Hạng D
11/2/08
4.041
20
38
53
HCM
qha_vn nói:
cũng không hẳn, thế xe có 2 ống xả 2 bên (ko phải xe độc) thì nắp xăng bên nào :)

Trích đoạn: Mig 17

Ơ các bác đang đùa à! Bác Fer ơi em tưởng trừ mấy cái xe độc hoặc siêu xe thì nguyên tắc là ống xả thò bên nào thì nắp xăng bên ngược lại chứ.
An toàn lúc đổ xăng mờ.
Các bác về kiểm tra lại xem.
Bên phải bác ui, không phải xe độc nhưng là xe uống quá nhiều xăng phải đổ thường xuyên nên thiết kế bên phải cho tiện :D

P/S: nhớ vụ cái logo cho em đó nhé :)
 
Hạng B2
10/9/08
294
1
0
Đúng là từ thủa có oto thì chỉ việc đổ xăng chưa hề có tự động và trạm xăng chỉ có một lối vào do vậy vị trí lái bên trái thì nắp bình xăng phải ở bên phải, vị trí lái bên phải thì nắp phải bên trái mới là thuận tiện. Điều này lý giải tại sao các hãng xe Đức thì vẫn thường thiết kế nắp xăng bên phải, còn các hãng Nhật bản thì nắp xăng bên trái. Tuy nhiên, hiện hệ thống các cây xăng thường thiết kế cả 2 lối vào: bên ngoài phục vụ xe có nắp xăng bên phải, bên trong phục vụ xe có nắp bên trái. Thế hoá ra lại hay nhỉ vì thay vì sếp hàng một bây giờ có thể xếp hàng đôi, do đó các hãng cũng không cần phải hoán đổi nắp bình xăng phù hợp với vị trí lái nữa.
 
Hạng D
21/12/08
2.716
47.063
113
Sohetxang nói:
Đúng là từ thủa có oto thì chỉ việc đổ xăng chưa hề có tự động và trạm xăng chỉ có một lối vào do vậy vị trí lái bên trái thì nắp bình xăng phải ở bên phải, vị trí lái bên phải thì nắp phải bên trái mới là thuận tiện. Điều này lý giải tại sao các hãng xe Đức thì vẫn thường thiết kế nắp xăng bên phải, còn các hãng Nhật bản thì nắp xăng bên trái. Tuy nhiên, hiện hệ thống các cây xăng thường thiết kế cả 2 lối vào: bên ngoài phục vụ xe có nắp xăng bên phải, bên trong phục vụ xe có nắp bên trái. Thế hoá ra lại hay nhỉ vì thay vì sếp hàng một bây giờ có thể xếp hàng đôi, do đó các hãng cũng không cần phải hoán đổi nắp bình xăng phù hợp với vị trí lái nữa.
bên Nhật chạy bên trái mà Bác.:cool:
Nhưng mà dòng 2 thì có vẻ nghe hợp lý.
 
Last edited by a moderator: