Hạng C
18/5/10
928
7
18
xóm phá xe !!!
Ural 375D nói:
Kar nói:
@Chiến binh: UAZ độ tời làm gì mang tiếng ra bác :D Xe bác đã độ vành kiểu IFA L60 thì nó đã là tời luôn còn gì - quấn cáp quanh phần bác gọi là "chống lún" đó.
Vu nay chi ap dung cho xe co tro luc tay lai thoi
cái này chỉ nên áp dụng cho xe chơi được ở nhửng địa hình rộng rãi như đi sa mạc hoặc đi ruộng.. còn địa hình anh em mình chơi chủ yếu là núi rừng xe độ gọn và có góc thoát tốt và quả tim quả cảm nửa thì đủ để thoả mãn niềm đam mê của những người sương gió phải không bác... ;)
 
Hạng B2
9/9/10
306
3
0
54
@ Maydau: vâng em cũng nghĩ vậy. Đôi vành chống lún kia em độ chỉ gắn vào khi cần thiết, không phải đội xe lên và mất khoảng 10phút. Có nhiều đồ...chơi càng vui bác nhể
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng B2
9/9/10
306
3
0
54
@ Maydau: bác xem hộ em quả khẩu hơi dùng được với nhé. Em muốn mua 1 cái để trên cụ UAZ khi nào đi chơi tiện dùng.
Có bác nào biết thông tin về tời hơi không ạ? trên xe có nguồn hơi tốt, làm cái tời hơi chắc là ổn nhất? Em đã đọc ở đâu đó mà bây giờ tìm không ra
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
daugia24h nói:
Bác Chiếnbinhxoviet am hiểu về UAZ giúp em chút về vụ trích công suất từ hộp số để quy tời cơ, em đang vướng vụ này:
em đã đưa trục hộp số phụ ra ngoài nhờ thợ hàn thêm 1 khúc cho đuôi trục để lắp láp tời vào phía sau nhưng sau khi xem xét họ từ chối vì không đảm bảo chịu lực.
Thợ giải thích với em là trục đã đuợc tôi rất già và không có khả năng hàn nối vì không đảm bảo , em cho phép họ đốt lên để làm mềm rồi khoan lỗ ra vào trước khi hàn, họ nhận làm những không đảm bảo là có thể chịu được lực tời và đồng tâm... mệt mỏi vụ này thật.
có khi nào gắn bánh răng vào đầu láp trước rồi truyền qua trục tời về phía trước được không bác?
Không bảo đảm chịu lực sau khi hàn thì có lý.
Còn không đồng tâm : lúc quay thấy không giống lúc đứng yên mà thấy cây láp giộng lên/xuống liên tục lúc hình V lúc hình ^ => thợ cùi bắp mới không biết cách hàn nối đồng tâm.
Xe tải zin đòn ngắn độ thành xe khách đòn dài đều phải hàn nối cây láp thêm cho dài thòng có sao đâu !?
Nếu không đồng tâm thì lúc quay (tức lúc xe chạy) nó kêu rầm rầm rung rinh cả xe, nặng hơn thì gãy các cardan, nạo toác hoác ọc nhớt hộp số + ọc nhớt vi-sai cầu, cây láp cũng gãy luôn chỏi xuống đường đội lật xe luôn.
Theo tui thấy cứ lấy cây thép tốt chế làm láp trục tời vô tư.
 
Chứ thay bằng hàng loạt bánh răng liền nhau (nhông) thì không khả thi vì choán nhiều diện tích + dầu mỡ bôi trơn vì mỗi nhông phải có bạc đạn.
 
có thể tham khảo trục tời các xe GMC 10 bánh Mỹ, Dodge M-37 4WD Mỹ.
 
Sorry nếu tui hiểu sai :D
 
@ Chiến Binh Xô-viết : có phải cái này không ? Nhờ cụ nào ở Mỹ dịch dùm :
[link]http://www.thefind.com/cars/info-air-winch-parts[/link] :D
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
@ Daugia24 : nếu làm như cụ thì cái UAZ chỉ còn là xe bình thường 1 cầu láp sau.
 
