Chuyện khó tin, một chiếc xe sang Porscher Panarama 2017 chuyển qua cần số bán tự động khi đang ở tốc độ 70-80km/h thì bị lỗi bung cam và trầy xước cam do nạp ga quá và chuyển số bán tự động.
View attachment 2913488
Ảnh minh họa
Mình thấy bài trên group Otosaigon - trên đường thiên lý nên bưng qua đây cho các bác tham khảo.
Xin chào mọi người, Có câu chuyện khá vui vẻ muốn rớt nước mắt về câu chuyện lái xe của anh em khi đi chung như sau:
Xe Porsche Panarama 2017 của đứa em rủ mình đi chung về Miền Tây và mình có nói để mình lái thử (vì cả đời mình chưa bao giờ lái được xe Porsche, hiện tại mình chỉ đi xe Ford bán tải, Kia và chơi tàu F24 tốc độ cao dưới sông) và chạy thử đoạn đường Nguyễn Văn Linh với tốc độ 7-80km/h (đoạn từ Trung Sơn đến ngã tư QL 50) trong qua trình chạy mình có chuyển cần số qua bán tự động chạy, khi đến QL50 đèn báo trên màn hình xe báo lỗi biểu tượng “bình nước” mình mới nói chủ xe thì chủ xe nói tắt máy reset lại sẽ hết nhưng làm vài lần cũng không hết mình giao lại xe cho chủ xe lái mình không lái nữa.
Sau đó chủ xe đưa vô Hãng Porsche Sài Gòn kiểm tra thì bên Hãng (Mr Lộc) báo xe báo lỗi “SAI VỊ TRÍ CAM” và đề nghị rã máy kiểm tra và xác định “có 3 vấu cò trên máy 4 bị bung ra khỏi cò làm đánh lửa không được, trầy xước luôn cả cam và các mấu cam” và Hãng báo thay 2 trục cam, các cò mổ, bulon… và gửi báo giá tổng chi phí 250 củ sau khi đã giảm. Chủ xe nhắn mình: ”do anh chạy nạp quá 3 cái vấu trên máy số 3 bị bung ra làm trầy xước luôn cam và mấu cam” và yêu cầu mình phải có TRÁCH NHIỆM BỒI THƯỜNG.
View attachment 2913487
Ảnh minh họa
Mình nghe nó quá vô lý chạy đoạn đường ngắn mà bị như thế không lẽ Hãng Porsche quảng cáo xe máy siêu mạnh 440 mã lực, tăng tốc lên 100km/h chỉ có 4,2 giây tua máy từ 5600-6600 mà chạy có 80km/h lại bị tình trạng trên và hẹn chủ xe cùng lên Hãng xem nguyên nhân sau rồi tính.
Sau khi lên cùng Chủ xe và KTV Hãng đưa các chi tiết của máy đã tháo ra thì mình có quay lại chi tiết “cò mổ” của suppap bị bung bạc đạn (4 cái) cầm lắc trên tay nó rơ như răng rụng bà già và KTV chỉ nguyên nhân cò mổ nó văng ra làm trầy xước trục cam và phải thay trục cam (nạp và xả), cò mổ, cao su chân máy (nó bị sụp mất giảm chấn)… khi đó mình yêu cầu Hãng xác định nguyên nhân do đâu mà bị như thế có phải do đạp chân ga mạnh (nạp nhồi như Chủ xe nói) không thì KTV nói có nhiều nguyên nhân và mình hỏi lại là nhiều nguyên nhân anh liệt kê ra thì họ nói sẽ kết luận sau
Bức xúc vì nguyên nhân vô lý bắt mình phải đền mình hẹn chủ xe lên Hãng gặp Cố vấn Kỹ thuật để xác định rõ nguyên nhân để ai đúng ai sai, nếu sai mình sẵn sàng đền và không chối bỏ trách nhiệm (vì Chủ xe cứ nhắn yêu cầu mình có trách nhiệm đền xe do mình mượn xe đi mới bị thế và nói số tiền này không là gì với tôi rồi nói mình vô trách nhiệm bla bla)
View attachment 2913486
Ngày 30/3/2023 10h mình có mặt trên Hãng để làm rõ nguyên nhân nhưng khi lên Hãng thì Chủ xe không lên tắt ĐT, mình bức xúc vô quầy tiếp tân yêu cầu cho gặp Cố vấn kỹ thuật để hỏi rõ nguyên nhân thì gặp đúng Mr Lộc (người biết rõ tình trạng xe) và mình trình bày đề nghị hãng cho kết luận có đóng dấu để mình bảo vệ mình và nói rất rõ họ nếu Hãng kết luận không đúng tình trạng xe bị nguyên nhân gì mà dẫn tới trầy xước Cam là mình sẽ cho cơ quan chức năng thẩm định lại tình trạng xe và sẽ làm đến cùng để cho Chủ xe biết ai đúng ai sai, thì Mr Lộc hẹn 4/4 Hãng sẽ đưa kết luận vì Sếp hiện tại không có ở Hãng.
