Sau gần 2 năm ăn nằm với bà hai, em xin post ít hình bà hai, chủ yếu là những mục nâng cấp thay thế và review đánh giá chức năng, các mục thay thế, lợi hại cho các bác nào có ý định độ xe tham khảo
[pagebreak][/pagebreak]
Xe mua năm 2012, model F30 320i, công suất 184 HP, bản base, minimum option!
Các hạng mục đã làm và nâng cấp
1. Nội thất:
Phủ carbon cho interior trim.
Nâng cấp NBT idriver 8.8” sau đó nâng cấp tiếp màn hình 10.3” – Lớn nhất hiện nay. Coding các chức năng kèm theo.
Nâng cấp hệ thống 4 loa Alpine và ampli.
Thay vô lăng M-sport với đầy đủ nút chức năng. Thay vô lăng ///M3 - May 15. coding thành công chức năng paddle shift.
Gắn camera de và camera hông.
2 . Ngoại thất:
Thay cản trước chính hãng Sport line – Tiếp theo thay cản ///M3 style của Taiwan với front lip designed. Thay cản OEM ///M cho dòng series 3 với opt gắn đèn sương mù. July 2017.
Thay kidney grill bằng carbon 8 cánh lớn – Thay tiếp loại carbon 8 cánh đôi ///M style.
Thay cản sau kiểu M sport và carbon diffuser cho ra 2 bên bô.
Ốp pillar carbon cửa
Ốp carbon cho gương chiếu hậu
Thay cốp carbon 1 mặt sau kiểu CSL của RW carbon.
Thay nắp capo carbon trước kiểu GTR - Seibon design.
3. Hệ thống phuộc,thắng và mâm:
Thay hệ thống phuộc coilover KW V3 – Hạ bánh trước khoảng 1.7” bánh sau khoảng 1.4”
Strut bar Ultra racing.
Thay hai bộ mâm
+ Rays TE37 Super lap mono block forged, trước 19x8.5 ET 35 sau 19x9.5 ET 35
+ BC forged 2 piece BX29 Exotic concave design, trước 19x8.5 ET35, sau 19x9.5 ET 37
+ Vỏ trước Michellin Super Pilot sport 225/40/R19, sau đang dùng Michelin Pilot Sport 255/35/R19 - Quá ngon!
Các vỏ trước: Toyo Proxes T1 sport (rất tốt, đáng tiền) - Yokohama Advan Sport 255/35/R19 (tạm được nhưng mòn rất nhanh, gần hết sau 20 ngàn km) - Hankook Ventus V12 (cứng, trâu bò, ngon trong khoảng 5000 km đầu, sau đó thì ồn kg chịu nổi, em phải bỏ sau khi chạy gần 5000 km)
+ Thắng M performance chính hãng trước và sau. June 2015.
4. Hệ thống xả:
Thay hệ thống xả Axle back system dual quad của Eisenmann 76mm.
ER downpipe 4" với coating ceramic.
5. Hệ thống máy:
Thay hệ thống air intake Momentum của Afe.
Gắn Sprint booster.
Gắn chip JB4 stage 1 của buger tuning, có 7 maps chạy và một map 0 không can thiệp. Tất cả điều khiển trên vô lăng thay đổi map hoặc tắt chip.
ER charge pipe.
6. Các phần coding:
Coding default ngắt Auto start/stop – muốn bật thì nhấn nút lại.
Coding gập gương bên tài khi de xuống vừa đủ nhìn cả phía sau
Coding gập gương khi khoá cửa, mở gương khi mở của.
Coding thể hiện số km/g digital trên màn hình cluster
Coding thể hiện số đang chạy ở chế độ DS
Coding nhớ chế độ lấy gió lần cuối. Mặc định sẽ nhớ gió ngoài.
Coding đèn led angle eye mức độ sáng khi bật headlight lên 50% tương đương setting ban ngày - default khoảng 8%.
Coding thể hiện moment xoắn, HP.
Coding chế độ sport +
Coding thêm cruise control – cùng LIM control là mặc định.
Link giới thiệu coding thêm các chức năng:
https://www.otosaigon.com/threads/c...w-lan-5-ngay-01-06-2014-hinh-trang-4.8076263/
7. Các dự định tiếp theo
Thay ER downpipe.
Nâng cấp Orange performance big brake
Thay vô lăng ///M4
Coding paddle shift.
Sẽ viết tiếp và cập nhật hình ảnh.