các bác chỉ nói xạo thôi , ford làm sao mà chạy ít xăng như vậy được, chắc bác tắt xe đẩy bộ rồi
Thộng thường thống kê tiêu hao xăng khi xe không sử dụng là 40% do bốc hơi- rò rỉ.. xe chạy đường trường, chạy nhiều .. thì số này giảm do ít thời gian đậu không. Các Bác chênh lệch nhau là bình thường thôi mà.
trungkien_civic nói:Chạy chi cho cực thế bác.Mà có lẽ tiết kiệm cùng lắm 1l /100km so với chạy bình thường.Mà cái kiểu chạy của bác hình như là của mấy bác taxi ....
Không hiểu bác có chạy Mon không? Em chạy vậy không thấy cực gì.
Việc chuyển số chỉ cần gạt nhẹ cần số +/-; cái chức năng này của Mon em rất thích. Đời 2004 còn có thể +/- số Manual trên vô lăng, rất tiện khi cần vượt gấp.
Khi chạy D, em thấy xe không chuyển số theo đúng ý của mình lắm, và vòng tua luôn cao xấp xỉ 2000 trước khi chuyển. Vậy chạy M để vòng tua thấp, hiệu suất cao hơn. Ngoài ra, xe chạy theo đúng ý mình hơn (trước giờ em vẫn thích xe số sàn ở điểm này).
Tiết kiệm nhiên liệu chỉ là 1 phần, quan trọng là không cần sử dụng đến phanh khi không cần thiết? Nếu đi đường trường thì tác dụng của nó rất tốt. Các bác chỉ giáo nếu cách chạy như vậy có hại cho xe nhé. Em chỉ mới lái xe, không hiểu về kỹ thuật.
Bác trung kien civic nói nó cực vì :
Bác luôn phải tăng số, giảm số khi đi trong phố ( tay phải làm việc ) Luôn phải canh đồng hồ vòng tua- tốc độ để sang số phù hợp ( em ko nghĩ là bác siêu tới mức cảm nhận được chân ga với tốc độ vòng tua mà ko cần nhìn đồng hồ ) [/OL] 3. Bác ko sử dụng ưu điểm của xe AT – Hộp số tự động – mà chạy xe giống như MT ( Chỉ khác 1 chút xíu là ko cần đạp côn )
4. Em hơi thắc mắc là sao bác ko mua xe MT chạy nhỉ.
5. Em chỉ sử dụng số +;- duy nhất trong trường hợp xuống dốc.
6. Bác sử dụng hộp số thay cho phanh theo em nghĩ là có hại hơn là có lợi vì ko nhẽ bác luôn luôn sang số phù hợp với tốc độ.
Bác luôn phải tăng số, giảm số khi đi trong phố ( tay phải làm việc ) Luôn phải canh đồng hồ vòng tua- tốc độ để sang số phù hợp ( em ko nghĩ là bác siêu tới mức cảm nhận được chân ga với tốc độ vòng tua mà ko cần nhìn đồng hồ ) [/OL] 3. Bác ko sử dụng ưu điểm của xe AT – Hộp số tự động – mà chạy xe giống như MT ( Chỉ khác 1 chút xíu là ko cần đạp côn )
4. Em hơi thắc mắc là sao bác ko mua xe MT chạy nhỉ.
5. Em chỉ sử dụng số +;- duy nhất trong trường hợp xuống dốc.
6. Bác sử dụng hộp số thay cho phanh theo em nghĩ là có hại hơn là có lợi vì ko nhẽ bác luôn luôn sang số phù hợp với tốc độ.
Em hoàn toàn đồng ý với các bác là chạy tự động nhàn hơn rất nhiều. Nhưng ở đây là nói về chạy Mon để đỡ tốn xăng (câu hỏi của bác Camry2.2 cũng đi Mon).
Các bác nói cũng đúng, nhưng vì ở đây là chỗ nói về tiết kiệm xăng nên em cứ trao đổi thêm nhé. Em cũng mong học hỏi thêm.
1. Bác luôn phải tăng số, giảm số khi đi trong phố (tay phải làm việc):
Em chỉ cần làm việc lúc tăng số. Xe đi chậm là tự động về số. Khi đường thoáng đạp ga 1 lúc là tăng số được (khỏi cần nhìn đồng hồ).
Mặt khác, em hay chạy sát ngưỡng cho phép nên cũng hay canh cái đồng hồ tốc độ.
2. Luôn phải canh đồng hồ vòng tua- tốc độ để sang số phù hợp (em ko nghĩ là bác siêu tới mức cảm nhận được chân ga với tốc độ vòng tua mà ko cần nhìn đồng hồ)
Khi đạp chân ga để tăng tốc, xe đang đi chậm, tốc độ sẽ tăng từ từ. Nếu thừa ga thì chỉ có đồng hồ vòng tua tăng chứ xe vẫn đi chậm. Cảm nhận này thì đi xe máy tay ga cũng có thể nhận ra. Ô tô nặng hơn nhiều nên sẽ mất nhiều thời gian hơn để tăng tốc (là em cảm thấy thế).
Em lái xe cứ theo đường mà chạy chứ đâu có để ý tới cái đồng hồ cho cực. Lúc nào rảnh rang thì nhìn xem mấy món đó nó vận hành ra sao thôi.
