Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
QL 13 Bình Dương hướng về SG cũng vậy. Biển báo cho lane rẽ trái ở ngã 3,4 rất nhiều. Đang chạy lane ngoài cùng gặp biển báo là lo tấp vào giữa, nhưng khổ nỗi làn giữa thì xe nối đuôi liên tục không tấp vào được, tài nào dễ tính thì nhường cho vô. Khi đó không tấp vào được thì bị chửi, mà cố tấp vào thì có khi bị chửi là không biết trước sau - không biết xếp hàng. Thực ra bản thân không muốn vậy, đôi lúc muốn nhập kiểu này gặp nhiều bác nhường chỉ muốn nhảy xuống xe lại cảm ơn thôi
Nhiều khi muốn tấp vô từ xa do mấy cái bảng và chỉ dẫn dưới mặt đường thì gần tới ngã tư luôn rồi. Nhưng có chỗ lẽ ra cho đi thẳng nhưng vẫn phải tấp vô cho chắc ăn thì nó lại thành ra hơi mất công và có thể gây ùn ứ cho xe sau. Có lần đi đường em buộc phải rẽ theo bảng vì không thể nhập làn bên phải mà đằng sau nhiều tài chờ rẽ trái quá.
Theo em những lane dành riêng cho rẽ trái thì nên thiết kế khác 1 chút, ví dụ làm dạng mở rộng lane về phía bên trái hoặc nắn cong giữ vạch kẻ lane đi thẳng về bên phải để cho dòng xe đi thẳng thuận lợi như vậy những đường đông xe tài xế cũng dễ nhập làn đường khác hơn.
Lần đầu em đi quốc lộ 51 cũng bị y như bác vậy. Qua vài ngã tư bị làn ngoài cùng chỉ quẹo trái như vậy em chuyển luôn vào làn giữa chạy cho đỡ phải chuyển ra chuyển vào. Nếu đường vắng thì chạy làn ngoài cùng nhưng thấy ngã tư ở xa là lo chuyển vào giữa luôn, không cần đợi tới biển báo dù nhiều khi tới nơi thấy làn đó vẫn đi thẳng được. Chửi GTCC cũng nhiều rồi nên không chửi mất công mình chửi mình nghe.
Thôi thì sống chung với lũ, quan sát còn vài trăm mét thì xi nhân phải để từ từ đi chuyển vào lăn giữa nhưng khi dừng đèn đỏ ớn chít mợ vì đằng trước thì xe bồn sau lưng thì Cont còn bên hông thì tải, mình thì lọt thỏm giữa vòng vây. Hic hic
Bác xử lý như vậy để đảm bảo an toàn cho mình là đúng rồi.Đồng cảnh ngộ chỗ QL 13. May là QL này đèn đỏ nó để trên cao mình thấy được từ xa, mà gặp giờ xe tải nhiều nên có muốn chuyển vào làn giữa cũng ớn chít bà, mình toàn phải lựa ông nào tải nhẹ và nhìn có vẻ xe không hoặc chở đủ tải mới dám chen vô đầu ổng, gặp mấy ông xe ben chở đầy nhóc đất thì đành chịu chứ không né được ổng thì đành quẹo luôn rồi tìm chỗ quay đầu ra chứ không dám tạt đầu ổng.
Bác nói cũng có lý, nhưng bác chủ đang bàn vấn đề đường lạ, biển khuất nên có gì anh em ra đường nhường nhau xíu. Trừ mấy thằng xe khách 16 chỗ hay limousine là khỏi nhường.Cái vấn đề này tôi thấy tâm lý mấy Bác chạy xe là phải cố thêm tí rồi mới chuyển làn vì ở làn trái ít xe nên chạy nhanh được, chứ khi ở xa giao lộ mình có thể chuyển làn trước được thì ít ai chịu chuyển vì phải bò theo xe tải. Biển báo, vạch kẻ đường chưa chuẩn mực là một nhưng tâm lý bon chen của người Việt cũng là điều đáng bàn.
QL22 đi Tây Ninh, khúc HCM đường rộng nên làm kiểu này được. Đường 2 lane, đến ngã tư mở rộng thêm 1 lane quẹo trái. Nên xe chạy thẳng không cần phải chuyển lane nhiều.Theo em những lane dành riêng cho rẽ trái thì nên thiết kế khác 1 chút, ví dụ làm dạng mở rộng lane về phía bên trái hoặc nắn cong giữ vạch kẻ lane đi thẳng về bên phải để cho dòng xe đi thẳng thuận lợi như vậy những đường đông xe tài xế cũng dễ nhập làn đường khác hơn.