Có nên cấm xe máy ở TP.HCM?

  • Nên

    Bình chọn: 137 58,3%
  • Không nên

    Bình chọn: 27 11,5%
  • Chưa phải lúc này

    Bình chọn: 67 28,5%
  • Ý kiến khác (mời các bác bình luận)

    Bình chọn: 4 1,7%

  • Total voters
    235
Hạng B2
23/3/14
390
249
43
Xe máy là sự tụt hậu dai dẳng và triền miên nếu không quyết liệt thay đổi. Đường sá cầu cống có mở rộng đến đâu thì cũng không thể kham nổi với số lượng xe gắn máy của cả nước kéo về sinh sống và chạy loạn xạ bất chấp luật lệ. Hạ tầng của TP HCM mấy năm qua đã mở rộng và nâng cấp rất nhiều rất khang trang nhưng rồi cũng không thể tránh khỏi cảnh hổn loạn trên đường phố. Tôi ủng hộ hết mình ý kiến PGS TS. (Không thể lấy cái nghèo ra để hù dọa mãi) câu nói này vô cùng thực tế ở thời điểm này. Cứ cấm rồi mọi việc sẽ dần thích nghi, như ngày xưa cấm đốt pháo trong ngày Tết vậy. Tôi mơ có một ngày như thế.
 
  • Like
Reactions: ReventonV12
Hạng B1
11/2/17
52
125
33
Tại sao không đưa ra các giải pháp để tự người dân lựa chọn? Có phải ai cũng "thích" đi xe máy đâu. Ngoài xe máy thì ông Tiến sĩ chỉ giúp có loại phương tiện nào khả dĩ phù hợp hơn trong giai đoạn này không? Chúng tôi đóng thuế và phí bao nhiêu năm nay để được sử dụng hạ tầng giao thông tốt hơn chứ? Bây giờ tiêu hết tiền của chúng tôi rồi trong khi hạ tầng phát triển quá chậm thì lại quay ra đổ lỗi giao thông đô thị nhếch nhác là do người dân nhiều phương tiện cá nhân quá? Phải cấm .... tư duy kiểu gì vậy???
 
  • Like
Reactions: minhbm
Hạng C
22/8/14
724
1.433
93
Mình chỉ lo cơm áo gạo tiền, cấm xe máy thì đồng nghiệp ở nhà hết --> công ty dẹp tiệm --> mình thất nghiệp.
Cấm xe máy kô rõ còn cây xăng nào hoạt động vì nhân viên cây xăng nghỉ sạch --> ô tô mình bỏ xó. Mà có chổ bán xăng thì tiền méo đâu mua, thất nghiệp mà.
Nói chơi cho vui chứ giờ mà cấm xe máy chắc kinh tế sẽ sụp sớm thôi, đa số kô biết đi làm bằng cái gì. Đâu phải ai cũng có thể đi làm bằng xe bus, và đâu phải ngành nghề nào cũng đi bằng xe bus được. Mấy ông giao nhận, bưu tá, grabbike chết trước, đám bán hàng qua mạng ngáp ngáp theo sau. Mấy anh XXX cũng mất doanh thu lớn từ "khách hàng" chạy xe máy.
Theo mình thà chịu kẹt còn hơn đói. Có lẽ ông GS TS này thấm nhuần tư duy "cái gì quản kô nổi thì cấm" kiểu này cần gì đến đống bằng cấp như ổng mới nghĩ ra, con mình đang học lớp 4 cũng biết, bài tập nào kô biết làm là nó quăng luôn
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
23/12/11
576
234
43
buồn cười là đề tài này lại làm nảy sinh cuộc chiến giữa chủ ô tô và xe máy, ai cũng bảo cấm bên kia. nếu phương tiện công cộng mà ngon, e đi ngay, đỡ đau đầu, mà lúc đấy, k có xe máy, trong hẻm ra đón xe bus toàn đi bộ, làm sao mà có tai nạn nhỉ, xe cá nhân k có, đường thoáng chắc xe bus đúng giờ. hay tuần sau cấm thử xem nhỉ
 
  • Like
Reactions: ReventonV12
Hạng B2
25/12/11
262
611
113
Nên hạn chế dần và phát triển hạ tầng giao thông công cộng đến lúc đó người dân tự thấy xe máy ko còn tiện ích nữa.
 
D2Q
Hạng B2
20/1/15
211
213
43
Bỏ luôn phí bảo trì đường bộ mỗi năm + phí BOT nữa thì toẹt zời .. :3dchientrung: