Theo Consumer Reports, Honda đã thừa nhận CR-V dùng động cơ tăng áp sản xuất từ 2017 đến 2018 tại Mỹ có nguy cơ xăng rò rỉ vào hệ thống dầu bôi trơn của động cơ. [pagebreak][/pagebreak]
Honda CR-V là một trong những dòng SUV được yêu thích nhất tại thị trường Mỹ. Hơn 500.000 chiếc CR-V đời 2017, 2018 được bán mỗi năm tại thị trường này. Tuy nhiên, theo thông tin triệu hồi mới nhất, doanh số của dòng xe này có thể bị ảnh hưởng.
Ủy ban an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) cho biết có hơn một chục khách hàng của CR-V đã báo cáo với cơ quan này về tình trạng không bình thường của xe. Cụ thể, chiếc xe Honda CR-V 1.5L turbo của họ gặp tình trạng chết máy. Khi đem ra đại lý thì được chẩn đoán là do xăng rò rỉ vào hệ thống dầu bôi trơn của động cơ tăng áp 1.5L. Một số người còn gặp mức dầu báo trên xe tăng bất thường. Ngoài ra, trên diễn đàn chung của người dùng CR-V, hàng trăm thành viên cũng tiết lộ bị tình trạng tương tự.
Theo đại diện của Honda, Chris Martin: "Công ty đang tiến hành điều tra nguyên nhân sự cố gặp phải trên động cơ CR-V và tìm hướng khắc phục. Honda hy vọng giải pháp cho vấn đề sẽ có trước tháng 11/2018 và các đại lý ủy quyền thực hiện việc sửa chữa". Họ cũng hứa sẽ đảm bảo hoàn tất nó trước khi CR-V bản 2019 mở bán. Dù vậy, Honda vẫn chưa xác định được có bao nhiêu xe bị lỗi và cách khắc phục.
Consumer Reports cho biết hồi tháng 2 vừa qua, Honda đã triệu hồi 380.000 chiếc CR-V và Civic tại thị trường Trung Quốc vì lỗi tương tự. Theo đó, các khách hàng Mỹ thì không hài lòng vì động thái chậm chạp của Honda tại thị trường này.
Trước đó hồi tháng 5 năm nay, tại buổi báo cáo tài chính 2018, Tổng Giám Đốc
Honda Việt Nam ông Toshio Kuwahara cho biết: "Lý do của việc triệu hồi CR-V ở Trung Quốc là do động cơ các xe CR-V đó không đáp ứng được điều kiện môi trường có nhiệt độ thấp ở một số tỉnh của Trung Quốc".
Ông nói thêm: "Về mặt hình thức, động cơ của CR-V ở Việt Nam và Trung Quốc giống nhau. Tuy nhiên, mỗi nước có lại các quy định pháp luật cũng khác nhau, tiêu chuẩn môi trường khác nhau, điều kiện sử dụng và môi trường khác nhau và các vấn đề về nhiên liệu cũng khác nhau. Do đó, ở mỗi nước Honda lại điều chỉnh kỹ thuật động cơ cho phù hợp từng thị trường". Ông cũng khẳng định là động cơ CR-V và Civic ở thị trường Việt Nam là hoàn toàn bình thường.