Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
My red devil - Bài viết trang 1,2,5,8,13 - Full loaded.

Sau gần 2 năm ăn nằm với bà hai, em xin post ít hình bà hai, chủ yếu là những mục nâng cấp thay thế và review đánh giá chức năng, các mục thay thế, lợi hại cho các bác nào có ý định độ xe tham khảo:)[pagebreak][/pagebreak]

Xe mua năm 2012, model F30 320i, công suất 184 HP, bản base, minimum option!
Các hạng mục đã làm và nâng cấp
1. Nội thất:
Phủ carbon cho interior trim.
Nâng cấp NBT idriver 8.8” sau đó nâng cấp tiếp màn hình 10.3” – Lớn nhất hiện nay. Coding các chức năng kèm theo.
Nâng cấp hệ thống 4 loa Alpine và ampli.
Thay vô lăng M-sport với đầy đủ nút chức năng. Thay vô lăng ///M3 - May 15. coding thành công chức năng paddle shift.
Gắn camera de và camera hông.

2 . Ngoại thất:
Thay cản trước chính hãng Sport line – Tiếp theo thay cản ///M3 style của Taiwan với front lip designed. Thay cản OEM ///M cho dòng series 3 với opt gắn đèn sương mù. July 2017.
Thay kidney grill bằng carbon 8 cánh lớn – Thay tiếp loại carbon 8 cánh đôi ///M style.
Thay cản sau kiểu M sport và carbon diffuser cho ra 2 bên bô.
Ốp pillar carbon cửa
Ốp carbon cho gương chiếu hậu
Thay cốp carbon 1 mặt sau kiểu CSL của RW carbon.
Thay nắp capo carbon trước kiểu GTR - Seibon design.

3. Hệ thống phuộc,thắng và mâm:
Thay hệ thống phuộc coilover KW V3 – Hạ bánh trước khoảng 1.7” bánh sau khoảng 1.4”
Strut bar Ultra racing.
Thay hai bộ mâm
+ Rays TE37 Super lap mono block forged, trước 19x8.5 ET 35 sau 19x9.5 ET 35
+ BC forged 2 piece BX29 Exotic concave design, trước 19x8.5 ET35, sau 19x9.5 ET 37
+ Vỏ trước Michellin Super Pilot sport 225/40/R19, sau đang dùng Michelin Pilot Sport 255/35/R19 - Quá ngon!
Các vỏ trước: Toyo Proxes T1 sport (rất tốt, đáng tiền) - Yokohama Advan Sport 255/35/R19 (tạm được nhưng mòn rất nhanh, gần hết sau 20 ngàn km) - Hankook Ventus V12 (cứng, trâu bò, ngon trong khoảng 5000 km đầu, sau đó thì ồn kg chịu nổi, em phải bỏ sau khi chạy gần 5000 km)
+ Thắng M performance chính hãng trước và sau. June 2015.

4. Hệ thống xả:
Thay hệ thống xả Axle back system dual quad của Eisenmann 76mm.
ER downpipe 4" với coating ceramic.

5. Hệ thống máy:
Thay hệ thống air intake Momentum của Afe.
Gắn Sprint booster.
Gắn chip JB4 stage 1 của buger tuning, có 7 maps chạy và một map 0 không can thiệp. Tất cả điều khiển trên vô lăng thay đổi map hoặc tắt chip.
ER charge pipe.

6. Các phần coding:
Coding default ngắt Auto start/stop – muốn bật thì nhấn nút lại.
Coding gập gương bên tài khi de xuống vừa đủ nhìn cả phía sau
Coding gập gương khi khoá cửa, mở gương khi mở của.
Coding thể hiện số km/g digital trên màn hình cluster
Coding thể hiện số đang chạy ở chế độ DS
Coding nhớ chế độ lấy gió lần cuối. Mặc định sẽ nhớ gió ngoài.
Coding đèn led angle eye mức độ sáng khi bật headlight lên 50% tương đương setting ban ngày - default khoảng 8%.
Coding thể hiện moment xoắn, HP.
Coding chế độ sport +
Coding thêm cruise control – cùng LIM control là mặc định.
Link giới thiệu coding thêm các chức năng:
https://www.otosaigon.com/threads/c...w-lan-5-ngay-01-06-2014-hinh-trang-4.8076263/

7. Các dự định tiếp theo
Thay ER downpipe.
Nâng cấp Orange performance big brake
Thay vô lăng ///M4
Coding paddle shift.

Sẽ viết tiếp và cập nhật hình ảnh.