Vả lại, khị gài trục tời = 2 bánh sau vẫn quay theo : giải quyết cách nào ?
Công dụng trục tời ngoài việc lôi xe thoát lầy còn dùng để câu & kéo người, vật dụng từ vực sâu lên : lúc này mũi xe quay về mép vực => trục tời quay từ từ cuốn lên => 2 bánh sau vẫn quay theo ?
 
UAZ - và nhiều loại 4WD khác - thiết kế zin không trục tời, nay muốn có thì chỉ có 2 cách :
- thay động cơ xe khác cùng cả cụm các hộp số phụ đồng bộ có sẵn trục tời.
- làm như cụ chủ thớt : giữ nguyên không can thiệp kết cấu zin, gắn trục tời điện hoặc hơi nén  :D
 
 
Hạng B2
9/9/10
306
3
0
54
@ Banhtet: Em đã thấy hình ảnh cái tời hơi, nhưng không biết kích cỡ nó thế nào?
Nói chung độ tời cơ theo em hộp số phải có "trục thu công suất", em đã nhìn thất nhiều máy cày độ tời lấy công suất từ trục thu. Ở cạc đăng dẫn lên tời có gắn hộp (số - có thể tời nhanh chậm, ra cáp) ở gần người lái. Mà hộp số uaz của xe em không có trục thu công suất (hoặc lỗ thu), không biết xe đời khác có có không???
39.gif
Còn nếu chỉ tời với một công dụng kéo xe qua bãi lầy khi cả bốn bánh cùng quay với tời kéo lên thì có thể làm được
Cám ơn các bác đã chia sẻ, ta cùng tìm hiểu thế nào cũng đến lúc có cái gì đó hay hay các bác nhể
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif

 
 
Hạng C
18/5/10
928
7
18
xóm phá xe !!!
chiênbinhxoviet nói:
@ Maydau: bác xem hộ em quả khẩu hơi dùng được với nhé. Em muốn mua 1 cái để trên cụ UAZ khi nào đi chơi tiện dùng.
Có bác nào biết thông tin về tời hơi không ạ? trên xe có nguồn hơi tốt, làm cái tời hơi chắc là ổn nhất? Em đã đọc ở đâu đó mà bây giờ tìm không ra
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
súng hơi mở tắc kê loại nhỏ là anh em dùng thoải mái rồi, bác thử liên hệ bác huân 0979.3333.01 thử xem chứ cái này E không rành lắm.. còn vụ tời sài bằng hơi cũng hay bác nhể.. mà E chưa thấy nó ở ngoài bao giờ nên không biết bác ợ.. vụ chế tời cơ lấy lực từ hộp số ra bác kiểm tra trên nắp hộp số phụ có cái nắp bắt 4 bù lon.. bác nghiên cứu thử xem nhé.. vì tời cơ lấy lực từ chổ này bác có thể ngồi trong cabin chạy tời không khi đã gài cóc tời vào hoặc vừa tời vừa đi số để bơi bánh giúp cho xe vượt lầy tốt hơn.. bác nghiên cứu nhé..
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng B2
9/9/10
306
3
0
54
@ Maydau: chỗ đó em cũng đã nhìn đến, nhưng để độ một cánh răng chính xác vào đó cũng khoai đấy và có thể nó sẽ đội lên phía trong ca bin nữa? Súng mở hơi nếu chưa mua, em có thể mượn ở xưởng khi đi chơi :D
Vụ tời để từ từ nghiên cứu  vậy
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
DINHCHUA nói:
Em bán Jeep của em chơi UAZ luôn, em đang coi con A6 giá bèo, được thì đem về BMT nhờ bác CBXV chế luôn.
Vụ đội thủy lực giữa mà chế cho AE ở SG thì vụ đậu xe hoặc kẹt xe sẽ được xử lý hay phết
Jeep cũng ngon mà bán chi chời :D
Đội thủy lực kiểu đó chỉ xài được khi đậu trên nền cứng.
 
