Thích Đủ Thứ nói:mr kango nói:Thích Đủ Thứ nói:mr kango nói:Thích Đủ Thứ nói:mr kango nói:....bạn sẽ không thể tìm thấy một chiếc Innova ở Mỹ hay Nhật Bản vì nó không đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe ở các quốc gia này.
Có gì lạ đâu bạn, ở châu Âu bạn đâu có kiếm được mắm tôm VN bao giờ và ngược lại ở Vn đâu có bãi biển nào phụ nữ ở trần tắm như ở Florida
bạn nói đúng, không thể tìm thấy mắm tôm ( chính thức thôi nhé, lậu thì chưa chắc) ở châu Âu vì món mắm tôm không thể đáp ứng được các tiêu chuẩn vệ sinh thực phẩm ở đó, cũng giống như xe Innova không thể đáp ứng được các tiêu chuẩn của xe hơi Mỹ nên không thể bán ở thị trường Mỹ ( và châu Âu, Nhật)
Nên hiểu là ở bầu thì tròn, ở ống thì dài, thị trường nào nó có sản phẩm cho thị trường đó. Tại sao ở Châu Âu phụ nữ ko xài cái băng vệ sinh rộng như cái khăn mùi xoa mà xài cái nút như nút chai rượu vang.
Thị trường VN nhỏ và mới nên nó thế, khi nó phát triển thì nhu cầu thay đổi, nhà cung cấp buột phải thay đổi theo thị trường.
Ai mà ko biết tiêu chuẩn châu âu, mỹ nó cao hơn VN
Bạn lại nói đúng nữa, chính vì thế chúng ta không nên khen, chê một loại xe kiểu đánh đồng ví như như xe Nhật là tốt còn xe Hàn thì không, ta nên đánh giá một chiếc xe cụ thể thì có lẽ công bằng hơn.Toyota thì hay rồi nhưng nó vẫn có khả năng sản xuất ra những chiếc xe dở ẹt.Hàn quốc thì yếu hơn nhưng đôi lúc một số dòng xe của nó thì lại rất tốt.
P/s : bạn có vẻ rành phụ nữ nhỉ !!!
trả lời p/s trước: nick tớ là Thích Đủ Thứ mà
nói tới cái vụ xe Nhật hay Hàn
Phàm đánh giá cái gì thì cũng nên đánh giá tổng thể, đừng ngắt nhỏ một SP nào hay một nhánh SP nào mà kết luận cho cả một vấn đề. Dù bác có lập luận kiểu gì thì hiện tại và 10 năm nữa, xe Hàn vẫn ko bám đuổi được xe Nhật. Đâu phải cái gì lóe sáng cũng là mặt trời .
Không khen gì Toy tại VN nhưng nếu đánh giá Toy tòan cầu cho từng hãng một của hàng xẻng thì nó hơn hẳn.
Nói rộng ra, đến bây giờ, Huyndai nó vẫn còn khấu hao chuyện mua bản quyền của Mít đấy bạn.
Tôi hoàn toàn đồng ý với bác, công nghiệp auto Hàn quốc trong mười năm tới chưa thể so sánh với Nhật Bản,( nhưng lịch sử đã cho thấy đẳng cấp không phải là mãi mãi, GM, Chrysler là bài học nhãn tiền), tôi chỉ muốn nói về tâm lý sùng bái Toyota của người Việt Nam thôi, tâm lý đó đang làm khách hàng Việt Nam phải mua một chiếc xe chưa tốt lắm với giá cao, hãy tỉnh táo hơn, trong thời đại này thương hiệu không phải là tất cả.