Nhà em cũng định chọn Ford nhưng cảm thấy nó uống xăng ghê quá,nên bây giờ nhà em chạy Camry 2.4
tuanle nói:kết quả mới nhất đi từ Vũng Tàu về TPHCM của thằng em em nó mới đi về, reset công tơ từ Vũng Tàu, không thể tốt hơn cho bất kì 1 chiếc xe 2.0AT của hãng nào, ngoại trừ công tơ đểu
Kể cả Morning, Matiz, Vios đạt đc điều này cũng còn là một việc khó khăn, muốn kinh tế tiền xăng thì nên mua xe Ford các bác nhể
Xe em Focus1.8AT, chạy VT-SG cả đi và về là 260km ( trong ngày )
Tốc độ trung bình 45km/h, tiêu hao trung bình 7.4l/100km
Xe chở đủ 5 người, máy lạnh gần max, xe đã chạy khỏang trên 3000km
Em “ cảm thấy[/b] “ nó ổn ợ.
e đồng ý với pác Tuanle;
Xe e cũg Focus 2.0AT, e đổ đầy bình, đi đường trường, từ CT lên TP. và... thì đi đc tổng cộng gần 440Km mới bơm thêm 38l nữa. thì trug bình là 9l/100Km
nhưg e đã test thử
Nếu đi vòg vòng trogn TP k0 thì...38l e chỉ đi đc có gần 300Km thôi, tính ra gần 13l/100Km
Nên e suy ra được---> 440Km đó trừ ra 70Km e đi vòng vòng TP (hết khoảng 10l) thì còn 370Km đường trường chỉ mất có 28l ---> đường trường...gần 7,5l đườg trường.. quả thật rất ấn tượg, mặc dù e chạy hơi bị "láo"...kakak
Nói chug theo cảm nhận của e, FOcus này đi đường trường cực kỳ tiết kiệm pác ah., nhưg vòng vòg dạo phố thì nó uốg hơi bị kinh...
Chắc là chạy vòng vòng thì e đạp kick-down hơi bị nhiều nên nó uốg cũg đỡ...
Xe e cũg Focus 2.0AT, e đổ đầy bình, đi đường trường, từ CT lên TP. và... thì đi đc tổng cộng gần 440Km mới bơm thêm 38l nữa. thì trug bình là 9l/100Km
nhưg e đã test thử
Nếu đi vòg vòng trogn TP k0 thì...38l e chỉ đi đc có gần 300Km thôi, tính ra gần 13l/100Km
Nên e suy ra được---> 440Km đó trừ ra 70Km e đi vòng vòng TP (hết khoảng 10l) thì còn 370Km đường trường chỉ mất có 28l ---> đường trường...gần 7,5l đườg trường.. quả thật rất ấn tượg, mặc dù e chạy hơi bị "láo"...kakak
Nói chug theo cảm nhận của e, FOcus này đi đường trường cực kỳ tiết kiệm pác ah., nhưg vòng vòg dạo phố thì nó uốg hơi bị kinh...
Chắc là chạy vòng vòng thì e đạp kick-down hơi bị nhiều nên nó uốg cũg đỡ...
nnpbl nói:e đồng ý với pác Tuanle;
Xe e cũg Focus 2.0AT, e đổ đầy bình, đi đường trường, từ CT lên TP. và... thì đi đc tổng cộng gần 440Km mới bơm thêm 38l nữa. thì trug bình là 9l/100Km
nhưg e đã test thử
Nếu đi vòg vòng trogn TP k0 thì...38l e chỉ đi đc có gần 300Km thôi, tính ra gần 13l/100Km
Nên e suy ra được---> 440Km đó trừ ra 70Km e đi vòng vòng TP (hết khoảng 10l) thì còn 370Km đường trường chỉ mất có 28l ---> đường trường...gần 7,5l đườg trường.. quả thật rất ấn tượg, mặc dù e chạy hơi bị "láo"...kakak
Nói chug theo cảm nhận của e, FOcus này đi đường trường cực kỳ tiết kiệm pác ah., nhưg vòng vòg dạo phố thì nó uốg hơi bị kinh...
Chắc là chạy vòng vòng thì e đạp kick-down hơi bị nhiều nên nó uốg cũg đỡ...
escape 2008 của tui cũng vậy, chạy đường trường 500km thì đèn báo xang sáng, đổ lại khoảng 58 lít, nhưng nếu chạy trong phố thì chỉ 400km là đèn báo xăng sáng vậy là gần 15 lít /100km đường nội thị (nội thị Nha Trang chứ không phải nội thị Sgon or HN nhé). Xe tôi mới đi được 2000km, các bác cho hỏi mấy nghìn km thì bớt hao nhỉ và bớt khoảng bao nhiêu % để còn hưởng ứng bác chủ Topic nữa chứ.
