Có nên cấm xe máy ở TP.HCM?

  • Nên

    Bình chọn: 137 58,3%
  • Không nên

    Bình chọn: 27 11,5%
  • Chưa phải lúc này

    Bình chọn: 67 28,5%
  • Ý kiến khác (mời các bác bình luận)

    Bình chọn: 4 1,7%

  • Total voters
    235
Hạng D
15/10/09
2.802
1.875
113
43
QUẦN ĐẢO HOÀNG SA
Đừng cạnh khoé nhau như vậy. Chẳng qua cái lũ lãnh đạo tồi thôi thì dân nó phải sống bon chen chộp giựt mới phù hợp. Cấm xe máy mà xe bus đi ko đủ chổ ngồi, nhà khu ổ chuột thì ngày càng nhiều, tham nhũng ngày càng tăng mà đéo biết suy nghĩ. Muốn văn minh như phương Tây thì trước hết phải quy hoạch đất nước sao cho người dân tự ý bỏ xe máy. Ngu mà hay phát biểu.
Cách bác phát biểu e thấy bác rất bức xúc, nhưng bình tĩnh bác ơi, nói năng phản động làm ảnh hưởng đến otosaigon và ảnh hưởng đến bản thân mình, đừng nghĩ comment trên đây là ko ai biết mình đâu, biết hết đấy, cài cắm hết đấy. Các bác cứ bình tĩnh tọa đàm. Chuyện vô thưởng vô phạt, chửi bới nhau và chửi bới nhà nước là ko nên.
Quay lại chuyện xe máy _ oto, cấm xe nào vẫn còn là vấn đề đau đầu của các chuyên gia, e nghĩ tất cả những lời các bác nói trên đây đều đúng hết, nhà nước biết hết. Các bác ko nhớ trc đây các chuyên gia đề xuất ngực lép ko dc chạy de máy hay 1 nhà chỉ dc 2 xe máy hay chạy xe đúng chính chủ gì đó ah, đó là cách nhà nước thăm dò dư luận thôi, cấm ko phải dễ vì cái chính dân ta còn quá nghèo nàn lao động chân tay là chính. Còn riêng bác Mai pgs các bác cùng đừng chửi rủa làm gì, nhìn góc độ tích cực bác đó nói ko sai, xe máy quá nhiều, là nguyên nhân chính gây ra tai nạn và kẹt xe, thử tưởng tượng giờ lái oto mà ko thấy xe máy cùng tham gia các bác thấy khỏe ko? Nhưng e nghĩ muốn hạn chế xe máy phải đặt mục tiêu dài hạn và có solution thay thế.
Tại Quảng châu TQ trc đây lượng oto và xe máy tham gia ko khác VN là mấy kẹt xe nghiêm trọng hàng ngày, nhưng bây giờ ko còn nữa do ko còn xe máy mà chỉ có oto và xe đạp điện, tuy nhiên muốn như thế thì nhà nước đã chuẩn bị sẵn sàng cho plan (chứ ko bàn luận năm này năm kia nữa ) là xây dựng phương tiện công cộng tiện nghi, hiện đại, cấm xe oto ngày chẳn lẻ, dùng biện pháp mạnh với xe máy. Cứ như thế 10 năm sau Quãng châu đẹp hơn Hongkong nữa. Còn nói do nghèo nên phải đi xe máy là lối suy nghĩ ù lì ko tích cực, ko hợp tác với chính quyền thôi vì Quảng châu đại bộ phận dân chúng ko khác ta là mấy, khi tham gia gthong chẳng những là xe máy mà còn có cả xe lôi này kia nữa nhìn tạp nham lắm vậy mà bây giờ giờ ko thấy nữa.
Còn riêng về chính phủ nhà nước nhân dân mình phải chung tay góp sức để tp hcm nói riêng và cả nước nói chúng tươi đẹp hơn, đừng bàn ra khi có kế hoạch có lợi cho dân, đúng là có tham nhũng này kia nhưng báo cáo các bác đa số quốc gia nào cũng có cả, nhưng nhìn tích cực chúng ta đang thấy sài gòn đang thay đổi từng ngày sao? Đường sá hạ tầng dần hoàn thiện và hiện đại nên chúng ta phải cho chính phủ có time nữa. Chứ chúng ta bàn ra hay chửi bới là ko nên.
Trên diễn đàn này phần lớn là tri thức vì biết sử dụng máy tính và trung lưu vì có oto nên chính chúng ta là hạt nhân đi đầu khi bàn luận tọa đàm về đề tài nào đó nhưng phải tích cực đừng tiêu cực nha các bác.
Riêng cá nhân e nhiều bác chửi bới nhà nước CS thế nọ thế kia, quản lý yếu kém nhưng các bác nghĩ đi nhờ vậy mà chúng ta thoải mái, muốn làm gì cũng dc, thử nghĩ là Triều tiên thì chúng ta có ngồi đây để chém gió ko, Triều tiên thấy hình lãnh đạo mà rớt là phải nhặt lên nhanh và khóc đấy hi.
Chúc các bác vui.
 
