Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Trình viết của bác cubi ngày càng siêu..đọc cứ như đọc truyện xxx
Đối với các xe đời cao, khi tắt máy thậm chí khóa xe. Nếu động cơ đang nói, thì quạt điện két nước cũng sẽ vẩn tiếp tục chạy vài phút cho nhiệt độ giảm tới mức nào đó an toàn thì quạt mới tắt.
Đối với xe của " hội người cao tuổi" thì tắt máy là quạt tắt theo. Nên tại thời điểm này là thời giảm tổn thọ cho dàn nước nhiều nhất.
Vì nguyên tắc vẩn hành làm mát là của quạt là nhanh chậm theo nhiệt độ, còn nhanh chậm theo tốc độ xe. Khi xe đi tốc độ nhanh thì quạt nó quay lờ đờ để tránh cưởng lại sức gió từ lổ mủi lùa vào. Nếu là quạt cơ thì quyết định do clutch quạt. Để ý phía trước sẽ có những "cánh gió" với cái lò xo bé tí, khi đi chậm hay dừng thì nó đóng. Khi đi nhanh nó sẽ mở ra để tăng lượng gió lùa vào.
Khi đi tốc độ cao, tua máy lớn thì nhiệt phát sinh lớn. Nhưng bù lại tỏa nhiệt của nhanh do gió lùa. Nhưng đột ngột dừng xe tắt máy , quạt đứng ===> nhiệt rất cao. Khi đó áp tai vô bình nước, có thể nghe tiếng ùn ục.
Nên anh nào theo quan niệm : một đời ta, 3 đời nó thì cứ đi bình thường, khỏi quan tâm gì.
Nhưng với những anh em kỹ tính, "yêu xe như con, quý xăng như máu" thì khi đi những quảng đường dài. Ví dụ đi chơi xa cư ly ngoài 100km. Thì khi dừng xe, cứ để máy garanty. Trong khi chờ "hành khách" bốc dở hành lý này nọ cũng vài phút. Cho nhiệt độ xe giảm bớt rồi hẳn tắt máy.