[/quote]
escape 2008 của tui cũng vậy, chạy đường trường 500km thì đèn báo xang sáng, đổ lại khoảng 58 lít, nhưng nếu chạy trong phố thì chỉ 400km là đèn báo xăng sáng vậy là gần 15 lít /100km đường nội thị (nội thị Nha Trang chứ không phải nội thị Sgon or HN nhé). Xe tôi mới đi được 2000km, các bác cho hỏi mấy nghìn km thì bớt hao nhỉ và bớt khoảng bao nhiêu % để còn hưởng ứng bác chủ Topic nữa chứ.
[/quote]
xe bác mới đi có 2000km àh , bác ráng đi thêm 8000km nữa thì dỡ hao xăng liền áh ...xe e đi đường dài 100.km = 10.L áh...trong nội thị e hem có đi nên hem bít ..
escape 2008 của tui cũng vậy, chạy đường trường 500km thì đèn báo xang sáng, đổ lại khoảng 58 lít, nhưng nếu chạy trong phố thì chỉ 400km là đèn báo xăng sáng vậy là gần 15 lít /100km đường nội thị (nội thị Nha Trang chứ không phải nội thị Sgon or HN nhé). Xe tôi mới đi được 2000km, các bác cho hỏi mấy nghìn km thì bớt hao nhỉ và bớt khoảng bao nhiêu % để còn hưởng ứng bác chủ Topic nữa chứ.
[/quote]
xe bác mới đi có 2000km àh , bác ráng đi thêm 8000km nữa thì dỡ hao xăng liền áh ...xe e đi đường dài 100.km = 10.L áh...trong nội thị e hem có đi nên hem bít ..
Mondeo 2.5 (2003) của em đi đường trường (TP HCM - HN) trung bình hết khoảng 8.5 lít. Khúc TP HCM - Đông Hà đi quốc lộ 1, khúc Đông Hà - HN đi đường HCM.
Đi nôi thành HN tuần giáp tết vừa rồi hết cỡ 13 lít.
Đó là thông số của tháng đầu tiên em kết duyên với Ford.
Đi nôi thành HN tuần giáp tết vừa rồi hết cỡ 13 lít.
Đó là thông số của tháng đầu tiên em kết duyên với Ford.
vudoanhai nói:Mondeo 2.5 (2003) của em đi đường trường (TP HCM - HN) trung bình hết khoảng 8.5 lít. Khúc TP HCM - Đông Hà đi quốc lộ 1, khúc Đông Hà - HN đi đường HCM.
Đi nôi thành HN tuần giáp tết vừa rồi hết cỡ 13 lít.
Đó là thông số của tháng đầu tiên em kết duyên với Ford.
Bác Hải đi giỏi thật đấy, em chịu không đi được như bác. mấy hôm hay tắc đường như trước Tết, Mon của em luôn luôn 17-18l. Còn đi đường trường thì khoảng 11-12l. Em cũng không lăn tăn gì vì Cam 2.4 cũng thế, chả hơn tẹo xăng nào.
Nhưng bác Hải phổ biến giuó cách chạy xe của bác sao mà tiết kiệm thế?
Em luôn chạy Manual, xe lăn bánh là chuyển qua số 2 được rồi bác à. Qua 20km/h hoặc thấp hơn chút có thể lên số 3, và qua 30 km/h lên số 4, qua 40km/h lên được số 5. Luôn đi ở số cao nhất mà xe cho phép đó bác.
Vòng tua max khi ở 80km/h chỉ khoảng 1800 thôi, còn các số nhỏ hơn thì cỡ 1400. Em không để ý chính xác lắm, nhưng thường không ép ga khi tốc độ chưa cho phép. Đại loại là để ý máy không gầm, vòng tua tăng đều so với tốc độ.
Khi muốn giảm tốc độ em cũng chuyển qua số nhỏ trước khi dùng đến bàn đạp phanh (chẳng hạn sắp tới đèn đỏ mà đà còn nhiều, hoặc khi thấy tình huống phức tạp phía trước). Khi tình huống không còn yêu cầu giảm tốc độ thì lại trả lại số lớn, nếu tốc độ còn đủ lớn thì xe sẽ cho phép chuyển sang số cao hơn.
Vòng tua max khi ở 80km/h chỉ khoảng 1800 thôi, còn các số nhỏ hơn thì cỡ 1400. Em không để ý chính xác lắm, nhưng thường không ép ga khi tốc độ chưa cho phép. Đại loại là để ý máy không gầm, vòng tua tăng đều so với tốc độ.
Khi muốn giảm tốc độ em cũng chuyển qua số nhỏ trước khi dùng đến bàn đạp phanh (chẳng hạn sắp tới đèn đỏ mà đà còn nhiều, hoặc khi thấy tình huống phức tạp phía trước). Khi tình huống không còn yêu cầu giảm tốc độ thì lại trả lại số lớn, nếu tốc độ còn đủ lớn thì xe sẽ cho phép chuyển sang số cao hơn.
Chạy chi cho cực thế bác.Mà có lẽ tiết kiệm cùng lắm 1l /100km so với chạy bình thường.Mà cái kiểu chạy của bác hình như là của mấy bác taxi ....