Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Bác mua không, em vừa tháo ra một bộ mới chạy tầm 10k km của em, working condition, em tháo ra vì em nâng cấp lên bộ Bilstein B12 cho Polo. Có gì inbox nha bácBác chủ cho mình hỏi bộ Bilstein B6 Bác nhập về hay mua ở đâu trên VN
Nếu bác tự nhập về thì theo đường nào nhanh nhất và giá cả nó sao Bác
Thanks Bác
Thấy bạn rành và chăm xe vw polo. Bạn có ở tphcm ko? Nếu có bạn biết garAge nào uy tín, chất lượng và rành về xe vw ko giới thiệu mình với. Cảm ơn trước.Hồi lâu em đã có đánh giá Volkswagen Polo. Sau vài năm sử dụng thì em nhận ra nó có 2 điểm yếu so với nhu cầu của em:
- Phuộc mềm và nhanh xuống (hư thì không hư, nhưng nhanh xuống, em để ý cặp phuộc là VW nhưng made in india)
- Mâm xe zin 15 inch với lốp bề ngang 185 là quá bé, đi tốc độ nhanh 70 trở lên mà moose test là quăng đít (em thử một lần rùi, quăng đít nhẹ, may em kịp xử lý).
1) Nâng cấp mâm xe:
Em đặt luôn 4 cái mâm zin 2nd hand Volkswagen Polo bản châu âu, tên là Rivazzah, thông số mâm
Lốp theo xe là Dunlop Sportmaxx 215/45/R16. Ưu điểm thì rất rõ ràng là bám đường rồi, đi tốc độ cao càng cảm thấy khác biệt, nhược điểm là huhuhu lốp 215/45/R16 là không có ở VN, em đã phải nhập bộ Michelin thông số tương tự từ Đức về để thay/sơ cua.
Các xe Polo đơi sau này đang bán ở hãng đã được nâng cấp lên mâm 16, tuy nhiên bề ngang mâm nhỏ hơn bản châu âu, nên lốp bề ngang chỏ hơn tí là 205, lốp này thì hình như ở VN bán đầy.
2) Nâng cấp phuộc:
Em chọn bộ Bilstein B6 Street Performance, cùng với đó là em thay bộ bánh bèo (strut mount bushing) từ cao su zin thành polyurethene của Powerflex UK. Bộ Bilstein B6 dùng công nghệ inverted monutube, lợi ích thì chắc các bác google thử chứ giải thích cũng dài dòng. Vì là loại inverted nên cây ti của phuộc trước nó to gấp rưỡi, và không cần cái bumpstop zin vì cái bumpstop đã được gắn bên trong cái phuộc rồi. Lò xo thì em vẫn dùng zin vì em không muốn hạ gầm xe này. Sau khi gắn xong và chạy thử từ đường làng đến cao tốc thì em có các cảm nhận sau:
Và quan trọng là giá rổ cực kỳ hợp lý luôn. Btw, em đưa vào hãng lắp, anh em cũng xem hướng dẫn để siết ốc đúng lực nên em cũng yên tâm phần nào.
- Lúc đề-pa và lúc thắng thì xe ít bị hiện tượng chồm lên (đề-pa) hay chúi mũi (lúc thắng), cảm giác rất yên tâm
- Cảm giác chuyển hướng nhạy hơn, vững hơn
- Vào cua thì vững hơn, nhưng muốn ngon hơn nữa thì phải thay cặp lò xo vì lò xo zin chủ yếu để mềm
- đường gồ ghê tí thì xe dao động gọn gàng, không còn kiểu dập dìu bồng bềnh nữa.
Có một số nâng cấp em cân nhắc sắp tới nếu cô thương là: a) lò xo zin bản châu âu (nghe nói cứng hơn tí), b) anti-roll bar lắp thanh giằng (torsion beam) đằng sau để giảm understeer
Nếu mà gắn thêm được turbo vào cái mày 1.6 này nữa thì ngon biết mấy haha....
Mình ở TPHCM, nhưng mình toàn sửa chữa, lắp đồ này nọ mình đem vào hãng hết. Đồ độ thì hầu hết mình tự source thui, còn lắp ráp thì đem vào hãng ráp luônThấy bạn rành và chăm xe vw polo. Bạn có ở tphcm ko? Nếu có bạn biết garAge nào uy tín, chất lượng và rành về xe vw ko giới thiệu mình với. Cảm ơn trước.
