Hạng B1
23/2/11
53
38
18
Mình nói cái nầy, các bạn đi xe khách nhiều chưa ? 1 cái 45 chỗ tải trọng và tự trọng của nó khi full chắc không dưới 12 tấn. Một ngày tài xế đi chuyến gần thì từ TP HCM đi các tỉnh lân cận cả đi và về chắc không ngoài 200km cho tỉnh gần và 600 km cho tỉnh hơi xa, đừng nói là tới ngoài miền Trung, nhưng cỡ Nha Trang là 1 pass đã 400km rồi nhé. Vậy 1 tài họ chạy bao nhiêu tiếng nhỉ ? nếu ngày Tết Lễ sẽ còn kinh khủng hơn. Những cái xe nầy thường xuyên sử dụng tuyến đường có lane, để mà xài adaptive gì gì đấy, chứ không phải các bạn. Và cũng chính những cái aerosapce mới cần những thứ mà bạn đang có đấy. Vậy tài xế họ có xài đến không ? Xin thưa là có đấy, nhưng lấy đâu ra mà dùng. Vậy 45 con người có quan trọng hơn 4 con người không ? việc va chạm của 1 cái dài gần 14 m tất nhiên nó kinh khủng hơn 1 cái 5, 2 m và vỏn vẹn 2 tấn rưỡi hơn chứ. Tất cả những điều đó ai cũng biết, những người như bạn chắc còn rành hơn. Thế nhưng các anh tài 45 chỗ họ không có sự chọn lựa và họ vẫn làm tốt công việc của mình đấy thôi. Nói để thấy rằng, xe con chúng ta chẳng là cái khỉ gió gì về trình độ tài, về hoàn cảnh chạy, về giờ chạy, về độ lỳ, và về thời gian cũng như rủi ro với các anh 45 chỗ cả.

Thân mến
Ví dụ của bác hơi xa rời thực tế nhưng mình hiểu thế này, adapt cc, túi khí, giữ làn đường trên xe cỡ nhỏ là không ý nghĩa và việc bỏ ra 150rr chênh lệch cho đám đó là không cần thiết đúng không? Nếu mình hiểu đúng thì như vậy mình và bác không cùng quan điểm nên không bàn luận được.
Quan điểm của mình luôn luôn đặt an toàn lên trên tất cả, đơn giản là mình còn, khoẻ mạnh, lành lạnh thì đừng nói 150tr mà 1ty 5 hay 15 tỷ cũng có thể kiếm ra được, mà nói về an toàn nó là xác suất, mình nghĩ dung sai của bác lớn hơn mình nên ko đặt nặng như mình.
Còn về các options mà bác nói đi phố thì đúng là gần như ko ý nghĩa nhưng hiện giờ cao tốc với tốc độ 120km hoặc hơn, hoặc những chặng dài rất nhiều rồi nên mình ko nghĩ là vô ích đâu bác, lạc tay lái, chệch lane đường ở vận tốc 120km hoặc hơn nó rất nguy hiểm.
Còn bác so xe khách với xe gia đình nó hơi khập khiễng vì tâm lý, mục đích, trạng thái tinh thần, cơm áo gạo tiền... Nó khác nhau quá xa
 
Hạng B1
23/2/11
53
38
18
Kha kha, cứ vui vẻ đi Bác. Mình không có gì chạm nọc cả hehe. Hãy nói tất cả những gì mình nghĩ và cho là đúng, có đầy đủ dữ kiện để bảo vệ thì đó mới gọi là tranh luận. Mình không chê Pickup và cũng không chê WT về mặt kĩ thuật nhé ! tâm lý thì bất kỳ ai mà bị chê con xe mình đang đi thì còn hơn " chạm nọc " . Việc đó là bình thường. Nhưng tựa đề của bài nầy họ hỏi rằng làm sao chọn 1 con như WT và VL mặc dù cùng trang bị kỹ thuật như nhau, WT hơn em vãi lờ được 12 hp, mà giá thì chênh nhau giữa 150 củ !!! Vậy mà chả có ai phân tích rõ ràng cho anh em người ta coi. 90% đi WT thì nhẩy bổ vào " chạm nọc " như Bác nói ( gặp em em cũng làm như thế , em nói thật ! ) , 10% thì chả biết thế nào. Vậy cứ ít tiền hơn là ta khen và khuyên dùng, và em đã làm đúng như vậy. Nếu Bác có 1 thread nào chí lý hơn cho câu hỏi của đề tài nầy, thì xin mời. Hehe, chúc vui
Mình ko chạy pickup và cũng ko đang đi Ford hay Nissan nha bác :))
 
Tập Lái
21/7/16
4
6
3
37
3.2 ok đó .tuy bán tải máy dầu nhưng chạy rất êm cộng thêm hệ thống số tự động 6speed giúp bạn có cảm giác thoải mái khi đi trong nội thành đi kèm nó là hệ thống chuyển số menual giúp xe mạnh mẻ hơn ở nhửng cung đường đèo giốc .
 
