi nói theo. Trong những thớt đó về khởi điểm tranh luận em luôn đưa ra ý kiến là tại những đường cong có cắm biển "khúc ngoặt nguy hiểm" hay "khúc ngoặt nguy hiểm liên tiếp" thì cần phải xi nhan (theo quy định trước đây chưa loại trừ như trong NĐ 46, sau này loại trừ 1 trường hợp tại những nơi không giao nhau cùng mức). Em đã từng chửi "ĐKM những thằng nào cố tình cắt xén quan điểm, chỉ nêu em nói "cứ lệch volant phải xi nhan"", đưa tranh luận vào chỉ trích cá nhân khi đuối lý, mấy thằng hèn. Còn cứ căn đúng và duy nhất trên luật thì ai ngon cứ ra tranh luận, em thầu hết.
Do vậy mấy bác nếu trích cũng trích đầy đủ quan điểm của em nhé. Có thể search lại để đọc kỹ.
Không thân.
Điều nào qui định sau biển "khúc ngoặt nguy hiểm" hay "khúc ngoặt nguy hiểm liên tiếp" cần xi nhan bác?
 
Hạng B2
7/1/12
328
317
63
32
Không nhớ mấy bác này có theo dõi sát những thớt tranh luận về xi nhan đường cong em post k hay chỉ hóng hớt chữ được chữ mất rồi nói theo. Trong những thớt đó về khởi điểm tranh luận em luôn đưa ra ý kiến là tại những đường cong có cắm biển "khúc ngoặt nguy hiểm" hay "khúc ngoặt nguy hiểm liên tiếp" thì cần phải xi nhan (theo quy định trước đây chưa loại trừ như trong NĐ 46, sau này loại trừ 1 trường hợp tại những nơi không giao nhau cùng mức). Em đã từng chửi "ĐKM những thằng nào cố tình cắt xén quan điểm, chỉ nêu em nói "cứ lệch volant phải xi nhan"", đưa tranh luận vào chỉ trích cá nhân khi đuối lý, mấy thằng hèn. Còn cứ căn đúng và duy nhất trên luật thì ai ngon cứ ra tranh luận, em thầu hết.
Do vậy mấy bác nếu trích cũng trích đầy đủ quan điểm của em nhé. Có thể search lại để đọc kỹ.
Không thân.
Mình không biết ông @dawmgoodman hay ông nào nói câu nói đó trước đây cả !
Tuy nhiên nếu nói chuyện bình tĩnh, tôn trọng và có văn hóa thì cm trao đổi, còn không thì mình không có thời gian rảnh để tranh cãi đôi co với những người lý sự cùn và chửi thề như vậy.
Mình chấm dứt ở đây- và không quan tâm đến vấn đề này nữa .
 
Hạng D
10/9/08
2.889
6.191
113
Trong những thớt đó về khởi điểm tranh luận em luôn đưa ra ý kiến là tại những đường cong có cắm biển "khúc ngoặt nguy hiểm" hay "khúc ngoặt nguy hiểm liên tiếp" thì cần phải xi nhan (theo quy định trước đây chưa loại trừ như trong NĐ 46, sau này loại trừ 1 trường hợp tại những nơi không giao nhau cùng mức).
Quy định trước đây là quy định nào? Khoản nào vậy bác?
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Mình không biết ông @dawmgoodman hay ông nào nói câu nói đó trước đây cả !
Tuy nhiên nếu nói chuyện bình tĩnh, tôn trọng và có văn hóa thì cm trao đổi, còn không thì mình không có thời gian rảnh để tranh cãi đôi co với những người lý sự cùn và chửi thề như vậy.
Mình chấm dứt ở đây- và không quan tâm đến vấn đề này nữa .
ok, không tiễn. Nhưng vậy ra bác k biết ai nói mà chỉ nói theo, nên rút kinh nghiệm thôi. Như em là còn hiền chỉ "đường kach mệnh" chứ k dám chửi. Mấy đứa trẻ bây giờ nó kinh lắm, có khi em cũng nói theo thế thôi mà nó chửi thẳng vào mặt nghĩ vừa tức vừa nhục. Nhưng nghĩ kỹ lại lỗi cũng do mình nên thôi.