Đúng rồi bác ạ, form thì như 6C, nhưng em thấy đồ điện thì như 6R, vì em chỉ biết sơ sơ hệ điện của 6C nó hơi khác 6R (như cái công tơ mét, cái slip ring/cần gạt chỗ tay lái các loại khác). Hàng ở VN ráp ở Ấn Độ bác, em thấy xài ổn áp, cũng ko quá lăn tăn gì ạ.Bản Polo 6R phải không bạn ? xe nầy cũng hiền, đồ cũng rẽ, không vấn đề gì nhiều
Cám ơn bạn đã trà lời, có điều là đời 2020 VW (polo VN) là đời ...... 2012 (EU) do đó bạn nên tậu bộ 12.2 vdsc là OK . Quang trọng nó để ECU trong xe bạn là gì . Điều nầy tôi biết vì tôi đang xữ dụng POLO của EU. Bạn có tiền, chơi chính hãng, đừng độ chế (về điện đóm).Đúng rồi bác ạ, form thì như 6C, nhưng em thấy đồ điện thì như 6R, vì em chỉ biết sơ sơ hệ điện của 6C nó hơi khác 6R (như cái công tơ mét, cái slip ring/cần gạt chỗ tay lái các loại khác). Hàng ở VN ráp ở Ấn Độ bác, em thấy xài ổn áp, cũng ko quá lăn tăn gì ạ.
Mà lâu rồi em ít update trên otosaigon. Con Polo này em thay luôn heo dầu của Audi S1/Polo GTI xài đĩa 288mm (zin theo xe 256mm), thay bộ Bilstein B12 (lò xo eibach hạ gầm 15-20mm gì đó), gắn thanh anti-roll bar Whiteline cho đằng sau, với thay cái thanh thép mỏng dưới gầm bằng cây thép độ dày hơn để cứng khung xe ạ. Chạy phê lắm bác ạ. Chỉ tiếc là ko có cách gì thay máy turbo với hộp số DSG được hihi.
Em không độ điện bác ơi, em chỉ thích độ khung, hệ treo, với máy thôi, máy ở Việt Nam xài máy đời tống của VW 1.6 MPI ko turbo mã máy CLSA, với cái hộp Aisin 6 cấp biến mô thôi. Độ ECU thì chắc cũng chả lên nhiêu nên em cũng ko định độ đẽo gì máy nữa. Em độ chiếc Polo để vào track Đại Nam chạy lòng vòng với anh em cho zui với đi phố chơi nên cũng ko độ điện đóm gì cả.Cám ơn bạn đã trà lời, có điều là đời 2020 VW (polo VN) là đời ...... 2012 (EU) do đó bạn nên tậu bộ 12.2 vdsc là OK . Quang trọng nó để ECU trong xe bạn là gì . Điều nầy tôi biết vì tôi đang xữ dụng POLO của EU. Bạn có tiền, chơi chính hãng, đừng độ chế (về điện đóm).
Về máy ...thêm có thể, nhưng đừng cố, vì nó có đường hâm nóng turbo (dành cho máy mạnh) . Nên chơi Vagcom/VCDS độ cao hơn mới chỉnh phần máy được (web nước ngoài tha hồ ..)
Tuỳ bạn, về cơ bình thường có thể độ, nhưng về điện đóm thi phải làm cho đến nơi đến chốn A-Z. đừng làm nửa vời nha .
Tôi là polo 6 AW1 ... ở Đức nguyên gốc . Thân !
Coi vậy mà có thể làm nhiều chuyện (nếu như chức năng ECU có), mình chỉ can thiệp duy nhất vào phần mềm của nó ... Thí dụ như signal quẹo từ 3 đến 5 lần, đóng cửa sau 2 phút, tự đóng cửa kính khi mưa, đèn warning khi thắng gấp ...vào 1xx kms/h, quét kim khi để chìa khoá (kiểu xe đua) ..... nói chung là nó có thể có rất nhiều chức năng "ngầm" mà nó không kích hoạt, nếu như kích hoạt thì ....em nghe nói ở VN 10 triệu mỗi lần thì phải ??? Thân bác!Em không độ điện bác ơi, em chỉ thích độ khung, hệ treo, với máy thôi, máy ở Việt Nam xài máy đời tống của VW 1.6 MPI ko turbo mã máy CLSA, với cái hộp Aisin 6 cấp biến mô thôi. Độ ECU thì chắc cũng chả lên nhiêu nên em cũng ko định độ đẽo gì máy nữa. Em độ chiếc Polo để vào track Đại Nam chạy lòng vòng với anh em cho zui với đi phố chơi nên cũng ko độ điện đóm gì cả.