Hạng B1
26/3/16
69
24
8
33
Hóng bác ủng hộ Ford nhà em :D
Share bác tấm hình Wildtrak lên mâm lốp và lift kit, snorkel với mục đích lôi kéo.
MG_6042-2-GALLERY-970x643.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
13/6/10
514
196
43
các bác bán wildtrak trong Nam có bán cho em Hà nội 1 xe giá tốt nhất không? Ngoài HN mua bán nó cứ làm sao ấy, chán lắm
 
Tập Lái
30/3/16
20
3
3
32
các bác bán wildtrak trong Nam có bán cho em Hà nội 1 xe giá tốt nhất không? Ngoài HN mua bán nó cứ làm sao ấy, chán lắm
SAO LÀ SAO HẢ ANH, EM BÁN NGOÀI HN NHIỀU RỒI KHÔNG BIẾT ANH CÓ THỂ CHO EM XIN SĐT ĐỂ TIỆN TRAO DỔI ĐƯỢC KHÔNG Ạ?
 
Tập Lái
30/3/16
20
3
3
32
các bác bán wildtrak trong Nam có bán cho em Hà nội 1 xe giá tốt nhất không? Ngoài HN mua bán nó cứ làm sao ấy, chán lắm
em đã inbox rồi, mình bị vấn đề gì vậy ạ? em bán ra hn nhiều rồi, nên các vấn đề thủ tục sẽ rất nhanh gọn!
 
Hạng B1
26/3/16
69
24
8
33
Mình nói cái nầy, các bạn đi xe khách nhiều chưa ? 1 cái 45 chỗ tải trọng và tự trọng của nó khi full chắc không dưới 12 tấn. Một ngày tài xế đi chuyến gần thì từ TP HCM đi các tỉnh lân cận cả đi và về chắc không ngoài 200km cho tỉnh gần và 600 km cho tỉnh hơi xa, đừng nói là tới ngoài miền Trung, nhưng cỡ Nha Trang là 1 pass đã 400km rồi nhé. Vậy 1 tài họ chạy bao nhiêu tiếng nhỉ ? nếu ngày Tết Lễ sẽ còn kinh khủng hơn. Những cái xe nầy thường xuyên sử dụng tuyến đường có lane, để mà xài adaptive gì gì đấy, chứ không phải các bạn. Và cũng chính những cái aerosapce mới cần những thứ mà bạn đang có đấy. Vậy tài xế họ có xài đến không ? Xin thưa là có đấy, nhưng lấy đâu ra mà dùng. Vậy 45 con người có quan trọng hơn 4 con người không ? việc va chạm của 1 cái dài gần 14 m tất nhiên nó kinh khủng hơn 1 cái 5, 2 m và vỏn vẹn 2 tấn rưỡi hơn chứ. Tất cả những điều đó ai cũng biết, những người như bạn chắc còn rành hơn. Thế nhưng các anh tài 45 chỗ họ không có sự chọn lựa và họ vẫn làm tốt công việc của mình đấy thôi. Nói để thấy rằng, xe con chúng ta chẳng là cái khỉ gió gì về trình độ tài, về hoàn cảnh chạy, về giờ chạy, về độ lỳ, và về thời gian cũng như rủi ro với các anh 45 chỗ cả.

Bây giờ tân tiến nhiều rồi, 20 năm về trước còn kinh khủng nhiều. Xe chạy nhiều không mất thắng là may, không có dư thời giờ mà mè nheo ABS, ESP, ...chống lật chống lộn chống bánh mỳ như bây giờ đâu .Cho nên xài thì cứ xài, đừng nghĩ mình có chút công nghệ mà đã la toáng lên như thế , nó rất kỳ. Xe nhỏ khác xe lớn khác 1 trời. Chẳng ai giỏi hơn ai trên đường, vì chẳng ai dẻo hơn các anh taxi và liều mạng = các anh transit. Nhưng chuyện đó không nói gì hay ho cả. Mình là khách hàng nên xài theo cách mình thích. 1 dạo có phong trào so sánh hết xe nọ đến xe kia, có anh sau khi không còn gì để bốc phét mới bảo là " tiếng ồn vọng vào khoang lái " . Nói xin lỗi, tất cả các loại pickup nó lồng nhồng như cưỡi ngựa. Tối làm 1 chầu, sáng ra chơi bát phở, đi vài ngõ là muốn thốc ra ngoài. Chừng đó không lo, bấm bụng chịu được, lo ồn với chả có mùi, có thằng còn đứng ngoài hửi dầu rồi rên !!! Nói để cùng chia sẻ với nhau điều thật. Biết là khó nghe nhưng vậy cho lành bác ah. Mình không có ý nào phản biện thread của Bác theo chiều hướng tiêu cực, chỉ là nói cái chung mà thôi, mong bác thông cảm.
Thân mến

Lý luận của bác em xin lỗi nhưng thực sự càng lúc càng cùn, đi ngược lại sự phát triển của ngành oto. Em nói ra ở đây không phải ở địa vị của một nhân viên của Ford, mà là ở vị trí của một người đam mê xe.
 
Hạng D
18/9/15
2.405
2.774
113
Lý luận của bác em xin lỗi nhưng thực sự càng lúc càng cùn, đi ngược lại sự phát triển của ngành oto. Em nói ra ở đây không phải ở địa vị của một nhân viên của Ford, mà là ở vị trí của một người đam mê xe.
Chú là sale cần phải có thêm kiến thức. Đừng tự ti và yếu kém. Vì người bỏ ra vài trăm triệu đến 1 tỷ để mua xe là khách hàng chứ k phải chú. Hiểu đựơc tại sao thì nên học tập mà phát triển. Nếu tiếp tục chây lỳ , kém cỏi và bảo thủ , anh cấm chú vào comments của anh làm loang topic, mất công quản trị họ dọn dẹp và anh em thì bực mình. Mong chú sáng suốt trong hành xử.