1/4/07
21.982
16.729
113
0913168658
Re:Hàng về, hàng về....

Bây giờ xe đã sang một giai đoạn khác và thợ cũng biến đổi theo.
Ngày xưa, thợ giỏi là phải biết phục hồi, còn ngày nay thợ phải biết đoán bệnh (xe giờ phức tạp hơn nhiều) và hay nữa thì đoán biến phụ tùng nào tương đương mà giá rẻ hơn.
Chuyên môn hóa cũng cao hơn.
Trong cơn lốc thị trường, thợ, đạo đức .cũng thay đổi nhiều. nên ngoài một số ít bác có điều kiện.. hầu hết đều phải đem đến gara, và khi đến gara rồi thì phải chịu theo qui luật thôi.
Chỉ còn cách gom lại, hội, đoàn kết giúp nhau..thì sau này mới hy vọng ngon bổ rẻ được bác Thiết ơi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
20/10/08
603
4
18
47
Re:Hàng về, hàng về....

Em thích học hỏi nhiều nhiều các bác chỉ cho em với ..........
 
Hạng D
10/8/05
1.219
4
38
124
CLB Xe cổ SG
Re:Hàng về, hàng về....

truong195 nói:
Bây giờ xe đã sang một giai đoạn khác và thợ cũng biến đổi theo.
Ngày xưa, thợ giỏi là phải biết phục hồi, còn ngày nay thợ phải biết đoán bệnh (xe giờ phức tạp hơn nhiều) và hay nữa thì đoán biến phụ tùng nào tương đương mà giá rẻ hơn.
Chuyên môn hóa cũng cao hơn.
Trong cơn lốc thị trường, thợ, đạo đức .cũng thay đổi nhiều. nên ngoài một số ít bác có điều kiện.. hầu hết đều phải đem đến gara, và khi đến gara rồi thì phải chịu theo qui luật thôi.
Chỉ còn cách gom lại, hội, đoàn kết giúp nhau..thì sau này mới hy vọng ngon bổ rẻ được bác Thiết ơi.
Rất chính xác bác ạh. Bây giờ đã khác xưa nhiều nhưng nhiều người lại ko chịu thay đổi.
Ngày xưa lái xe là nghề (hầu như chẳng ai có xe riêng) và phải biết sửa xe. Nay có trung tâm bảo hành, có garage chuyên làm cho từng loại xe và xe cũng phức tạp hơn (mở cái máy xe đời mới ra ko biết đụng vào chỗ nào, muốn chuẩn đoán phải cắm cái giắc máy tính vào để nó chuẩn đoán) + xe có bảo hành nên lái xe ko được phép đụng vào nếu ko muốn bị đuổi việc. Có chuyện gì phải mang tới hãng trừ mấy cái việc kiểu như bơm/ vá. Vậy mà trong bài thi lý thuyết vẫn còn những câu kiểu như: Xe khách 30 chỗ ngồi thì khoảng hở (độ dzơ) của vô lăng là bao nhiêu??
Thợ bây giờ cũng thay đổi, ngày xưa ko có phụ tùng thay thế nên thợ là phải biết sửa hoặc chế cái thay thế. Bây giờ phụ tùng sẵn có nên thợ nó ko biết sửa, chỉ biết đọc mã số và mua đồ mới lắp vào thay...
Khổ 1 cái là xe của chúng ta đây lại là xe cổ nên ko có đồ mới thay thế và/hoặc có đồ thay thế mới sx nhưng lại muốn sửa cái đồ zin của mình. Do vậy làm mấy công việc này mà đưa vào mấy garage chuyên làm xe đời mới thì câu trả lời thường là KHÔNG vì hoặc là ko làm được/ko biết làm hoặc là ko muốn làm do làm tốn nhiều thgian nhưng ko dám tính nhiều tiền.
Kết quả là nhiều chủ xe phải tự chăm sóc cho chiếc xe của mình nhưng nhiều khi đó cũng là cái thú của người chơi. Chơi xe cổ ko chỉ đòi hỏi người chơi sự kiên nhẫn mà còn phải là tỷ phú, ko phải về tiền bạc mà là về thời gian!
 