17036590172_dd2b53803e_o.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Phần nội thất
16850305258_ec09c8ccf6_o.jpg

17037246951_aa8c84f4fe_o.jpg

Vô lăng M sport với các nút chức năng Lim control, cruise control….
17036639862_873a4a9f86_o.jpg


16850319378_3098076c13_o.jpg

Tích hợp paddle shift
16850471510_f68847d87a_o.jpg

Ốp carbon tay nắm cửa trước
17036653712_f5db7bb505_o.jpg

Cửa sau
17036639022_3a58fbd151_o.jpg

Thanh idrive
16415657044_2ff0d11a09_o.jpg

Khe gió máy lạnh
17036649642_ca2de05477_o.jpg

Thanh console chính giữa
16830685017_54bc2eaf3d_o.jpg

Ốp gương
16850547990_666c4f84d4_o.jpg

Ốp thanh pillar cửa
17038081255_a8cdcf94f4_o.jpg

17036634022_579b88eddf_o.jpg

Bộ âm thanh nâng cấp 4 loa, 2 treb 2 mid 1 ampli Alpine, với nắp che Harman Kardon lừa tình:3dcuoi:
16417945323_48b36afb8d_o.jpg

Nâng cấp NBT với màn hình 10.25” lớn nhất hiện nay, bộ NBT này mở thêm một số chức năng hữu dụng hiện tại như đọc đĩa DVD xem phim, đọc file phim MP4 từ USB, có bộ nhớ trong, kết nối audio qua Bluetooth, coding hiện HP, torque, cải thiện đáng kể âm thanh….và cái chính là nhìn màn hình mới sắc nét, to và rất đẹp, là một mục đáng để đầu tư nâng cấp nếu chưa có :)
16415654794_c68baf3dea_o.jpg

16850305258_ec09c8ccf6_o.jpg

So màn hình thường 6.7”
7056010185_93e66aba01_o.jpg

6909922440_d61b15825b_o.jpg

Thể hiện sport display moment xoắn và HP
16830680607_c288a31b9c_o.jpg

Tích hợp camera de và camera hông
17012091796_f4d67d9d0a_o.jpg

17038087485_f6e7ee0037_o.jpg

Xong phần nội thất
 
Chỉnh sửa cuối:
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Tiếp theo em nói tới hệ thống phuộc, mâm và xả, sẽ có update clip.

Khi mới mua em đã xác định hạ gầm, thay pô nên đã order hàng trước hai hiệu KW và Eisenmann, hiện tại thời điểm 2012 thì chỉ có 2 hiệu này mới có sản phẩm cung cấp cho dòng F30 :3dgoidien:, còn các hiệu khác vẫn còn đang trong quá trình hoàn thiện hoặc sp chưa hoàn thiện lắm :3dchientrung:, nếu là năm 2014 thì sẽ có nhiều lựa chọn khác.

Còn bộ mâm thì em dùng lại từ xe trước, mâm hiệu Rays, model TE37 super lap khá nổi tiếng, đây là mâm mono forged trọng lượng nhẹ (mâm trước nặng đúng 8.7kg, các bác cứ đem tất cả mâm 19” ra mà đọ nhé), cứng, có độ đàn hồi rất tốt, thích hợp chạy đua, chạy drift….mặc dù em mua về chỉ để dạo phố . Đây là một trong những bộ mâm ưng ý nhất của em, nó đẹp theo thời gian (với em) và chất lượng thuộc hàng “đỉnh”, ai sở hữu được bộ này sẽ không phải hối tiếc em thật lòng.:)

Mâm Rays TE37 SL, thông số rất aggressive trước 19x8.5” ET 35, sau 19x9.5” ET35, với thông số này thì mâm đưa sát ra tới fender không cần spacer.

