Khi tắt máy nhiệt độ máy và nước làm mát sẽ tăng thêm 5 - 10 độ C do "quán tính" nhiệt. Nhưng nếu đồ của hãng thì vẫn chịu được nhiệt độ quá đó.
Có quay thêm vài giây thì cũng hổng ăn thua cubi ơi, phải làm như cái bếp điện í, quay mãi tới khi nào cái mặt bếp nguội, có thể rờ tay vào được thì quạt nó mới tắt. Nhưng nếu oto mà làm thế thì ... khỏi đề lại luôn vì hết mịa bình.
Ơ mà, các kỹ sư người ta tính cả rồi, mình là người sử dụng, hãng không có khuyến cáo, thì để ý làm khỉ gì.
Ơ mà, các kỹ sư người ta tính cả rồi, mình là người sử dụng, hãng không có khuyến cáo, thì để ý làm khỉ gì.
Có quay thêm vài giây thì cũng hổng ăn thua cubi ơi, phải làm như cái bếp điện í, quay mãi tới khi nào cái mặt bếp nguội, có thể rờ tay vào được thì quạt nó mới tắt. Nhưng nếu oto mà làm thế thì ... khỏi đề lại luôn vì hết mịa bình.
Ơ mà, các kỹ sư người ta tính cả rồi, mình là người sử dụng, hãng không có khuyến cáo, thì để ý làm khỉ gì.
Rất nhiều dòng xe sau này quạt điện nó tiếp tục quay khoảng 5 phút sau khi tắt máy lock cửa.
Khi thiết kế họ cũng đã tính vụ này rồi, mình kỷ tính thì làm gọi là có lợi về mặt tư tưởng cho nó yên tâm.
Bơm nước điện cũng vậy đó anh, tắt máy bơm vẫn quay để bơm nước làm mátRất nhiều dòng xe sau này quạt điện nó tiếp tục quay khoảng 5 phút sau khi tắt máy lock cửa.
Khi thiết kế họ cũng đã tính vụ này rồi, mình kỷ tính thì làm gọi là có lợi về mặt tư tưởng cho nó yên tâm.
Ko chênh nhiều bác , đó là lý do có van hằng nhiệtKo biết nhiệt độ nc làm mát khi nổ garanti và khi xe chạy chênh nhau nhiều ko ?
Nếu ko chênh nhau nhiều thì trước khi dừng xe để xe nổ garanti mấy phút như bác cubi nói đâu có lợi.Ko chênh nhiều bác , đó là lý do có van hằng nhiệt
Nếu ko chênh nhau nhiều thì trước khi dừng xe để xe nổ garanti mấy phút như bác cubi nói đâu có lợi.
Cái bác nói là van hằng nhiệt là giữ nhiệt độ của coolant hay dầu ổn định. Còn ý mình là đi 1 đoạn đường dài thì bất kể các chi tiết nào trong khoang máy cũng nóng. Từ chi tiết kim loại cho đến các chi tiết nhựa, cao su ... Nên đi dài tắt máy, kê tai vào capô sẽ nghe tiếng lắc rắc, lụt bụt ... Nên ý mình để garanty vài phút là để cho quạt chạy để thổi bớt nhiệt trong khoang máy ra.
bác nào cưng xe thì mở luôn nắp capô
Mấy cái này chỉ là cưng xe rồi làm cho nó yên tâm thôi, chứ về mặt kỹ thuật thì hên xui.
bác hiểu sai vấn đề rồi, bác hỏi nhiệt độ lúc chạy và lúc đứng yên nổ garanty thì nhiêt độ ko chênh lệch nhiều là đúng vì bơm và VHN vẫn HĐ, tắt máy thì em ko biếtNếu ko chênh nhau nhiều thì trước khi dừng xe để xe nổ garanti mấy phút như bác cubi nói đâu có lợi.