Hạng B1
25/5/15
63
58
18
41
Nen cam xe may ngay lap tuc. Tinh mang con nguoi la tren het. Neu toan nuoc VN khong co xe may thi moi nam chac khong the co 10.000 chet vi tai nan giao thong.
 
Hạng B2
7/10/16
228
103
43
34
Đọc qua bài này thấy các bác đều có ý kiến phản đối toi thì ngược lại. Mặc dù bản thân đang chạy xe máy nhưng tôi cũng ủng hộ ý kiến của ông giáo sư trên. văn hoa xe máy ko chỉ gây ra vấn đề kẹt xe mà còn gây ra nhiều vấn đề về đo thị:
- xe máy :--> hình ảnh các nhà phố buon bán đê phục vụ cho xe máy đến nhìn rất ư là nhếch nhác. Nếu nhìn sang các khu phố của nước ngoài tokyo, trung quốc. Họ có những cụm nhà quy hoạch bài bản và gọn gàng.
- xe máy : --> vệ sinh đô thị, các anh đang chạy rác thì cứ vât lung tung, đên ngã tư là có hàn trăm đứa quăng rác tờ rơi. Chưa kể là khạc nhổ tùm lum.
- xemay : --> kẹt xe là hầu hết do xe máy cứ chạy lách qua lách lại ....
Túm lại toi muốn cấm xe máy, miễn sao mây ông nhà nước bắt đầu giải quyết hệ thống công cộng ỏn. Tôi nghỉ nên bắt đâu từ trung tâm quận 1

Ý 1 của bác : Nước ngoài là vậy thế Việt Nam có quy hoạch được vậy không bác, mà bác nói thế, tội Việt Nam chứ bác.
Ý 2 : Đó là ý thức người đi đường chơ nó không liên quan tới phương tiện di chuyển mà bác đang nói đến để cẩm ở đây.
Ý 3 : Vẫn là vấn đề ý thức.

Em bổ sung thêm ý kiến của bác là chả nước nào nó cấm xe máy 100% cả. Nhưng quan trọng là ý thức chấp hành luật ATGT của các bác xe máy như thế nào. Đó là phương án tạm thời giải quyết nạn kẹt xe tới nhức nhối như hiện nay. Còn về lâu về dài như em nói ở trên thì là xây dựng các phương tiện công cộng, hỗ trợ người dân, cơ sở hạ tầng đường xá rộng rãi cho ô tô...
 
Hạng B2
30/3/17
109
86
38
35
TP Hồ Chí Minh
Đúng rồi bác. Tranh cãi với mấy thằng đang học lịch sử đảng hay tư tưởng hồ chí minh đó mà. Em nó đang là sinh viên năm nhất bày đặt lên đây chém gió cuối cùng lòi cái ngu ra ngay. Tha cho em nó đi bác, đợi em nó lớn ra đời lúc đó em ó sẽ biết.
Mấy bác nói sao cũng được . Đa số nói thẳng những đứa chống cộng ngu học ăn nói bậy :) và chửi bậy rất nhiều nói thì giỏi phân tích thì không có . Không theo đảng phái nào . Tuy nhiên theo từng sống ở mỹ 3 năm và sống ở Anh 2 năm và có tìm hiểu chính trị nhiều nước . Mới kết luận sao . Còn vấn đề học hay không học chuyện của tôi đừng đoán già đón non . Thể loại chống phá như chú . Sang nước ngoài sống rồi ngó về việt nam nha Bác xem coi so sánh coi . Dĩ nhiên được này mất kia thôi :)
người có toả mình thông minh ăn nói toàn chửi chỉ tay 5 ngón :)) bác mà làm lãnh đạo cũng như cs thôi đừng chỉ trích ai . Nếu k có cs dòng họ gia tộc chú giờ bị TQ ăn thịt rồi
 
Hạng D
29/3/16
2.084
2.791
113
47
Cấm đoán vì không quản lý được là thượng sách của mấy con bò hay đem ra áp dụng khi bị bí lối.

