Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Nắp bình nước phụ

Hạng C
22/4/04
749
247
43
bác hiểu sai vấn đề rồi, bác hỏi nhiệt độ lúc chạy và lúc đứng yên nổ garanty thì nhiêt độ ko chênh lệch nhiều là đúng vì bơm và VHN vẫn HĐ, tắt máy thì em ko biết :)


Sai khác nhiệt độ nước làm mát khi đứng yên, nổ máy và lúc chạy trên đường là 5 độ C đến 10 độ C (nhiều hay ít là tùy người), Ví dụ: Van hằng nhiệt mở ở 105 độ C thì lúc chạy xe nhiệt độ nước làm mát sẽ loanh quanh 105 độ C, nhưng khi dừng đèn đỏ sẽ lên tới 115 độ C.
Lý do rất đơn giản: là radiator lúc chạy mớ phát huy hiệu quả làm mát, đứng im thì trao đổi nhiệt ít đi.
 
Hạng F
26/3/11
6.056
6.728
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
bác hiểu sai vấn đề rồi, bác hỏi nhiệt độ lúc chạy và lúc đứng yên nổ garanty thì nhiêt độ ko chênh lệch nhiều là đúng vì bơm và VHN vẫn HĐ, tắt máy thì em ko biết :)
Chà như vậy trước khi tắt máy nên để xe nổ thêm 5 phút nữa hả bác? xe nào cũng vậy hay chỉ có BMW?
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Chà như vậy trước khi tắt máy nên để xe nổ thêm 5 phút nữa hả bác? xe nào cũng vậy hay chỉ có BMW?

Cái này chém gió cho vui thôi, không nhất thiết đâu.
 
Hạng C
30/3/14
605
912
93
Sai khác nhiệt độ nước làm mát khi đứng yên, nổ máy và lúc chạy trên đường là 5 độ C đến 10 độ C (nhiều hay ít là tùy người), Ví dụ: Van hằng nhiệt mở ở 105 độ C thì lúc chạy xe nhiệt độ nước làm mát sẽ loanh quanh 105 độ C, nhưng khi dừng đèn đỏ sẽ lên tới 115 độ C.
Lý do rất đơn giản: là radiator lúc chạy mớ phát huy hiệu quả làm mát, đứng im thì trao đổi nhiệt ít đi.
làm gì có nhiều vậy bác, cơ bản cái van hằng nhiệt nó cho nước mát qua từ từ để máy duy trì nhiệt độ lý tưởng khoảng 96 độ (xe e46 325i), chênh lệch khoảng 1,2 độ thôi hà ( xe em ). Bác tháo lõi van hằng nhiệt ra là thấy liền, nhiệt độ lúc nào cũng 7x ( có nghĩa là đứng yên 1 chỗ nước từ két qua vẫn rất mát)
 
Chỉnh sửa cuối: