Em hiểu ý bác rùi . sẽ gây nguy hiểm do nhớt quá nóng.METRO nói:Thấy các bác bàn chuyện 'đi tắt đón đầu' hay thiệt.
Đúng người đúng việc, dầu rằng thợ hay DIY thì cũng nên có dụng cụ tối thiểu để xử lý công việc cho tốt, nhanh gọn lẹ, ko gây tổn hại cho vật chất và con người.
Ok! chui gầm dùng tu-nơ-vít đục lổ lọc nhớt lại thêm nhớt nóng, quá hay! Làm đi rồi sẽ biết
Toàn là ý-kiến hay
- Các bác coi cái này hữu dụng lắm đấy nhé !
http://www.google.com.vn/imgres?q=oil+filter+tool+open&um=1&hl=vi&tbm=isch&tbnid=Z_KT3Qv6ltBoBM:&imgrefurl=http://www.toyotanation.com/forum/showthread.php%3Ft%3D306722&docid=nA-yOxN5clROGM&w=280&h=280&ei=yYeFToDDM-OUiQeAwczCDw&zoom=1&biw=1280&bih=580&iact=rc&dur=344&page=6&tbnh=137&tbnw=161&start=92&ndsp=18&ved=1t:429,r:0,s:92&tx=108&ty=56
http://www.google.com.vn/imgres?q=oil+filter+tool+open&um=1&hl=vi&tbm=isch&tbnid=Z_KT3Qv6ltBoBM:&imgrefurl=http://www.toyotanation.com/forum/showthread.php%3Ft%3D306722&docid=nA-yOxN5clROGM&w=280&h=280&ei=yYeFToDDM-OUiQeAwczCDw&zoom=1&biw=1280&bih=580&iact=rc&dur=344&page=6&tbnh=137&tbnw=161&start=92&ndsp=18&ved=1t:429,r:0,s:92&tx=108&ty=56
đủ loai đủ cở :http://www.autozone.com/autozone/accessories/Tools-Garage-and-Equipment/Oil-Filter-Wrench/_/N-25ra
Và cái nầy bác nào cần tôi cho mượn :http://www.autozone.com/autozone/accessories/OEM-2-1-2-to-3-1-8-in-dia-cam-action-oil-filter-wrench-use-with-3-8-in-drive-ratchet/_/N-25ra?counter=14&itemIdentifier=297190_0_0_
Và cái nầy bác nào cần tôi cho mượn :http://www.autozone.com/autozone/accessories/OEM-2-1-2-to-3-1-8-in-dia-cam-action-oil-filter-wrench-use-with-3-8-in-drive-ratchet/_/N-25ra?counter=14&itemIdentifier=297190_0_0_
Phải cẩn thận món nhớt nóng là đúng rồi bác ạ. Bởi khi muốn thay, xả nhớt ta phải nổ máy 1 chút cho nóng nhớt. Tuy nhiên, trước khi tháo lọc nhót là ta đã tháo ốc đáy và xả hết nhớt rồi, còn lọc thì chờ nguội 1 chút hẵng tháo, chỉ còn nhớt trong bầu lọc thì sẽ nguội nhanh thôi, chả sao cả.METRO nói:Thấy các bác bàn chuyện 'đi tắt đón đầu' hay thiệt.
Đúng người đúng việc, dầu rằng thợ hay DIY thì cũng nên có dụng cụ tối thiểu để xử lý công việc cho tốt, nhanh gọn lẹ, ko gây tổn hại cho vật chất và con người.
Ok! chui gầm dùng tu-nơ-vít đục lổ lọc nhớt lại thêm nhớt nóng, quá hay! Làm đi rồi sẽ biết
Toàn là ý-kiến hay
Em nghĩ cách đục lỗ rồi kê tuvit, dùng búa đóng nhẹ theo chiều xoay tháo lọc là đơn giản nhất. Ban đầu em cứ ngỡ tháo lọc ra thì còn tái sử dụng cái gì, nên phải rón rén... mua đầu tháo lọc, sau khi tháo ra, biết rõ nó thế nào, nên mới góp ý để các bác đi sau đỡ bận tâm quá thôi. Lọc mới xe em mua 30k/c, làm luôn 2 chiếc dùng dần, nên ko phải băn khoăn việc rửa và tái sử dụng, cho nên có phá cái cũ móp méo cũng ko hề gì
30k nếu lỡ là loại không tốt thì mỗi lần thay nhớt ta thay luôn lọc vẫn tốt chánBachLong nói:Lọc nhớt em mua cách đây hơn 1 năm, giờ đã xài sang cái thứ 2 rồi, nên thời giá bây giờ em cũng ko rõ lắm. Nhưng có đắt hay rẻ, loại tốt hay ko thì thị trường quê em chỉ có loại đó, ko thấy loại nào khác nên tạm thời cứ vậy mà chơi thôi bác ạ.