RE: Musso Libero giảm giá
Em ít đi trong nội thành nên không có số liệu (toàn đi chơi cuối tuần với đi xa thôi), nhưng em nghĩ khoảng 14l/100km nếu đi từ tốn.
Đi trong nội thành tiêu hao nhiên liệu phụ thuộc rất nhiều vào cách lái. Bác nào thích vọt thật nhanh ở ngã tư, rồi phanh gấp ở ngã tư tiếp theo, thì chắc là tốn lắm, AT hay MT cũng vậy thôi.
Trích đoạn: Kienvang
Nội thành bao nhiêu hả bác béo, chắc 18-19 lít quá!Trích đoạn: fatboy
@longldv: đường trường khoảng 10.5-11 l/100km
Em ít đi trong nội thành nên không có số liệu (toàn đi chơi cuối tuần với đi xa thôi), nhưng em nghĩ khoảng 14l/100km nếu đi từ tốn.
Đi trong nội thành tiêu hao nhiên liệu phụ thuộc rất nhiều vào cách lái. Bác nào thích vọt thật nhanh ở ngã tư, rồi phanh gấp ở ngã tư tiếp theo, thì chắc là tốn lắm, AT hay MT cũng vậy thôi.
T
TamPhan
Guest
RE: Musso Libero giảm giá
Giá này thì tốt thật nhưng em cũng sợ nó bán thanh lý rùi ra kiểu mới thì..........bùn hiu lun!
Giá này thì tốt thật nhưng em cũng sợ nó bán thanh lý rùi ra kiểu mới thì..........bùn hiu lun!
RE: Musso Libero giảm giá
Sau gần 2 năm dùng Musso Libero em thấy có những vấn đề sau:
Hỏng hóc:
- Bơm nước bị kêu sau hơn 1 vạn km, Mekong bảo hành miễn phí, giải thích là do lỗi lắp ráp.
- Một lần bị chảy dầu hộp số AT do hở ống dẫn két làm mát hộp số, thay gioăng thì hết. Cũng do lỗi lắp ráp.
- Đồng hồ chỉ thời gian chập chờn, Mekong phải thay cái khác. Lỗi này thấy khá phổ biến ở dòng Musso Sports (bán tải, cùng đời Libero, bán ở Australia).
Nhược điểm:
- Hai ghế sau rất thấp, chỉ trẻ em cỡ 10 tuổi trở xuống ngồi được. Người lớn thì phải ngồi bệt xuống sàn nếu không muốn vẹo cổ. Bù lại hàng ghế thứ 2 rất rộng, ngồi 4 người vô tư.
- Bảo dưỡng & sửa chữa phải vào chính hãng. Các gara bên ngoài thường không quen xe này, có thể làm hỏng.
- Lốp theo xe là loại dùng cho xe tải nhẹ nên khá xóc. Bác lamchieu khuyên nên thay lốp Passenger của Michelin êm và bám đường hơn.
- Nhược điểm lớn nhất chính là mác xe và xuất xứ Kim chi
Ưu điểm thì ở các bài khác cũng đã nói nhiều như rộng rãi, khoẻ (đi off-road tuyệt vời), option đầy đủ (AT, ABS/EBD, Air-bag cho tài xế, ghế da...).
Em quyết định mua xe này là vì thấy giá trị sử dụng / giá tiền ổn hơn các phương án khác. Khi em mua là 31K. Bây giờ hạ giá + khuyến mại thì lại càng ổn. [8D]
Sau gần 2 năm dùng Musso Libero em thấy có những vấn đề sau:
Hỏng hóc:
- Bơm nước bị kêu sau hơn 1 vạn km, Mekong bảo hành miễn phí, giải thích là do lỗi lắp ráp.
- Một lần bị chảy dầu hộp số AT do hở ống dẫn két làm mát hộp số, thay gioăng thì hết. Cũng do lỗi lắp ráp.
- Đồng hồ chỉ thời gian chập chờn, Mekong phải thay cái khác. Lỗi này thấy khá phổ biến ở dòng Musso Sports (bán tải, cùng đời Libero, bán ở Australia).
Nhược điểm:
- Hai ghế sau rất thấp, chỉ trẻ em cỡ 10 tuổi trở xuống ngồi được. Người lớn thì phải ngồi bệt xuống sàn nếu không muốn vẹo cổ. Bù lại hàng ghế thứ 2 rất rộng, ngồi 4 người vô tư.
- Bảo dưỡng & sửa chữa phải vào chính hãng. Các gara bên ngoài thường không quen xe này, có thể làm hỏng.
- Lốp theo xe là loại dùng cho xe tải nhẹ nên khá xóc. Bác lamchieu khuyên nên thay lốp Passenger của Michelin êm và bám đường hơn.
- Nhược điểm lớn nhất chính là mác xe và xuất xứ Kim chi
Ưu điểm thì ở các bài khác cũng đã nói nhiều như rộng rãi, khoẻ (đi off-road tuyệt vời), option đầy đủ (AT, ABS/EBD, Air-bag cho tài xế, ghế da...).