Đường thì chật hẹp, luật và thi hành luật thì như lờ, hệ thống giao thông công cộng thì như kẹc, ... mà đòi cấm xe máy. Cấm xong thì đa số đi bằng cái gì hả thằng PGS dốt nát kia? Không phải cứ mang cái mác trưởng khoa và PGS ra là người ta tin đâu.

Hãy xây dựng một hệ thống giao thông công cộng thật tốt, người dân thấy lợi sẽ dần dần từ bỏ xe máy nguy hiểm, bụi bặm, phải dầm mưa dãi nắng. Lúc đó hãy thêm luật để hạn chế người dân quay trở lại xe máy.

Toàn lũ hại dân hại nước!
 
Hạng D
15/10/09
2.802
1.875
113
43
QUẦN ĐẢO HOÀNG SA
Mấy bác nói sao cũng được . Đa số nói thẳng những đứa chống cộng ngu học ăn nói bậy :) và chửi bậy rất nhiều nói thì giỏi phân tích thì không có . Không theo đảng phái nào . Tuy nhiên theo từng sống ở mỹ 3 năm và sống ở Anh 2 năm và có tìm hiểu chính trị nhiều nước . Mới kết luận sao . Còn vấn đề học hay không học chuyện của tôi đừng đoán già đón non . Thể loại chống phá như chú . Sang nước ngoài sống rồi ngó về việt nam nha Bác xem coi so sánh coi . Dĩ nhiên được này mất kia thôi :)
người có toả mình thông minh ăn nói toàn chửi chỉ tay 5 ngón :)) bác mà làm lãnh đạo cũng như cs thôi đừng chỉ trích ai . Nếu k có cs dòng họ gia tộc chú giờ bị TQ ăn thịt rồi
Thôi mà bác! Chuyện có đáng gì mà phải to tiếng.
 
  • Like
Reactions: zanbii
Hạng B2
31/3/17
214
322
68
Em không phải PGS TS gì hết, đọc topic thấy vấn đề luẩn quẩn trong suy nghĩ của thời phong kiến, không nên cấm mà hãy để người dân có quyền lựa chọn phương tiện thích hợp để đi lại thì hơn. Hôm nào em sẽ đang đàn làm topic về xóa bỏ tình trạng kẹt xe trong 3 năm để chia sẻ.
 
Hạng B2
19/4/16
380
188
43
47
Xe máy là sự tụt hậu dai dẳng và triền miên nếu không quyết liệt thay đổi. Đường sá cầu cống có mở rộng đến đâu thì cũng không thể kham nổi với số lượng xe gắn máy của cả nước kéo về sinh sống và chạy loạn xạ bất chấp luật lệ. Hạ tầng của TP HCM mấy năm qua đã mở rộng và nâng cấp rất nhiều rất khang trang nhưng rồi cũng không thể tránh khỏi cảnh hổn loạn trên đường phố. Tôi ủng hộ hết mình ý kiến PGS TS. (Không thể lấy cái nghèo ra để hù dọa mãi) câu nói này vô cùng thực tế ở thời điểm này. Cứ cấm rồi mọi việc sẽ dần thích nghi, như ngày xưa cấm đốt pháo trong ngày Tết vậy. Tôi mơ có một ngày như thế.
Ở Vn là vậy mà bác nói mình nghèo thì lấn chiếm lề đường buôn bán, làm cái gì phạm phap củng đổ lổi do nghèo mới làm vậy. nghèo mà ăn nhậu hút sách toàn đứng hàng Top trên thế giới ???..k hiểu nổi..
 
Hạng B2
19/4/16
380
188
43
47
cấm là cái con mẹ gì, cái gì cũng đòi cấm.
nếu dân giàu mà giá xe ô tô rẻ thì người ta đi xe máy làm cái chó gì
Giá xe có rẻ đi nữa dân Vn cũng mua xe 2 bánh thôi vì nhà ở Vn toàn trong hẻm nhỏ bác đi 4 bánh vào được mới lạ...
 