3. Bác ko sử dụng ưu điểm của xe AT – Hộp số tự động – mà chạy xe giống như MT (Chỉ khác 1 chút xíu là ko cần đạp côn).
Về mặt tiêu hao nhiên liệu thì đây chính là sự khác biệt. Đúng là ra đường trường thì đi AT rất nhàn, nhưng đằng nào thì cũng phải chuyển qua M vì hộp số AT của Mon (2003) chỉ tự động có 4 cấp. Em đọc manual thấy nói vậy.
4. Em hơi thắc mắc là sao bác ko mua xe MT chạy nhỉ.
Trước em chạy MT, rất thích, không nghĩ là sẽ chuyển sang AT, nhưng mua AT thì không muốn về MT nữa. Hôm nay em cũng nói chuyện với một bác đi AT ngay từ đầu về việc chạy M hay D. Bác ấy nói người đi AT từ đầu thường không tư duy và phản xạ giống người đi MT chuyển sang. Bác ấy thường chạy tự động cho nhàn.
6. Bác sử dụng hộp số thay cho phanh theo em nghĩ là có hại hơn là có lợi vì ko nhẽ bác luôn luôn sang số phù hợp với tốc độ.
Khi chạy MT em thấy nếu số không phù hợp xe sẽ giật giật. AT thì chưa bao h gặp nên cứ yên tâm chạy số to nhất. Với lại em thường đi 1 mình, tải ít, có thể vì thế mà số lớn vẫn đi chậm được.
Các bác nói cũng đúng, nhưng vì ở đây là chỗ nói về tiết kiệm xăng nên em cứ trao đổi thêm nhé. Em cũng mong học hỏi thêm.
1. Bác luôn phải tăng số, giảm số khi đi trong phố (tay phải làm việc):
Em chỉ cần làm việc lúc tăng số. Xe đi chậm là tự động về số. Khi đường thoáng đạp ga 1 lúc là tăng số được (khỏi cần nhìn đồng hồ).
Mặt khác, em hay chạy sát ngưỡng cho phép nên cũng hay canh cái đồng hồ tốc độ.
2. Luôn phải canh đồng hồ vòng tua- tốc độ để sang số phù hợp (em ko nghĩ là bác siêu tới mức cảm nhận được chân ga với tốc độ vòng tua mà ko cần nhìn đồng hồ)
Khi đạp chân ga để tăng tốc, xe đang đi chậm, tốc độ sẽ tăng từ từ. Nếu thừa ga thì chỉ có đồng hồ vòng tua tăng chứ xe vẫn đi chậm. Cảm nhận này thì đi xe máy tay ga cũng có thể nhận ra. Ô tô nặng hơn nhiều nên sẽ mất nhiều thời gian hơn để tăng tốc (là em cảm thấy thế).
Em lái xe cứ theo đường mà chạy chứ đâu có để ý tới cái đồng hồ cho cực. Lúc nào rảnh rang thì nhìn xem mấy món đó nó vận hành ra sao thôi.
3. Bác ko sử dụng ưu điểm của xe AT – Hộp số tự động – mà chạy xe giống như MT (Chỉ khác 1 chút xíu là ko cần đạp côn).
Về mặt tiêu hao nhiên liệu thì đây chính là sự khác biệt. Đúng là ra đường trường thì đi AT rất nhàn, nhưng đằng nào thì cũng phải chuyển qua M vì hộp số AT của Mon (2003) chỉ tự động có 4 cấp. Em đọc manual thấy nói vậy.
4. Em hơi thắc mắc là sao bác ko mua xe MT chạy nhỉ.
Trước em chạy MT, rất thích, không nghĩ là sẽ chuyển sang AT, nhưng mua AT thì không muốn về MT nữa. Hôm nay em cũng nói chuyện với một bác đi AT ngay từ đầu về việc chạy M hay D. Bác ấy nói người đi AT từ đầu thường không tư duy và phản xạ giống người đi MT chuyển sang. Bác ấy thường chạy tự động cho nhàn.
6. Bác sử dụng hộp số thay cho phanh theo em nghĩ là có hại hơn là có lợi vì ko nhẽ bác luôn luôn sang số phù hợp với tốc độ.
Khi chạy MT em thấy nếu số không phù hợp xe sẽ giật giật. AT thì chưa bao h gặp nên cứ yên tâm chạy số to nhất. Với lại em thường đi 1 mình, tải ít, có thể vì thế mà số lớn vẫn đi chậm được.
nhất trí với bác, chỉ những ai không chạy xe Ford mới nói thật!trung2004vn nói:các bác chỉ nói xạo thôi , ford làm sao mà chạy ít xăng như vậy được, chắc bác tắt xe đẩy bộ rồi
em đã đi esc 2007 , nay đi cam 2.4 , em nói cam hao esc thế mà không ai tin mới tức chứ , đúng là cái thương hiệu quan trọng thật , esc mà gắn mác toy chắc khối bác chết
tuanle nói:nhất trí với bác, chỉ những ai không chạy xe Ford mới nói thật!
pác này......e pó tay pác luôn!!
@ Tuanle: Bác thấy có ai tranh luận với bác trung2204 không! Không nên quan tâm đến XX cho nó khỏe!tuanle nói:nhất trí với bác, chỉ những ai không chạy xe Ford mới nói thật!trung2004vn nói:các bác chỉ nói xạo thôi , ford làm sao mà chạy ít xăng như vậy được, chắc bác tắt xe đẩy bộ rồi