chiênbinhxoviet nói:
@ Maydau: chỗ đó em cũng đã nhìn đến, nhưng để độ một cánh răng chính xác vào đó cũng khoai đấy và có thể nó sẽ đội lên phía trong ca bin nữa? Súng mở hơi nếu chưa mua, em có thể mượn ở xưởng khi đi chơi :D
Vụ tời để từ từ nghiên cứu  vậy
Gợi ý của cụ Máy Dầu cũng đáng quan tâm :D
nếu làm được cái nhông (bánh răng) chỗ đó tất nhiên phải chấp nhận khoét sàn xe cho nó trồi lên rùi.
Chỉ khi nào chỗ này vướng khung xương thì ... pó tay, hoặc cây láp tời từ hộp số phụ đâm ra phải né "lốc" máy, né thùng nước mũi xe = có thể phải khoét cả vè bánh trước bên phụ => lại vướng dàn lái + ống giảm xóc bánh này ?
42.gif

 
làm thêm cần điều khiển nối khớp tời khi cần.
Tức là tời có thể quay cùng 4 bánh hoặc quay 1 mình tùy ý bác tài :D
 
Nhức đầu wớ :D
 
Hạng C
18/5/10
928
7
18
xóm phá xe !!!
BANH_TET nói:
DINHCHUA nói:
Em bán Jeep của em chơi UAZ luôn, em đang coi con A6 giá bèo, được thì đem về BMT nhờ bác CBXV chế luôn.
Vụ đội thủy lực giữa mà chế cho AE ở SG thì vụ đậu xe hoặc kẹt xe sẽ được xử lý hay phết
Jeep cũng ngon mà bán chi chời :D
Đội thủy lực kiểu đó chỉ xài được khi đậu trên nền cứng.

chiênbinhxoviet nói:
@ Maydau: chỗ đó em cũng đã nhìn đến, nhưng để độ một cánh răng chính xác vào đó cũng khoai đấy và có thể nó sẽ đội lên phía trong ca bin nữa? Súng mở hơi nếu chưa mua, em có thể mượn ở xưởng khi đi chơi :D
Vụ tời để từ từ nghiên cứu  vậy
Gợi ý của cụ Máy Dầu cũng đáng quan tâm :D
nếu làm được cái nhông (bánh răng) chỗ đó tất nhiên phải chấp nhận khoét sàn xe cho nó trồi lên rùi.
Chỉ khi nào chỗ này vướng khung xương thì ... pó tay, hoặc cây láp tời từ hộp số phụ đâm ra phải né "lốc" máy, né thùng nước mũi xe = có thể phải khoét cả vè bánh trước bên phụ => lại vướng dàn lái + ống giảm xóc bánh này ?
42.gif


làm thêm cần điều khiển nối khớp tời khi cần.
Tức là tời có thể quay cùng 4 bánh hoặc quay 1 mình tùy ý bác tài :D

Nhức đầu wớ :D
riêng cái vụ này nó cũng không đến nổi nhức đầu như các bác nghĩ đâu..!!
cái nắp trên hộp số phụ này bản thân cũng là chổ để gắn cóc tời zin của UAZ và cũng là hàng chuyên dụng được trang bị riêng cho công binh..  nhưng để tìm được con cóc zin này thì không phải dể với anh em mình phải không các bác..
SMOKIN.GIF
nhưng trên thực tế anh em đã độ chế và hiệu quả sử dụng cũng như độ bền thì em thấy rất ok nếu như so sánh với cái zin thì em có thể nói là 1 chín 1 mười với nhau.. E hơi dài dòng tí.. con cóc bác có thể lấy nhông của những hộp số phụ hoặc hộp số chính của chính UAZ mà làm các bác nhé.. và cốt của con cóc lấy lực bác vẩn cho nó quay về phía sau song song với mặt bit của các đăng sau luôn và lấy 1 bộ nhông xích tương tự của xe máy nhưng lớn hơn hoặc sên cam của xe lớn cũng ok 1 nhông bắt vào cóc.. 1 nhông bác bắt vào đầu kia của láp truyền lực đến tời phía trước hoặc sau xe tuỳ các bác đặt tời ở vị trí nào.. còn vấn đề láp dọc dẩn đến tời thì các bác có thể dẩn cua quẹo được tuỳ theo các bác đặt nhiều hay ít các khớp nối chử thập của láp... và làm bát đặt dọc bên dưới chassi. chúc các bác thành công..
033102beer_1_prv.gif