Tây Ninh QL22 thì gần như những chỗ bác nói đường hẹp đều là vừa đi thẳng vừa rẽ trái. Nếu không an toàn thì cứ đi lane đó thay vì nháo nhào chuyển lane bác à. Ai tới trước đi trước. Mà mình nhớ không có lane rẽ trái riêng thì đèn đâu có lệch pha. Đi 1 lượt mà.QL22 đi Tây Ninh, khúc HCM đường rộng nên làm kiểu này được. Đường 2 lane, đến ngã tư mở rộng thêm 1 lane quẹo trái. Nên xe chạy thẳng không cần phải chuyển lane nhiều.
Tuy nhiên, lên khúc Củ Chi và Tây Ninh, thì đường nhỏ, nên chỉ còn 2 lane. Kết quả là mấy lần tôi chuyển từ lane quẹo trái qua lane đi thẳng, thì không được, do lane trong lại hỗn hợp xe honda nữa.. Kết quả là đứng như trời trồng chờ đèn đỏ, nghe kèn tin tin mà ái náy trong lòng...Tôi cũng không vậy, nhưng cũng không biết làm sao.. huhu..
Không có lane riêng (không có mũi tên dưới đường), nhưng 2 đèn quẹo trái và đi thẳng riêng..Tây Ninh QL22 thì gần như những chỗ bác nói đường hẹp đều là vừa đi thẳng vừa rẽ trái. Nếu không an toàn thì cứ đi lane đó thay vì nháo nhào chuyển lane bác à. Ai tới trước đi trước. Mà mình nhớ không có lane rẽ trái riêng thì đèn đâu có lệch pha. Đi 1 lượt mà.
Theo đúng mà nói, thì mình đứng lane đó chờ hết đèn quẹo trái rồi đi thẳng cũng không sai. Nhưng hơi ái ngại..
QL22B lane phải hơi nhỏ, nên mình chuyển qua đó cũng hơi lấn honda chút. Cũng có thể đi DT782, DT784 đường mới sửa xong, cũng 2 lane nhưng lane phải lớn hơn.
Hình như có 2 chỗ. Chỗ cty cao su TN với chỗ nghĩa trang liệt sĩ có đèn lệch pha. Nhưng ngại tí vẫn hơn cố chuyển lane nguy hiểm bác.Không có lane riêng (không có mũi tên dưới đường), nhưng 2 đèn quẹo trái và đi thẳng riêng..
Theo đúng mà nói, thì mình đứng lane đó chờ hết đèn quẹo trái rồi đi thẳng cũng không sai. Nhưng hơi ái ngại..
QL22B lane phải hơi nhỏ, nên mình chuyển qua đó cũng hơi lấn honda chút. Cũng có thể đi DT782, DT784 đường mới sửa xong, cũng 2 lane nhưng lane phải lớn hơn.
Đúng như bác nói, là mấy chỗ này nên nắn đường một chút, cho các xe cần rẽ trái tấp vào. Có thể tham khảo trên đường Phạm Văn Đồng hay Võ Văn Kiệt .. Cá nhân em thấy việc phân lane như các đường quốc lộ nêu trên, khúc giữa cho đi thẳng, nhưng tới nút giao lại chuyển thành lane rẽ trái là một cách phân lane rất VÔ DUYÊN! Chỉ tạo thêm sự phức tạp cho giao thông, dẫn đến nhiều vi phạm, nhiều tai nạn chứ chả được gì. Trong khi đường thì rõ to chứ có hẹp đâu.
Tốt nhất gần tới thì vô giữa từ xa. Hihi. Công nhận tỏi chức giao thông cùi bắp bỏ mịa.Quốc lộ 51 có chổ làn ngoài cùng chỉ cho rẽ trái nhưng lại có chỗ cho đi thẳng, không biết đâu mà lần, đi làn giữa thì gặp công vs tải đông
Bố trí giao thông....nó không ngại...thì mình ngại gì chuyển làn cho mất an toàn....còn ngại nghe còi dục phía sau....thì riết rùi cũng tai trâu hè...hehe...Không có lane riêng (không có mũi tên dưới đường), nhưng 2 đèn quẹo trái và đi thẳng riêng..
Theo đúng mà nói, thì mình đứng lane đó chờ hết đèn quẹo trái rồi đi thẳng cũng không sai. Nhưng hơi ái ngại..
QL22B lane phải hơi nhỏ, nên mình chuyển qua đó cũng hơi lấn honda chút. Cũng có thể đi DT782, DT784 đường mới sửa xong, cũng 2 lane nhưng lane phải lớn hơn.
"Lùi một bước trời cao biển rộng"
Bác cần chuyển làn để rẽ... mà chưa được nhường thì cứ dùng hẳn lại, xi nhan và chờ, vài ba xe qua là có xe nhường ngay. Đừng cứ cố vừa chạy, vừa xi nhan đời nhường các xe đang xếp hàng thấy ghét, ít nhường lắm!
Bác cần chuyển làn để rẽ... mà chưa được nhường thì cứ dùng hẳn lại, xi nhan và chờ, vài ba xe qua là có xe nhường ngay. Đừng cứ cố vừa chạy, vừa xi nhan đời nhường các xe đang xếp hàng thấy ghét, ít nhường lắm!
Có 1 vấn đề nữa là mấy ông đi sau cũng cần chút kiên nhẫn và nhận định rõ là lane đó có dành riêng cho rẽ trái ko hay gồm cả đi thẳng, và có còi thì cũng 1-2 tiếng chứ chơi 1 hơi gây ức chế vô cùng khi người ta đang dừng trên lane cho cả đi thẳng.
1 vị trí đặc biệt khác như qua cầu vượt Quang Trung hướng về Hóc Môn chỗ đèn đỏ quay đầu ra QL1: Tại đây cho 2 lane bên trái dc phép quay đầu, xe bus cũng dừng ở cả 2 lane và quay đầu, xe con mà dừng ở lane giữa (lane vẫn cho quay đầu) thì nhiều ông ở sau (cả xe con xe tải) bấm còi inh ỏi đòi đi, làm phiền gây ức chế cả những người xung quanh đang dừng chờ
1 vị trí đặc biệt khác như qua cầu vượt Quang Trung hướng về Hóc Môn chỗ đèn đỏ quay đầu ra QL1: Tại đây cho 2 lane bên trái dc phép quay đầu, xe bus cũng dừng ở cả 2 lane và quay đầu, xe con mà dừng ở lane giữa (lane vẫn cho quay đầu) thì nhiều ông ở sau (cả xe con xe tải) bấm còi inh ỏi đòi đi, làm phiền gây ức chế cả những người xung quanh đang dừng chờ
Chỉnh sửa cuối:
Quốc lộ 1A đoạn thủ đức q12 đã có mở lane rẽ trái riêng rồi nha, giờ dang chờ làm đồng bộ hết thôi, chi sợ có những doan qlo đường hơi hep thoiMở thêm con lươn về phía kia để thêm lane rẽ trái có khó đâu mà ông GTVT chẳng làm ta. Cứ để tài xế vừa đi vừa đoán.