8183913855_9e15f60889_o.jpg


Bộ phuộc coilover KW V3. Phuộc KW thì khỏi bàn rồi, tại sao các xe đua lại tin dùng nó thì các bác cũng biết rồi. Dòng KW V3 này thú thật là em mua hơi dư dùng, nó cho phép chỉnh nén và xả luôn 4 phuộc, rất thích hợp cho việc chạy xe trong track hoặc chỉnh lại khi ra đường phố, nhưng ở VN thì em khuyên chỉ nên dùng KW V2 là quá đủ. Hiện tại em chỉnh trước sau ở nấc thứ 8 và 9/16, chạy khá dễ chịu cho trong phố lẫn đường trường.

16417392984_388626478b_k.jpg


Bô Eisenmann, pô này cũng thuộc hàng đắt xắt ra miếng, nhưng có thể nói là “chất lượng” từ đường hàn cho đến thép chế tạo, rất sắc xảo. Trọng lượng khá nhẹ hơn so với pô zin, fitment thì em chỉ nói là “perfect” it fits like comdom, cái khe bên ống xả phụ rất bé và hẹp, nhưng đưa vào một cái là chính xác, kg đụng cấn hay cạ, em sợ nhất là khi chạy mà pô rung nó cạ rất khó chịu.

9041263514_4ea0b3ec71_o.jpg


Còn review về pô thì link ở đây nha!
https://www.otosaigon.com/threads/r...xle-back-quad-tips-tren-bmw-f30-320i.7153262/

Xe với pô zin 1 ống 1 bên
8700262367_e9951dea2a_o.jpg


Xe với bô Eisenmann dùng cản zin cắt lại
9039018167_10840d6e1a_o.jpg


Mâm Rays TE37 Super Lap, vỏ 225/40/R19 và 255/35/R19 – Hệ thống phuộc KW V3 hạ trước 1.7” sau 1.4” – Cản trước Sport line
13006439473_102a325025_o.jpg


Còn đây là hiện tại:
Mâm BC forge two piece HX29 (sẽ viết sau), cản sau M performance và carbon diffuser, trunk CSL của RW carbon
16851860219_7bdbb331f2_o.jpg


Pô Eisenmann ống xả kép 76mm hai bên và carbon diffuser
17037227391_9ee1bc49bd_o.jpg
[/url]
16415643304_d2e320c1bb_o.jpg

16830671007_97b91ef1bb_o.jpg


Cản trước ///M3 style với miếng lip chế tạo dính liền.
17012079396_b9f7bed167_o.jpg


Nắp capô carbon kiểu GTR của Seibon – Chắc xe em là chiếc F30 đầu tiên ở VN order cái này
16851853529_87983388c7_o.jpg


Từ lúc order đến ship về đến nơi là một quá trình dài khủng khiếp và phải sống trong phập phồng lo sợ, nhưng cuối cùng khi nhận được sp và gắn lên thì tuyệt với, fitment hơn cả những gì em mong đợi, rất rất sát, thậm chí có thể so sánh với hàng genuine
17036624882_f5e529ede5_o.jpg


Đây là các hình ảnh các góc chụp để kiểm tra fitment của nắp capô này
17038059795_9336b1ba21_o.jpg

16830653117_ffae271517_o.jpg

16417904253_9050e67ee5_o.jpg

16830647577_a5b1f92779_o.jpg


Mặt trong
16851779519_b833e89120_o.jpg


Logo Seibon
17011997236_7435047923_o.jpg




Càng nhìn kỹ, càng quyến rũ, nó cũng là một món mà em thích thú nhất!
16417902933_e7c8294c37_o.jpg

16850522220_a2b0ecfcc1_o.jpg

16415621964_8bf9f53706_o.jpg


Còn tiếp nha!
 
Chỉnh sửa cuối:
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Em mới viết xong bài thứ 3 phía trên, chắc còn khoảng 2 bài nữa là hết.
Các bác cứ hỏi, em sẽ trả lời từ từ nha!
 
  • Like
Reactions: NghiMi
Hạng C
23/12/13
514
527
93
Hic hic... Xe em so với xe bác Moon thì còn non và xanh lắm. Phấn đấu nhiều mới được.