Hạng D
5/4/10
4.085
0
38
TKM nói:
dinhvannam nói:
Em đi toy được vài chiến hữu đang dùng kia, huyndai chê dữ dội mà nay cứ bỏ nhỏ là tao đang muốn đổi xe ngon hơn mày lấy xe tao mà dùng còn đưa toy đây.

Chiến hữu bác đang đi Hyundai, Kia nào vậy?

Kia Forte-2010 bác à, của em là vi-ốt
 
Tập Lái
10/4/10
38
1
0
Em thì em vưỡn không tin chất lượng xe Hàn......
Đã cố tin bằng cách sử dụng thử Kia Carens và Kia Spectra nhưng đổi lại là nỗi thất vọng mà thôi các bác ạ.
Chúc các bác luôn sáng suốt!!!
 
Hạng B2
14/4/10
105
10
18
Để mua xe khách hàng không chỉ mua chiếc xe, mà còn mua thương hiệu, dịch vụ, phụ tùng và còn giá trị của chiếc xe đó sau khi sử dụng. Còn nếu đã thích chơi xe và có lắm tiền rồi thì miễn bàn... Xét về các khía cạnh trên thì Toy vẫn đứng đầu.
Năm 2005 em mua chiếc Ford Escape 3.0, thằng bạn thân lại mua con Zace suff, vì nó nói xài Toy cho lành... em mĩm cười. 4 năm sau em bán con FE đi được khoảng 35K km, vẫn chưa được 1/2 giá mua ban đầu. Con Zace suff thằng bạn mua năm xưa đi gần 100K km, vậy mà bán lỗ chưa đến 5K obama. Đó là kinh nghiệm của em!
 
Hạng F
5/3/05
8.716
75.842
113
đây
xe Hàn đang bán đắt dần lên chứ không phải xe Nhật rẻ đi...
 
Tập Lái
20/6/10
11
0
0
NEWDRIVER nói:
tôi đang chạy xe To, nhưng nói thật với các thông tin sau các bác phải suy nghĩ:

-Tỷ lệ lỗi trên 100 xe của Hyndai là 111 lỗi, của To là 118 lỗi.

-Gía bây giờ mà Vios so với loại có giá cùng hạng của Hyundai còn có chất lượng như vậy, mà đòi giảm 30% không biết là xe gì???

-Sonata phiên bản 2011 kiểm tra tại Mỷ ( bằng cách bịt mắt, cho các phóng viên lên xe lái thẳng, có hướng dẫn Sonata 2011, và Camry, tức là người lái không biết là xe gì, thì kết quả tất cả đều khen xe Sonata hơn hẳn Camry.

Cái mà Hyundai làm chưa tốt, thì họ khắc phục bằng cách mua của ....Đức, như vậy có thể nói, chất lượng của họ, hiện giờ đã ở mức độ báo động cho xe Nhật.

Nhược điểm chết người của To và Honda là thiết kế nhàn nhạt, nhìn không biết là xe gì nếu không có logo của xe, đang được các nhà sản xuất Hyundai, Kia khai thác triệt để. Còn vấn đề kỹ thuật công nghệ, hiện giờ đã là thế kỷ 21, mà có bác còn tin xe phổ thông của Nhật có chất lượng tốt hơn của HQ ( cùng hạng), và chấp nhận trả cao hơn nhiều là tự móc túi mình thôi.

Hyundai cần phải làm thêm các bước sau để có thể cạnh tranh thậm chí là thu hút hơn xe Nhật:
( Cái này tôi đề nghị với chủ tịch Hyundai rồi, hi! xạo tý):

-Phát triển thêm dòng xe sang ( hiện mới chỉ có Ge ne si s)
-Định hình, thu gọn dãy sản phẩm ( hiện quá nhiều dãy phổ thông)
-Nâng cấp triệt để nội thất.


Niềm tin vào Hyundai và xe Hàn sẽ đến từ các nước giàu trước, vì họ có trình độ cao, các nước đang phát triển trong đó có VN, hay nghe theo thương hiệu là chính, và đó là cơ sở để triển khai các dòng xe bèo vào.

Các bác quá mê tín vào Nhật bản, có lẽ không vui lắm khi Samsung đã vượt qua Sony cả doanh số và lợi nhuận từ hơn 1 năm nay ( với cứ 15 ngày lại có 1 sản phẩm mới trình làng), và nếu không phục vụ khách hàng cẩn thận To hoàn toàn có thể mất vị trí vào tay Hyundai, vì không có gì là tồn tại mãi mãi, đặc biệt cứ làm theo kiểu coi thường khách hàng.

(Ghi chú, tôi đã sang Nhật khoảng 10 lần và HQ khoảng 4 lần, cách đây 5 năm hoàn toàn không quan tâm đến xe Hàn. Nhưng giờ hoàn toàn khác, do họ tự thay đổi và To là mục tiêu của Hyundai, giống như Sony là mục tiêu của Sam sung vậy).

Bác nói chí phải! Cá nhân em có định kiến với dân tộc Hàn, nhưng phải nói là dân tộc đó đang vươn lên mạnh mẽ ( Như Nhật sau đại chiến, nhờ đồng US$?). Nhưng định kiến của em không nặng như mấy bác mê thương hiệu xe. Xe Hàn phải công nhận là đang không thua gì xe Nhật. Và em nghĩ nó cũng sẽ vượt Nhật, vì nói cho cùng, công nghệ xe hơi không có gì là cao siêu lắm mà Han không làm được bằng nước khác.
Thứ hạng xe hơi hiện tại : money.cnn.com/magazines/fortune/global500/2009/snapshots/6752.html
Thứ hạng điện tử hiện tại:money.cnn.com/magazines/fortune/global500/2009/snapshots/6628.html
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
Chất lượng sản phẩm nói chung, và chất lượng ô tô nói riêng, không đơn thuần là tăng option hay mua thêm công nghệ. Nó đại diện cho tinh thần, thái độ, lòng tự trọng của cả một dân tộc. Châu Âu thì có Đức, châu Á thì có Nhật, với tinh thần võ sĩ đạo, trọng danh dự, làm việc quên mình như dân tộc Nhật, thì em không nghĩ Hàn vượt qua được, chỉ là gần hơn mà thôi. Cũng như châu Âu, không nước nào qua được Đức. Em khâm phục ý chí và tinh thần dân tộc của Nhật. Rat khâm phục! Sản phẩm sx ở Hàn chưa thể, nếu không nói là không thể tốt bằng sản phẩm sx ở Nhật. Bác nào từng dùng hàng nội địa Nhật rồi thì biết.
 
Hạng D
5/4/10
4.085
0
38
Khó có thể có chuyện xe Hàn bằng xe Nhật và cũng không thể có chuyện xe Nhật bằng xe Đức.
 
Hạng D
1/7/10
2.055
1.279
133
giaotoviet.com
Em cũng đồng tình với bác này luôn, lúc đó xe Hàn chạy đầy đường thì đúng hơn, mẫu mã cải tiến, giá cạnh tranh, còn mấy ông Tồ chỉ biết chạy theo số lượng thôi.