Hạng B2
14/3/11
441
335
63
Re:Hàng về, hàng về....

bác ơi xe bây giờ ko như xưa nó tự điều khiển nên ko thể nào chế được bác ơi nhưng vẩn có một số phụ tùng co thể thay thế cho nhau
còn xe cổ thì phải chế thoi vi ko có phụ tùng như z600 của em cập đỉa thắng trước phải nhơ thợ đức đợi hai tuần mới có vì làm ít họ ko muốn làm phải đợi nhiều đồ họ mới làm.cao su gằm cũng phải đem đi tiện chứ mua ko có
 
Hạng F
2/4/07
6.179
406
83
Re:Hàng về, hàng về....

Sở hữu xe cũ,xe cổ. Trước nhất phải xác định mục đích chính của mình, đối với cái xe đó .
1- Chơi là chính : Cố gắng phục hồi tối đa nguyên bản, o bế cho đẹp...long lanh, tốn kém bao nhiêu cũng không ngại và...chạy ít thôi. (Nếu phải chạy hơi xa, thì cho cưỡi xe tải, như...siêu xe ).
2- Chạy là chính : Cốt sao máy móc cho ngon , Gầm, sàn thắng, lái,láp cho tốt. Gin mà thua độ, thì độ . Ví dụ thay IC, Vít khiển "sò" đánh lửa,CHK, đem bánh dự phòng ra sau...
Sửa sao cho đi đăng kiểm không bị ỳ xèo...là ngon ! Chạy là chính không phải là khó, nhưng bác tài bắt buộc phải biết sửa xe. Có vậy thì dăm ba ngàn km mỗi chuyến đi, vẫn...vô tư.
3- Vừa chạy vừa chơi thì không quá cầu kỳ câu nệ, cái gì thấy thích thì mần, nhưng khi phỡn, thì vài trăm km, không thành vấn đề.
Hồi mới vô OS, mình có mấy bài 8 về N360. Có bài kể chuyện khi chạy từ Bắc về. Đến gần đèo Ngang đổ xăng ...pha dầu lửa. Lên lưng chừng đèo, một cây suppap bị thổi cháy một mảnh bằng hạt đậu. Thế là N360 chỉ còn 1 máy, chở 4 người , qua phà Gianh rồi về Đồng Hới mới tìm được chỗ mần cây suppap , thay vô chạy tiếp...
Chuyện thật 100%, không biết giờ còn lưu không ?.
Hiện tại có lẽ chạy N360 sướng hơn, bởi xăng nhớt tốt, đường sá hơn hẳn...ngày xưa. Bác tài, đói thì ăn, mỏi thì massage tới...Z. Đường dài như ngắn lại bội phần, lo chi !
 
Hạng B1
22/2/08
72
4
8
43
Re:Hàng về, hàng về....

Bác Mr. Thiết thật có nhiều kỷ niệm với N360, và em cũng rất khâm phục bác bởi kỹ thuật xe N360 nữa....
 
Hạng B2
13/4/10
384
0
0
Re:Hàng về, hàng về....

ngay nha truongjeep co mot e HONDA 360 NGUYEN CON NAM NGOAI DUONG PHOI NANG MUA CA 05 NAM NAY . BAC NAC THICH THI ALO TRUONGJEEP NHEN ,GIA BAN RE BEO, 0909 3939 92
 
1/4/07
21.982
16.729
113
0913168658
Re:Hàng về, hàng về....

để 5 năm thì chắc chỉ còn sử dụng được bộ giấy và cái block máy.
Bác hỏi xem còn giấy tờ không?
Cám ơn bác.
 
Hạng C
20/10/08
603
4
18
47
Re:Hàng về, hàng về....

Giá bèo mà còn giấy tờ em lấy luôn đấy ! Mà em gọi có được đâu.....
 
Hạng B2
13/4/10
384
0
0
Re:Hàng về, hàng về....

sao o duoc, dien thoai 24/24 ma. n360 bien so : 51K 9899.
DIA CHI: NGA TU TRAM THU PHI GO MAY, QUOC LO 1A, TP HCM