Em thấy cứ để ý đến cái hình vòi xăng ở cái biểu tượng trong bảng đồng hồ, bác sẽ đỗ xe dễ dàng hơn cho anh đổ xăngdoubleenter nói:Bác hỏi hay thật. Đi xe mãi mà đâu có để ý tại sao nó nắp xăng bên trái hay bên phải đâu. Có lần đỗ xe vào trạm xăng, cậu bán xăng cười. Mãi mới hiểu mình làm khó cậu ấy phải giữ cần xăng vì nắp bình xăng bên phải - mình lại tưởng bên trái.
Tôi nghĩ bác euro car có lý. Nắp xăng bên phải, mình đi bên phải tấp vào hàng xăng tiện lợi hơn.
VD đơn giản : xe air blade ( 2 bánh cho dễ vì 4 bánh quá nhiều thị trường) sản xuất ở thái lan nắp xăng bên trái vì dân Thái chạy bên trái, về VN ráp, VN phải xài theo, hình như bậy giờ air blade F1 ở giữa thì phải ( bác nào chạy F1 lên tiếng cái).
em nghĩ khi sản xuất thì cũng có nghĩ đến nhưng do một số dòng thị trường đa quốc gia mà cái này không ảnh hưởng đến hòa bình nên kg chỉnh lại và cũng rất là mắc công thay đổi thiết kế nên đển lun.
suy nghĩ e là vậy, có gì kg phải đùng chửi nhé.
em nghĩ khi sản xuất thì cũng có nghĩ đến nhưng do một số dòng thị trường đa quốc gia mà cái này không ảnh hưởng đến hòa bình nên kg chỉnh lại và cũng rất là mắc công thay đổi thiết kế nên đển lun.
suy nghĩ e là vậy, có gì kg phải đùng chửi nhé.
xe Nhật, điển hình là TOY, nắp xăng bên trái, vì dân Nhật nó chạy xe bên trái
một số xe khác nắp bên phải, là do nước nó chạy xe bên tay phải
sang VN nó giữ nguyên thiết kế cũ, không đổi, mà ở VN toàn de đít vô đổ cho đỡ chiếm chỗ, nên bên nào cũng thế
em nghĩ đơn giản là vậy, chứ từ dưới gầm, chọc lên bên nào chả đc
một số xe khác nắp bên phải, là do nước nó chạy xe bên tay phải
sang VN nó giữ nguyên thiết kế cũ, không đổi, mà ở VN toàn de đít vô đổ cho đỡ chiếm chỗ, nên bên nào cũng thế
em nghĩ đơn giản là vậy, chứ từ dưới gầm, chọc lên bên nào chả đc
e nghĩ cũng do nghèo nữa, nó phục vụ mấy thằng giàu nên phải theo, VN chỉ có mấy loại xe, kg mua thì thôi, nó chả thèm đổi, mua xe còn phải năn nỉ nó bán nữa mà. Ở nước ngoài nó cưng khách thấy ghê, làm phật lòng dù chỉ là cái vị trí nắp xăng là có quyền chọn xe khác, đẹp, rẻ, nhiều nhãn hiệu.
F1racer nói:Ở VN thì thích làm gì thì làm
Con Ford S thì nắp xăng nằm bên tài, còn con Fo cụt 1.8AT lại nhảy qua bên phụ nằm ....chắc là để phân biệt dòng xe
FS nắp bên phải bác ơi, bán xe rồi quên luôn sao á, Mondeo cũng bên phải, EV cũng bên phải, xe Ford đa số bên phải
tuanle nói:F1racer nói:Ở VN thì thích làm gì thì làm
Con Ford S thì nắp xăng nằm bên tài, còn con Fo cụt 1.8AT lại nhảy qua bên phụ nằm ....chắc là để phân biệt dòng xe
FS nắp bên phải bác ơi, bán xe rồi quên luôn sao á, Mondeo cũng bên phải, EV cũng bên phải, xe Ford đa số bên phải
xong, chắc em nhớ nhầm con nào ...
Theo em nếu ở VN nắp xăng đặt bên trái là hợp lý nhất. Tài xế xuống xe khỏi cần đi vòng sang bên phải nên dễ dàng quan sát xem có đạo tặc nào nó lẻn vào lấy đồ bên trong không, thật là tiện lợi 1 công 2 việc --------> khâm phục nhà thiết kế xe Hàn Quốc.