Đi sương mù mở đèn pha bác ui, chuẩn halogen hihiĐèn gầm thay LED chắc ko bao giờ đi sương mù nhể?
Tiếp tục nâng bi mừng năm mới
Cruise Control (CC) của OB khá tốt. Tuy ko có speedlimit như các xe Đức nhưng có cảm giác xe có ghì tốc độ bằng cách giảm số để tốc độ ko quá cao so với tốc độ cài đặt.
Em để ý mấy lần, set cc 70, nếu tốc độ đổ dốc (đèo, cầu) nhanh thì xe sẽ tự động trả số để ko vượt quá 5km/h so với tốc độ set cc, cụ thể ở đây tốc độ sẽ ko quá 75km/h. Cái này tuy ko bằng speedlimit (sẽ ko thể vượt quá 70km/h) nhưng còn hơn của Camry lúc trước, vì đối với Camry xe sẽ tự động tăng tốc theo độ dốc của đèo/cầu và giảm tốc từ từ theo quán tính, khi nhỏ hơn 70km/h mới tự động nhồi ga để đạt tốc độ set cc.
Cái này thì ngon thiệt, hehe.
Cruise Control (CC) của OB khá tốt. Tuy ko có speedlimit như các xe Đức nhưng có cảm giác xe có ghì tốc độ bằng cách giảm số để tốc độ ko quá cao so với tốc độ cài đặt.
Em để ý mấy lần, set cc 70, nếu tốc độ đổ dốc (đèo, cầu) nhanh thì xe sẽ tự động trả số để ko vượt quá 5km/h so với tốc độ set cc, cụ thể ở đây tốc độ sẽ ko quá 75km/h. Cái này tuy ko bằng speedlimit (sẽ ko thể vượt quá 70km/h) nhưng còn hơn của Camry lúc trước, vì đối với Camry xe sẽ tự động tăng tốc theo độ dốc của đèo/cầu và giảm tốc từ từ theo quán tính, khi nhỏ hơn 70km/h mới tự động nhồi ga để đạt tốc độ set cc.
Cái này thì ngon thiệt, hehe.
Hôm nào mưa to vào cua bác nhá thắng thử ở 120 điHé hé, em có mở 1 thớt Tụt quần, tụt xong thấy bi nên giờ nâng lên nha. Cảm nhận dựa trên con OB 2.5 mượn của ông chú bên Vịt teo, ODO tới hôm nay khoảng 1800km.
Đầu tiên là về cảm giác lái, tay lái hơi nặng so với con Camry, cảm nhận mặt đường tốt. Lúc đầu hơi thất vọng về cái máy 2.5, nhưng sau 1k km chuyển qua S hoặc đôi khi M để ép số thì thấy đỡ hơn nhiều về việc tăng tốc. Hôm lễ mượn xe đi Đà Lạt chơi, chở full tải 5 lớn 2 nhỏ hành lý đủ cả nhưng vẫn vượt các xe khác dễ dàng (từ cv Hoàng Văn Thụ lên chỗ nhà thờ con gà 6h30' tính luôn nghỉ 30' ăn sáng). Leo đèo vẫn còn rón rén vì xe còn mới quá nên nhát chân, nhưng lúc đổ đèo thì phải nói OB đã làm cho em quên hẳn em Camry: tuy gầm cao nhưng đổ đèo bo cua vẫn để 60-70km/h rất tự tin và chắc chắn. Lúc trên cao tốc Liên Khương mưa rất to, đạp 140 thấy vẫn rất ổn, hơn Camry ở chỗ gầm cao nên ko ngán mấy cái ổ gà.
Hộp số rất thông minh, đổ đèo giảm tốc dùng lẫy chuyển số, sau đó tăng tốc thì chỉ cần đạp ga vòng tua khoảng 3k là tự động nhảy về D ko phải lăn tăn canh chuyển số nữa. Mà hay cái chuyển sang M thì đèn taplo cũng đổi màu theo để nhắc nhở mình, hí hí.
Nói chung cái câu Confidence in Motion là phải trực tiếp cầm lái một đoạn đường dài, nhiều điều kiện thời tiết đường sá khác nhau thì sẽ cảm nhận rõ nhất, chứ nói khơi khơi thì khó mà cảm được.
Đèn cốt rất tốt, tuy nhiên cảm biến đèn hơi nhạy so với Camry, chiều khoảng chừng 5h mí trời hơi âm u là nó lo bật đèn rồi, đi vô hầm Thủ Thiêm thì lại khoảng 20m mới mở full đèn, trong khi đó đi đường bờ kè khi chui qua các gầm cầu thì gần qua hết nó mới bật đèn. Nói chung tạm chấp nhận được.
Đèn pha thì em đã post bên thớt tụt quần, đèn gầm cũng vậy. Nhưng sau khi thay đèn gầm bằng LED Phillips thì rất xứng đáng được post trong thớt nâng bi này, mời các bác xem:
1. Chỉ có đèn gầm:
View attachment 591670
2. Đèn gầm+cốtView attachment 591672
3. Đèn gầm đứng ở ngoài chụpView attachment 591673
Làm vậy để chi vậy bác?Hôm nào mưa to vào cua bác nhá thắng thử ở 120 đi
Hôm trước em bị trượt nước trên cao tốc lúc chạy 124kmh mưa to thấy xe trước giảm bớt rà thắng nó trượt mất lái hoàn toàn may ko ăn lươn sau đó đi 100 thì ổn hơn nhiềuLàm vậy để chi vậy bác?
Ghê vậy?Hôm trước em bị trượt nước trên cao tốc lúc chạy 124kmh mưa to thấy xe trước giảm bớt rà thắng nó trượt mất lái hoàn toàn may ko ăn lươn sau đó đi 100 thì ổn hơn nhiều
Thử rồi, chẳng sao cả.Hôm trước em bị trượt nước trên cao tốc lúc chạy 124kmh mưa to thấy xe trước giảm bớt rà thắng nó trượt mất lái hoàn toàn may ko ăn lươn sau đó đi 100 thì ổn hơn nhiều
Hôm 28 Tết đi Nha Trang về qua cao tốc, mưa như trút chạy khoảng 100 nhưng nhiều lúc vươjt xe khác đạp quá 120 rồi thắng giảm tốc mà không thấy bất cứ sự mất ổn định hay không cảm nhận được đường.
Chắc bác đang chay Toy quayng sang chạy Su nên rà thắng sặu quá chăng..
Hôm trước em bị trượt nước trên cao tốc lúc chạy 124kmh mưa to thấy xe trước giảm bớt rà thắng nó trượt mất lái hoàn toàn may ko ăn lươn sau đó đi 100 thì ổn hơn nhiều
Bác chạy Ob hay fxt? Mất lái hoàn toàn ở 120 thì phiêu lắm. Mà mới rà thắng đã mất lái hoàn toàn thì em nghĩ ko phải do cái xe bác ah. Em chạy trời mưa đi nhanh nhiều rồi & chưa gặp tình huống "mất lái hoàn toàn" do rà thắng như bác mô tả
Chắc tại em lái yếuThử rồi, chẳng sao cả.
Hôm 28 Tết đi Nha Trang về qua cao tốc, mưa như trút chạy khoảng 100 nhưng nhiều lúc vươjt xe khác đạp quá 120 rồi thắng giảm tốc mà không thấy bất cứ sự mất ổn định hay không cảm nhận được đường.
Chắc bác đang chay Toy quayng sang chạy Su nên rà thắng sặu quá chăng..