RE: Musso LIbero
Bác Cushi chưa hiểu ý em hỏi rùi. Em hỏi về nguyên tắc chuyền động cầu phụ cơ, tức là nếu không gài cầu, hệ thống hộp số hoàn toàn không chạm đến bánh trước?, hoặc nói 1 cách khác, bánh trước quay là do bánh sau đẩy như các xe thường khác. Nếu vậy thì mới nói là ko gài cầu phụ (ma sát không có giữa trục và máy) nó chạy như xe 1 cầu bình thường và không ăn xăng hơn . Câu thứ hai em hỏi là nguyên tắc hoạt động và độ bền giữa xe cài cầu bằng cần tay và bằng điện có khác nhau không trừ một đàng giật khự 1 cái, một đằng bấm nút ?
Bác Cushi chưa hiểu ý em hỏi rùi. Em hỏi về nguyên tắc chuyền động cầu phụ cơ, tức là nếu không gài cầu, hệ thống hộp số hoàn toàn không chạm đến bánh trước?, hoặc nói 1 cách khác, bánh trước quay là do bánh sau đẩy như các xe thường khác. Nếu vậy thì mới nói là ko gài cầu phụ (ma sát không có giữa trục và máy) nó chạy như xe 1 cầu bình thường và không ăn xăng hơn . Câu thứ hai em hỏi là nguyên tắc hoạt động và độ bền giữa xe cài cầu bằng cần tay và bằng điện có khác nhau không trừ một đàng giật khự 1 cái, một đằng bấm nút ?
RE: Musso LIbero
Hai chế độ 4H và 4L khác nhau về tỉ số truyền từ động cơ tới cả hai cầu, chứ không phải tỉ lệ phân phối lực kéo giữa cầu trước với cầu sau. Nghĩa là 4H hay 4L thì mỗi cầu đều nhận ~50% lực kéo, nhưng số 2 của 4L khỏe xấp xỉ số 1 của 4H, còn số 1 của 4L thì cực khỏe, rất thích hợp cho trường hợp phải lên dốc cao mà độ bám kém.
Tính năng gài cầu điện của Musso cũng rất an toàn, đơn giản là nếu chế độ vận hành không cho phép gài cầu thì xe sẽ không gài cầu được. Ví dụ xe chưa dừng hẳn hoặc chưa về N mà bác chuyển 4L thì cầu phụ không ăn và đèn 4L nhấp nháy để người lái biết chưa gài cầu được.
Theo sách hướng dẫn sử dụng thì có thể chuyển 4H khi chạy tốc độ < 70km/h (Pajero hình như tới 100km/h), nhưng em đã thử khi chạy 80km/h thì vẫn được (đừng bác nào bắt chước, hỏng xe em không chịu trách nhiệm ). Khi xe chạy bình thường tốc độ hai cầu bằng nhau nên khi gài cầu không giật khựng như bác Vn Angler sợ đâu.
Hai chế độ 4H và 4L khác nhau về tỉ số truyền từ động cơ tới cả hai cầu, chứ không phải tỉ lệ phân phối lực kéo giữa cầu trước với cầu sau. Nghĩa là 4H hay 4L thì mỗi cầu đều nhận ~50% lực kéo, nhưng số 2 của 4L khỏe xấp xỉ số 1 của 4H, còn số 1 của 4L thì cực khỏe, rất thích hợp cho trường hợp phải lên dốc cao mà độ bám kém.
Tính năng gài cầu điện của Musso cũng rất an toàn, đơn giản là nếu chế độ vận hành không cho phép gài cầu thì xe sẽ không gài cầu được. Ví dụ xe chưa dừng hẳn hoặc chưa về N mà bác chuyển 4L thì cầu phụ không ăn và đèn 4L nhấp nháy để người lái biết chưa gài cầu được.
Theo sách hướng dẫn sử dụng thì có thể chuyển 4H khi chạy tốc độ < 70km/h (Pajero hình như tới 100km/h), nhưng em đã thử khi chạy 80km/h thì vẫn được (đừng bác nào bắt chước, hỏng xe em không chịu trách nhiệm ). Khi xe chạy bình thường tốc độ hai cầu bằng nhau nên khi gài cầu không giật khựng như bác Vn Angler sợ đâu.
RE: Musso LIbero
hợp lý là bao nhiu đấy xem xe thế nào ??? bác nhăn cho e vào 0913213844 nhéTrích đoạn: truongluun
Bác nào thích Libero 05 ở Hà Nội thì gọi em, 0912742999 . Em bán mua xe mới, xe mới bây giờ giá quá hợp lí .
RE: Musso LIbero
Bác đi mua xe mà tiếc tiền điện thoại thì khó có thể mua lắm. Thôi bác đi tìm xe khác cho lành.
Bác đi mua xe mà tiếc tiền điện thoại thì khó có thể mua lắm. Thôi bác đi tìm xe khác cho lành.
RE: Musso LIbero
Hêhê cảm ơn bác cushi, đi Musso là phải kiêu, bản lĩnh chứ không bán được thì để đi có sao đâu, cùng lắm là mua thêm xe nữa rồi bán sau. Đã xác định đi musso là phải chất, anh hùng trước những lời chê bai của những người không biết về xe, và hơn nữa phải máu lỡ may nó có hư dọc đừơng mà nằm đợi (cái này dễ xảy ra lắm nha ), còn tiếc cú điện thoại thì nói làm gì.
Hêhê cảm ơn bác cushi, đi Musso là phải kiêu, bản lĩnh chứ không bán được thì để đi có sao đâu, cùng lắm là mua thêm xe nữa rồi bán sau. Đã xác định đi musso là phải chất, anh hùng trước những lời chê bai của những người không biết về xe, và hơn nữa phải máu lỡ may nó có hư dọc đừơng mà nằm đợi (cái này dễ xảy ra lắm nha ), còn tiếc cú điện thoại thì nói làm gì.
RE: Musso LIbero
Vừa đi Lạng sơn về, trên Tân Thanh có mấy cửa hàng đồ chơi xe hơi. Em thấy rất nhiều người đến mua đầu DVD, màn hình, loa... cả mua lẻ và lấy buôn. Các bác định lắp phải xem kỹ nhé, vì em nhìn bên ngoài sắc nét lắm. Nếu định độ âm thanh, có khi em lên đấy làm một bộ. Thứ nhất là đồ rẻ (không biết về HN có lắp được xịn thật không hay hàng Tàu giá Nhật chưa chừng); thứ hai là tai mình cũng họ nhà Ngưu (chắc gì em đã phân biêt được âm thanh 2 bộ Tàu và xịn khác nhau thế nào)
Vừa đi Lạng sơn về, trên Tân Thanh có mấy cửa hàng đồ chơi xe hơi. Em thấy rất nhiều người đến mua đầu DVD, màn hình, loa... cả mua lẻ và lấy buôn. Các bác định lắp phải xem kỹ nhé, vì em nhìn bên ngoài sắc nét lắm. Nếu định độ âm thanh, có khi em lên đấy làm một bộ. Thứ nhất là đồ rẻ (không biết về HN có lắp được xịn thật không hay hàng Tàu giá Nhật chưa chừng); thứ hai là tai mình cũng họ nhà Ngưu (chắc gì em đã phân biêt được âm thanh 2 bộ Tàu và xịn khác nhau thế nào)