Có nên cấm xe máy ở TP.HCM?

  • Nên

    Bình chọn: 137 58,3%
  • Không nên

    Bình chọn: 27 11,5%
  • Chưa phải lúc này

    Bình chọn: 67 28,5%
  • Ý kiến khác (mời các bác bình luận)

    Bình chọn: 4 1,7%

  • Total voters
    235
Hạng B1
24/4/17
58
16
8
39
Nên cấm nhưng nên thí điểm từng khu vực và có lộ trình cũng như những biện pháp, chính sách hỗ trợ người dân, kèm theo đó phải phát triển giao thông công công thì giải pháp này mới có hiệu lực
 
Hạng B2
31/10/16
397
528
93
57
Đã biết là 98% sử dụng xe máy mà còn cấm, đi cấm số đông sao?
Nếu cần chỉ cấm vài con đường thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
15/11/16
62
138
33
Nên.. Cấm tất cả phương tiện cá nhân ở HCM và Hà Nội đi cho đường thông thoáng, đỡ ô nhiễm :3dcuoi:

Nên cấm hay không nên cấm xe máy ở TP.HCM?
 
Tập Lái
22/12/16
0
499
63
Đọc qua các cmt, Chỉ vì 1 đề xuất và lấy ý kiến mà sao ae hội oto chia rẻ quá. Mỗi người một ý kiến và góp ý để có được giải pháp giúp tp pháp triển. Còn ý kiến của PGS cũng chỉ là quan điểm của cá nhân. Nếu ae có ý kiến gì hay hơn hãy đưa ra để cùng bàn luận. Hay chí ích ae vote hay không cho đề xuất và dựa trên quan điểm của mình. Theo ý mình không có phương tiện nào linh hoạt băng 2b nên cho dù có pháp triển pt khác cũng khó mà cạnh tranh. Chỉ nên có lộ trình và phát triển đồng bộ theo lộ trình cấm xe 2B nhưng lý do cấm vì xe 2B không an toàn, tốt cho người dân chứ không vì lý do kẹt xe, khó mà thuyết phục dân. Chỉ là ý kiến của kẻ tầm thường. Xin nói rõ nếu cấm ngay thì mình không ủng hộ vì mình đi làm,.. bằng cái gì. Nhưng ra lộ trình và lên kế hoạch phát triển pt cc thì mình ủng hộ.
 
Tập Lái
22/12/16
0
499
63
Tóm lại: kế hoạch 5, 10 năm hay,... sẽ cấm xe 2B và cấm khu vực nào đến khi nào không còn sử dụng 2B trên toàn TP, kế hoạch thay thế bằng phương tiện gì. Điều này giúp người dân chủ động, cả trong việc lên kế hoạch mua nhà cửa, trường học cho con cái (nếu có) và giúp kế hoạch dãn dân ra vùng ven sẽ thưc tế hơn. Muốn trở thành TP văn minh, hiện đại an toàn cho người dân, nên dần dần giảm 2B, thay thế bằng giao thông cc trong thành phố. Giá xe 4B dần dần giảm để dân sử dụng ven tp, nội ô tp nên tăng phí khi vào để hạn chế xe 4B vào nội ô tp. Có lộ trình cũng giúp các doanh nghiệp mạnh mẽ đầu tư vào phương tiện công cộng. Nếu vẫn duy trì xe gắn máy sẽ khó cho các DN khi đầu tư pt vận tải cc vì như mình nói xe 2B quá linh động nhưng không an toàn bằng pt khác.