Qua đây mình nhờ Admin và anh em trong Group phân tích dùm nguyên nhân trường hợp trên bị do nguyên nhân gì để mình xác định với chủ xe lỗi ai . Xin cám ơn Admin duyệt bài và anh em trong Group tư vấn. PS: Xe Porsche Panamera 2017, chạy chạy được khoảng 7-80 ngàn km
Được biết xe này chưa rã máy lần nào, bạn chủ bài đang bị phán là do do chạy xe và chuyển qua số bán tự động chạy tầm 7-80km/h và bị kết luận là do nạp ga quá và chuyển số bán tự động nên mới bị bung cam và trầy xước cam. Nhưng xe có chế độ tự động và bán tự động thì chuyển qua chuyển lại là bình thường mà nhỉ?
Này mình không phải chuyên môn, nhưng có mấy bác trong group chia sẻ là do nhớt, nhớt cũ quá làm nghẹt cụm van biến thiên, làm trật khớp cam biến thiên. Xe đời mới có thể thay đổi vị trí vấu cam, thay đổi thời điểm đóng mở xupap thông qua một hệ thống gọi là van biến thiên, hệ thống này vận hành bằng cách cho áp lực nhớt đi qua cụm bánh răng trục cam, nơi có van biến thiên. Nhớt cũ hoặc không đảm bảo chất lượng lâu ngày sẽ làm hỏng chi tiết này, gây lệch cam
Mời các bác Oser trên thông thiên văn dưới tường địa lý cho cảm nhận về trường hợp oái ăm này.
- Tags
- porsche panamera
xe mình cùi bắp mà khi đang chạy số tự động mà chuyển qua bán tự động có sao đâu ta, dù bất cứ vận tốc nào thì hộp số nó cũng sang nguyên số đang chạy.
bảo đảm do xe lỗi
bảo đảm do xe lỗi
Không liên quan nhưng vụ ESL sợ quá bác.Xe tôi chạy 15 năm k sao, ông già tôi lên đề phát chết luôn hệ thống khóa vô lăng điện tử (ELS), phải cẩu về gara tháo ra thay thế cái ELS mới, tổng chi phí khoảng 7tr. thế là tôi đổ cho ông già tôi làm hư. Đến khi chuyên gia nhảy vào thì ảnh phán ngay:" Mài đi cũng hư thôi, 15 năm rồi, đến lúc nó hư là nó hư bất thình lình thôi, đổ cho ai".
Nói chung chủ xe mất 250 tr sửa sẽ ấm ức, bạn mượn xe mà bỏ ra 250tr là bỏ tiền ngu nha. Còn không bỏ 250 tr thì xác định là mất tình cảm. Cái nào cũng thiệt hết à.
Em còn chứa chấp 1 con Merc mà nghe đồn hay bị cái ESL.
Mấy lần đi xong dừng xe tắt máy bước vào cửa hàng mua đồ rồi mở cửa bước ra cắm chìa khoá vẫn vặn thì xe lịm đi không đèn không xoẹt xoẹt chìa khoá, toàn thể tối đen như mực.
Hoảng quá chạy ra ngoài la làng, rồi lại chạy vào cắm chìa vặn thì nổ bình thường như chưa từng có.
Nghi ba cái vụ ESL quá.
Mà cái này hỏng vô lý vậy hả bác.
Chả lẽ đi đến đâu đó, rồi sau bước vào xe lại đi về, thì lòi ra ESL vậy là phải xe cẩu đến vác đi thì đội quần và viêm màng túi.
Xe này mua lại nên vấn đề cao là có thể thằng chủ trước độ đẽo gì đó này kia nên thằng chủ sau uống thuốc xổ giun là vậy.xe mình cùi bắp mà khi đang chạy số tự động mà chuyển qua bán tự động có sao đâu ta, dù bất cứ vận tốc nào thì hộp số nó cũng sang nguyên số đang chạy.
bảo đảm do xe lỗi
Nói chung từ kinh nghiệm mình bị ở cái 528GT trước đây thì mình thực sự khuyên tất cả nên tránh xa bọn xe công suất lớn.
Chạy chẳng nhanh hơn được bao nhiêu mà chuyên môn gặp rắc rối nặng nề.
Thì t có kết luận do anh mượn xe gây lỗi đâuthì ảnh nói xe ảnh lên 4000 rpm vẫn bình thường đó anh, chứ có đề cập redline hay 6-7000 đâu.
Hơn nữa với xe thương mại, chưa qua độ chế gì thì ECU nó luôn kiểm soát tua máy dưới ngưỡng chịu đựng thiết kế. Và cái redline đó chắc chắn chưa phải ngưỡng, đặc biệt với mấy con xe đắt tiền này.
Không dám nói chủ tus vô tội, nhưng bắt ổng đền 100% chi phí cho vụ này thì ông chủ xe hơi "khôn" rồi đấy! Đời không dễ ăn tiền thiên hạ vậy đâu. Và thằng hãng nó cũng chả dại mà đi kết luận xe của nó hỏng cả rổ linh kiện máy chỉ vì chính xác 1 lỗi "chạy quá tải trong 4km". Chưa kể có quá tải hay không thì cứ mổ data hộp đen ra là biết. Chủ tus chạy tốc độ bao nhiêu thì cứ trích xuất camera trên đường NVL ra là biết.
