N/a

Hạng D
15/10/06
1.830
26
48
3lan
Re:Tàu hỏa đâm hàng loạt ôtô trên cầu, nhiều người chết

@Góp: 300 ông TS, ông nào cũng ngồi ngẫm nghĩ 299 ông kia làm cái quái gì nhỉ mà sao để tình trạng ĐS kém thế ko biết! và thế là 300 tâm huyết thư ra đời chửi 299 ông còn lại! :D
@Đè: Dân họ ngoan cường và dũng cảm hè, tàu gần rớt tới nơi mà vẫn xúm đen xúm đỏ.
 
Hạng C
3/2/11
586
6
18
BH
Re:Tàu hỏa đâm hàng loạt ôtô trên cầu, nhiều người chết

vinhdinh nói:
từ    sài gòn  đi đến cây cầu này bằng  đường nào   vậy các  bạn

Từ SG đến ngã Ba Tân vạn quẹo trái...
 
Hạng F
14/9/04
9.915
30.251
113
Q3
Re:Tàu hỏa đâm hàng loạt ôtô trên cầu, nhiều người chết

Sao quẹo trái đc chỉ tui với
 
Hạng C
3/2/11
586
6
18
BH
Re:Tàu hỏa đâm hàng loạt ôtô trên cầu, nhiều người chết

corolla95 nói:
Sao quẹo trái đc chỉ tui với
... nếu không có con lươn... hehe
 
Hạng B2
20/11/06
252
5
18
bến xe dù
Re:Tàu hỏa đâm hàng loạt ôtô trên cầu, nhiều người chết

Der Fahrer nói:
Vẫn hơn Ân Độ hay Pakistan các bác ạ !
N/a
hơn Ấn độ sao được hả bác ... kể cả về mức độ khủng của tai nạn.
 
Hạng D
13/1/11
2.365
26.561
113
thành Phiên An - Gia Định
Re:Tàu hỏa đâm hàng loạt ôtô trên cầu, nhiều người chết

hành trình hỏa xa SG - HN trong 24 giờ (tính chẵn 1900 cây số) là mục tiêu mơ ước
 
Hiện nay :
- khổ 1 mét, tốc độ tối đa an toàn (của khổ này) = 70km/h
- ghé nhiều ga chính suốt hành trình, mỗi lần ngừng ít nhất 30 phút, chưa kể thời gian giảm tốc khá dài trước khi vào ga.
- chỉ có 1 "lane" độc đạo suốt tuyến, phải ngừng hẳn nhiều lần những chỗ có đường tránh tàu ngược chiều
 
Muốn hạ xuống 24 giờ :
- khổ 1,435 mét : tốc độ 90-100km/h
- thêm 1 "lane" song hành (tức phải mở rộng nền ta-luy hiện hữu lên gấp 2,5, thậm chí rộng gấp 3 (1,435 x 2) ; mở rộng nơi đồng trống đã tốn kém nói chi phá rộng núi, mở rộng cầu, khoét rộng đường hầm ...
- chi phí mua/bảo dưỡng đầu máy toa xe khổ 1,435
- các tín hiệu, bảng báo, vô tuyến, radar ... cũng phải lập trình thế hệ mới tương thích
- có thể giữ lại khổ 1 mét tiếp tục khai thác - tức nền đường ray sẽ có 3 thanh
 
... chỉ mới nhiu đó đã phải cần nguồn vốn khổng lồ - trong khi giá cước vẫn phải giữ sao cho toàn dân đều chịu nổi = mấy chú tư bản cá mập cũng .... chít liền khỏi cần giãy
080402cool_prv.gif

 
- chi phí lao động : ngày xưa thì còn hô hào cống hiến tuổi trẻ đoàn Thanh niên Kôm xô môn Cộng sản - kiểu Pa-ven Kọt Xi Ghin làm thiết lộ xuyên Liên bang Xô-viết - chứ ngày nay lương bổng bèo bọt "thị trường" không tem phiếu bao cấp ma nào làm
080402cool_prv.gif

 
Còn ĐSCT giá vé cao do nước ngoài đầu tư thì lại thuộc về "một thế giới khác" - hay "khác biệt Á Đông á khẩu" gì gì đó chẳng lan can gì hỏa xa dân dụng đại chúng này
 
Hạng B1
5/8/10
72
41
18
Re:Tàu hỏa đâm hàng loạt ôtô trên cầu, nhiều người chết

đường tàu lửa do Pháp ngày xưa làm. Chứ ngày nay kêu VN tự làm thêm 1 đường nữa song hành e rằng khó làm nổi, chi phí nào cũng nặng, nhất là dzụ đền bù giải tòa
30.gif
. Nếu bi giờ bắt tay dzô làm, chắc phải 20 nữa may ra VN mới có 2 đường song hành + đường tàu khổ rộng. Vì chuyện đền bù giải tỏa từ Bắc => Nam em thấy hổng có đơn giản.
còn đường sắt cao tốc IQ cao, em hổng dám bàn 
21.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/4/07
2.339
652
113
Re:Tàu hỏa đâm hàng loạt ôtô trên cầu, nhiều người chết

Với cách điều hành hiện nay, không xác định trọng tâm mục đích đầu tư thì có 1 triệu ông TS cũng vậy thôi các bác ạh. Dự án bên ngành ĐS thì đầy, đã nghiên cứu khả thi hết cả rồi, chỉ cần có tiền là triển khai thôi. Vậy mà cả chục năm rồi vẫn chưa có xiền để làm.
Các bác có trách ông Bằng thì cũng có phần đúng, nhưng chưa hẳn hoàn toàn do ổng. Không có xiền thì 100 ông Bằng cũng chẳng làm gì được đâu các bác ạh.
Chỉ tội cho những người dân như chúng ta
20.gif
 
Hạng C
23/1/06
619
22.997
93
52
Re:Tàu hỏa đâm hàng loạt ôtô trên cầu, nhiều người chết

Bác mà từ SG đến Ngã 3 Tân Vạn mà quẹo trái thì mai thế nào báo cũng đăng và OS lại có thêm một thớt mới!
lega nói:
vinhdinh nói:
từ    sài gòn  đi đến cây cầu này bằng  đường nào   vậy các  bạn

Từ SG đến ngã Ba Tân vạn quẹo trái...