  • Like
Reactions: zanbii
Hạng B2
29/4/15
137
142
43
Quận 9, TP.HCM
Cái gì tiện lợi cho bác thì bác ủng hộ còn không tiện lợi cho bác thì bác phản đối phải không???? Theo em đây là suy nghĩ của tất cả những người đang chửi ở cái thread này. Ai sống ở nước ngoài sẽ biết, không bao giờ có chuyện ga tàu, trạm xe nào cũng "cách nhà tầm 200-300m cũng được" (cái từ "cũng được" này hàm ý "tốt nhất là ngay trước cổng nhà em"). Xin thưa bác là nếu bác có tiền thì bác sẽ được vậy thôi nhưng em e bác vẫn còn đang chạy xe máy và nếu bỗng nhiên Việt Nam sáng ngày mai có đầy đủ phương tiện giao thông công cộng thì nhà bác phải cách ga tàu tầm 20 phút đi bộ. Trong trường hợp này bác có lẽ phản đối phương án cấm xe máy rất nhiệt thành vì nó không có lợi cho bác.
Ai cũng nói là "cứ có giao thông công cộng tiện lợi đi thì người dân bỏ xe máy ngay" rồi nêu ví dụ gì gì ở Singapore. Vậy hỏi các anh là tiền phát triển giao thông công cộng lấy ở đâu. Với tình trạng nợ công trầm trọng hiện nay, nếu bỏ ra hàng chục tỷ USD ra thì các anh có lại ca bài "đại gia dân" không? Thay vì phương án sử dụng đầu tư công thì phải nghĩ tới việc kêu gọi tư nhân. Mà tư nhân thì phải có lời họ mới làm, các anh có đồng ý không? Nhưng giả sử tôi là nhà đầu tư mà đọc được các ý kiến của các anh trên này, kiểu như anh ở trên "trạm xe cách nhà em 200-300m hoặc tốt hơn là nằm trước cửa nhà em thì em sẽ cân nhắc còn xa hơn thì em vẫn xài xe máy thôi" thì có lẽ chẳng ông nào muốn bỏ tiền ra đâu vì bỏ ra tiền ra đầu tư mà người tiêu dùng vẫn còn các hàng hóa thay thế khác thì rất khó có lời.

Phương án tốt nhất là
- Bắt đầu cấm xe máy với bán kính 1km dọc các tuyến tàu điện ngầm đã, đang và sẽ xây dựng sau đó cấm triệt để hơn. Khi đó dân chúng sẽ thay đổi tư duy sinh sống. Ai giàu, có xe hơi thì hoặc là sẽ không quan tâm chuyện trạm xe buýt, ga tàu điện có gần nhà hay không, hoặc là sẽ bỏ tiền ra mua nhà gần ga tàu, trạm xe. Ai nghèo thì một là phải chấp nhận mua nhà thật xa trung tâm nhưng gần ga tàu hoặc là phải chấp nhận việc mình phải đi bộ/đạp xe 10-15 phút mới tới ga tàu. Dần dần, sinh hoạt của dân cư sẽ thay đổi theo hướng này chứ không còn tư duy "nhà mặt đường" nữa. Tư duy "nhà mặt đường có giá" chính là phát sinh từ nền "văn hóa vỉa hè", văn hóa xe máy "gạt chân chống xuống là có thể mua đồ" của người Việt chứ đâu. Các tuyến đường chưa cấm xe máy sẽ cấm triệt để việc để xe trên vỉa hè (chứ không phải vẫn kẻ vạch như hiện tại), ai đầu tư dịch vụ gửi xe máy sẽ phải đáp ứng nhiều tiêu chuẩn, giá gửi xe cứ tính giá sàn 20000VND/giờ ở khu vực trung tâm (quận 1-3), 15.000VND/giờ ở quận Bình Thạnh, Tân Bình, quận 5, quận 10, 10.000VND/giờ ở quận 6, quận 8, Gò Vấp.v.v.... Ở nước ngoài, người ta cũng hạn chế xe vào nội đô bằng cách này thôi.
- Chính quyền đảm bảo cho nhà đầu tư (có thể là nước ngoài hoặc trong nước) việc cấm xe máy này, họ sẽ thấy phương án đầu tư có hiệu quả thì việc có nhiều tuyến xe buýt hơn, nhiều tuyến tàu điện ngầm hơn là chuyện có thể xảy ra.
- Nói thêm là chỉ áp dụng phương án này cho các đô thị lớn, tình trạng kẹt xe nghiêm trọng như SG hay HN còn anh nào vẫn muốn có nhà mặt đường giá rẻ, vẫn muốn chạy xe hơi thì về các tỉnh mà sống.

em đụng gì đến bác này mà bác cho em một bài dài thế nhỉ :)) chứ bây giờ bác muốn sao, không có cái gì cho em đi mà bảo em vứt xe máy ở nhà thì em đi làm thế nào, nuôi vợ con làm sao, hay bác sang chở em đi :))
 
  • Like
Reactions: zanbii