T chỉ nêu quan điểm nếu sử dụng số tay và vào ga số ko hợp lý đều có nguy cơ hỏng hóc.
Cũng chẳng có cơ sở nào nói xe nó thiết kế rồi a đạp kiểu gì cũng đc. Nhất là với xe cũ, các chi tiết đã hao mòn theo thời gian.
T cũng nói ngay quan điểm từ cmt đầu tiên là mỗi người 1 phần trách nhiệm. Nhưng các a có đọc hết đâu mà cứ bắt bẻ nhỉ.
Attachments
-
52,1 KB Đọc: 0
Anh em sài gòn có 1 cách là lắp cục giả lập điện tử, nó giả lập là đã mở khóa. và cái vô lăng sẽ k bao giờ được khóa nữa. Hết lo ELS luôn bác. chi phí đâu đó khoảng 3-4 triệu từ tháo lắp cho đến z luôn.Không liên quan nhưng vụ ESL sợ quá bác.
Em còn chứa chấp 1 con Merc mà nghe đồn hay bị cái ESL.
Mấy lần đi xong dừng xe tắt máy bước vào cửa hàng mua đồ rồi mở cửa bước ra cắm chìa khoá vẫn vặn thì xe lịm đi không đèn không xoẹt xoẹt chìa khoá, toàn thể tối đen như mực.
Hoảng quá chạy ra ngoài la làng, rồi lại chạy vào cắm chìa vặn thì nổ bình thường như chưa từng có.
Nghi ba cái vụ ESL quá.
Mà cái này hỏng vô lý vậy hả bác.
Chả lẽ đi đến đâu đó, rồi sau bước vào xe lại đi về, thì lòi ra ESL vậy là phải xe cẩu đến vác đi thì đội quần và viêm màng túi.
Chuẩn bác em cũng nghĩ tóc vàng phải hơn tóc đen chứ.thì ảnh nói xe ảnh lên 4000 rpm vẫn bình thường đó anh, chứ có đề cập redline hay 6-7000 đâu.
Hơn nữa với xe thương mại, chưa qua độ chế gì thì ECU nó luôn kiểm soát tua máy dưới ngưỡng chịu đựng thiết kế. Và cái redline đó chắc chắn chưa phải ngưỡng, đặc biệt với mấy con xe đắt tiền này.
Không dám nói chủ tus vô tội, nhưng bắt ổng đền 100% chi phí cho vụ này thì ông chủ xe hơi "khôn" rồi đấy! Đời không dễ ăn tiền thiên hạ vậy đâu. Và thằng hãng nó cũng chả dại mà đi kết luận xe của nó hỏng cả rổ linh kiện máy chỉ vì chính xác 1 lỗi "chạy quá tải trong 4km". Chưa kể có quá tải hay không thì cứ mổ data hộp đen ra là biết. Chủ tus chạy tốc độ bao nhiêu thì cứ trích xuất camera trên đường NVL ra là biết.
Mấy cái redline này kia tóc vàng nó đã coi sóc hết cả rồi, mấy thằng tóc đen đạp tới kiếp nào mà hỏng được.
Tóc đen hay hơn tóc vàng thế nào được.
Khả năng xe nó bị sao ấy bác.
Hoặc là thằng Lộc Porsche nó bị bệnh sao đó, bệnh thiếu doanh số chẳng hạn!
Nên vớ phải con xe hỏng thì phải xé ra to tí.
Porsche vốn bán chả được bao nhiêu xe, mấy thằng chủ xe này cũng lại ít đi, cả năm bảo trì sửa chữa không được bao nhiêu! Thế thì…
Nói chung là bạn kia chắc lại bơm cho hãng tí để kết luận có lợi cho mình hòng ăn vạ bạn đồng hành thôi.Đấy là có chuyên gia phán
Nếu chuyên gia ko phán vậy thì b lại có các suy nghĩ khác
Cảm ơn bác.Anh em sài gòn có 1 cách là lắp cục giả lập điện tử, nó giả lập là đã mở khóa. và cái vô lăng sẽ k bao giờ được khóa nữa. Hết lo ELS luôn bác. chi phí đâu đó khoảng 3-4 triệu từ tháo lắp cho đến z luôn.
Mấy xe sau này sản xuất sao chả thấy nói đến, lo lắng vụ ESL nữa nhỉ.
Kể ra thì đâu đâu, lĩnh vực nào, ngành nghề gì, khoác áo sao,…cũng suy cho cùng là kinh doanh, tiền bạc cả nhỉNói chung là bạn kia chắc lại bơm cho hãng tí để kết luận có lợi cho mình hòng ăn vạ bạn đồng hành thôi.
Kinh doanh tai nạn, kinh doanh bạn bè, kinh doanh luật giao thông,…!!!