Em quyết định mua xe này là vì thấy giá trị sử dụng / giá tiền ổn hơn các phương án khác. Khi em mua là 31K. Bây giờ hạ giá + khuyến mại thì lại càng ổn. [8D]
RE: Musso Libero giảm giá
Hôm nay ra hỏi thăm Western Mekong thì họ cho biết gía 29670 usd là gía sau khi trừ các kiểu khuyến mãi rồi, nếu bớt lắm thì gía sẻ giao động trong khõang 28K - 29K, không thể có gía 26k, có bác nào biết giá tốt hơn không ? cám ơn .
Hôm nay ra hỏi thăm Western Mekong thì họ cho biết gía 29670 usd là gía sau khi trừ các kiểu khuyến mãi rồi, nếu bớt lắm thì gía sẻ giao động trong khõang 28K - 29K, không thể có gía 26k, có bác nào biết giá tốt hơn không ? cám ơn .
RE: Musso Libero giảm giá
giá này là chưa bao gồm thuế truớc bạ và 3 năm bảo hiểm vật chất hả bác? nếu có thì đúng như bác songlam post rùi. bác đã xem xe chưa thấy thế nào?Trích đoạn: duki duke
Hôm nay ra hỏi thăm Western Mekong thì họ cho biết gía 29670 usd là gía sau khi trừ các kiểu khuyến mãi rồi, nếu bớt lắm thì gía sẻ giao động trong khõang 28K - 29K, không thể có gía 26k, có bác nào biết giá tốt hơn không ? cám ơn .
RE: Musso Libero giảm giá
Nhận xét : tất cả đều bình thừơng không có gì trội cả - tuy nhiên so với các dòng xe tương tự ( 2 cầu việt dã ) gía cả có phần mềm nhưng thương hiệu thì lại của Korea - tôi đang yêu cầu khi nào có xe cho tôi chạy thử rồi mới tính .
Gía 29 K là gía mình phải đóng tất cả những thứ hãng đã khuyến mãi thuế, bh .. . . truớc kia gía 34 K mình còn phải đóng đủ thứ .Trích đoạn: nguyen64217
giá này là chưa bao gồm thuế truớc bạ và 3 năm bảo hiểm vật chất hả bác? nếu có thì đúng như bác songlam post rùi. bác đã xem xe chưa thấy thế nào?Trích đoạn: duki duke
Hôm nay ra hỏi thăm Western Mekong thì họ cho biết gía 29670 usd là gía sau khi trừ các kiểu khuyến mãi rồi, nếu bớt lắm thì gía sẻ giao động trong khõang 28K - 29K, không thể có gía 26k, có bác nào biết giá tốt hơn không ? cám ơn .
Nhận xét : tất cả đều bình thừơng không có gì trội cả - tuy nhiên so với các dòng xe tương tự ( 2 cầu việt dã ) gía cả có phần mềm nhưng thương hiệu thì lại của Korea - tôi đang yêu cầu khi nào có xe cho tôi chạy thử rồi mới tính .
RE: Musso Libero giảm giá
Em vừa đi thử chiều nay. Thật sự hấp dẫn. Máy êm. Đúng là gia tốc để ở chế độ số tự động thì không bằng chiếc Lacetti tôi đang chạy nhưng nếu chuyển kiểu manual từ 1 sau đó sang 2 rồi tiếp 3 thì đáng nể.
Có lăn tăn về ăn xăng. Theo trang của bản hãng http://www.smotor.com/en/showroom/musso/specification.jsp
thì với loại 2.3 AT đi TP (urban) tốn 17.9l/100km ~ Escape 3.0. Nếu Escape 3.0 đăng ký thời 2001 thì chỉ có 21k$ thôi.
Có ai có ý kiến gì kô nhỉ ?
Em vừa đi thử chiều nay. Thật sự hấp dẫn. Máy êm. Đúng là gia tốc để ở chế độ số tự động thì không bằng chiếc Lacetti tôi đang chạy nhưng nếu chuyển kiểu manual từ 1 sau đó sang 2 rồi tiếp 3 thì đáng nể.
Có lăn tăn về ăn xăng. Theo trang của bản hãng http://www.smotor.com/en/showroom/musso/specification.jsp
thì với loại 2.3 AT đi TP (urban) tốn 17.9l/100km ~ Escape 3.0. Nếu Escape 3.0 đăng ký thời 2001 thì chỉ có 21k$ thôi.
Có ai có ý kiến gì kô nhỉ ?
RE: Musso Libero giảm giá
Các chế độ 1-2-3 không phải là để dùng như số tay đâu bác ơi. Nếu bác muốn vọt nhanh thì dùng cái nút có chữ P (power mode) ở cạnh cần số, để bắt hộp số chuyển số ở vòng tua cao hơn chế độ chuẩn (như chế độ Sport ở một số xe AT khác).
Trích đoạn: Ntrson
Em vừa đi thử chiều nay. Thật sự hấp dẫn. Máy êm. Đúng là gia tốc để ở chế độ số tự động thì không bằng chiếc Lacetti tôi đang chạy nhưng nếu chuyển kiểu manual từ 1 sau đó sang 2 rồi tiếp 3 thì đáng nể.
Các chế độ 1-2-3 không phải là để dùng như số tay đâu bác ơi. Nếu bác muốn vọt nhanh thì dùng cái nút có chữ P (power mode) ở cạnh cần số, để bắt hộp số chuyển số ở vòng tua cao hơn chế độ chuẩn (như chế độ Sport ở một số xe AT khác).