Re: Nâng cấp một chút cho dàn gầm Escape
mrinuni nói:
Vpb: thay cặp sachs trc phải thay cả rotuyn cân bằng hả bác ? 4 cây sachs trc và sau đó gắn vừa cho xe e ko nhỉ ? 330$ có ng vác về giùm cũng đáng để thay í chứ. Keke
Dạo này biệt tăm đâu mà không thấy online, tưởng bị escape đè rồi, ka ka
.
Gắn vừa hết An ơi, toàn bộ khung gầm Escape 1st gen đều giống nhau hết.
gallardo_thanh nói:
vậy sachs đi êm hơn phải ko ạ
ví dụ em lấy 4 cây sachs vậy em để lò xo zin được ko ạ, tại em thấy cái lò xo này 8 chục năm nữa cũng chưa hư nổi thay phí $. mà sao em tìm hoài ko ra hàng sachs cho 2 cây phuộc trước.
Lò xo zin ok bác ạ. Vài bác cũng nói sao lại phải thay lò xo zin, biết bao giờ nó hư? Chính xác là em thay để improve chứ ko phải vì nó hư (4 quả stock của em có lão đặt cướp rồi
)
Stock của escape là
constant rate coil spring (tỉ số nén cố định). H&R là
progressive rate coil spring, tỉ số nén thay đổi, trong điều kiện bình thường thì nén tương đương lò xo theo xe, trong những điều kiện "khắc nghiệt" khác khi ta đẩy tới giới hạn như như đi cua gấp thì nó stiffer, cứng hơn để bảo đảm handling xe vẫn được tốt.
Thật ra option để improve handling cho Escape ngon hơn nữa là dòng Lowering Sport kit của H&R (p/n 51601), giảm 1.5" chiều cao của Escape, giảm trọng tâm, giảm body roll, tăng cornering power hơn nữa he he, ở Mẽo thấy họ toàn gắn lowering kit.
Về dòng sport spring của H&R, tirerack đã test BMW 328i với 3 loại lò xo, theo xe, Eibach Pro-kit (nhãn hiệu góp mặt ở F1, Nascar...) và H&R Sport spring
http://www.tirerack.com/suspension/tests/eibach_hr_rd.jsp
Eibach và H&R cho điểm ngang nhau, nhưng chạy track thì H&R nhanh hơn vài phần trăm giây so với Eibach.
Hi vọng có bác nào gắn H&R Sport lowering kit cho Escape ở VN