Có nên cấm xe máy ở TP.HCM?

  • Nên

    Bình chọn: 137 58,3%
  • Không nên

    Bình chọn: 27 11,5%
  • Chưa phải lúc này

    Bình chọn: 67 28,5%
  • Ý kiến khác (mời các bác bình luận)

    Bình chọn: 4 1,7%

  • Total voters
    235
Hạng B2
3/6/16
241
270
63
29
Ông Mai cho biết TP.HCM là địa phương có lượng xe máy cao nhất thế giới, trung bình có 910 xe máy/1.000 dân. Con số này ở Hà Nội là 653, ở Bangkok (Thái Lan) 265
Vâng, cũng biết dẫn chứng Bangkok cơ đấy, thế thử hỏi vị Tiến Sĩ học cao hiểu rộng này đã tận mắt thấy Bangkok bao giờ chưa, thấy được hạ tầng giao thông cũng như phương tiện công cộng của Bangkok phát triển kinh khủng tới mức nào chưa. Vậy mà vẫn có 265 xe máy/1000 dân đấy. TP.HCM là nơi tới tận 2020 mới có tuyến tàu điện đầu tiên, xin hỏi vị ông tới bao giờ mới cấm được.

P/s: Với cả ông nói không bao lấy cái nghèo ra bao biện được, vậy tôi xin đề xuất cấm mợ hết mấy loại xe giá dưới... 5 tỷ đi. Chừa đường cho những cỗ xe sang trọng và an toàn bậc nhất chuyên chở những thành phần tinh hoa xã hội cũng như các bậc quan phụ mẫu hết lòng vì nước vì dân, còn lũ con giời suốt ngày phàn nàn xã hội nhưng không có khả năng mua xe 5 tỷ đổ lên đều là vô dụng hết, cho đi bộ với xe buýt tất. Như vậy vừa văn minh lịch sự vừa giảm thiểu tai nạn phải không ạ.
 
Hạng D
10/6/16
2.514
1.878
113
Tính em từ bé đến lớn rất ghét nghe từ CẤM. Đây là đất nước tự do chứ ko phải thuộc địa hay chế độ độc tài mà bị cấm làm cái này cái nọ. Bây giờ thử ưu tiên phát triển xe nhỏ, xe xanh như Thái hay Ấn, giá rẻ chỉ 8k, 9k USD lại còn đc chính phủ hỗ trợ cho vay thì xem người dân chọn đi ô tô hay đi SH. Rồi cứ phát triển hết xe buýt, BRT, tàu điện ngầm các kiểu đi tự khắc người dân sẽ tự tính toán đc đi lại theo cách nào sẽ kinh tế và có lợi nhất cho bản thân. Hãy để cho người dân quyền đc chọn lựa và tự lo cho bản thân mình.
 
Tập Lái
16/6/16
41
26
23
43
Cùng 1 quãng đường, cùng một thời điểm em đi 2B chỉ mất 30 phút còn 4B thì xác định 1h30 - 2h. Vừa tốn xăng, vừa mất thời gian và mệt mỏi. 2B là phương tiện phổ thông không thể nào cấm được, hiện tại muốn hạn chế lưu lượng 2B trên đường thì phải cho thi bằng 2B thật khó vào.
1. Giảm đáng kể lưu lượng xe máy trên đường
2. Những ai chạy yếu sẽ bị loại thẳng tay, giảm tai nạn giao thông đáng kể.

Em thấy bằng 2B dễ quá, riết ra đường toàn gặp thể loại chạy xe kiểu gì đâu. Không xi nhan, không mở đèn, mở pha vô tội vạ, chạy cà rề 10 - 20km/h nhưng lại khoái ra lane giữa or 4B chạy, thích lạng đâu thì lạng.
Không có bằng thì vẫn chạy được. Vấn đề ở chổ người dân phải có phương tiện khác thay thế cho 2 bánh mà ngon bổ rẻ thì khỏi cần cấm và khỏi tốn tiền cho các công trình nghiên cứu tào lao của các tiến sĩ này.
 
  • Like
Reactions: cuongvu1985
Hạng B2
5/3/17
287
716
93
39
Diễn đàn về Ô TÔ, thành viên nào cũng có xe ô tô rồi. Đọc comment các bác rồi thì E hiểu các bác đa phần là không ủng hộ. Cũng dễ hiểu vì anh em trong diễn đàn "có văn hóa xe máy" nó đã ăn vào máu. Mặc dù bây giờ ai cũng đã có ô tô.

Em không nói là ý các bác không hay, không chính xác. Nhưng nếu các bác có người thân ở nước ngoài, đặc biệt các nước phát triễn. Hỏi họ có ủng hộ hay không việc cấm xe máy. Câu trả lời luôn là: "ủng hộ cấm xe máy"

Vậy đề ở đây là hệ tư tưởng. Việc cấm xe máy cần phải chờ khoản 50 năm nửa.
 
  • Like
Reactions: hoanganhdhyhp
15/12/14
1.976
2.012
113
tphcm
Bác nhận xét tiêu cực thế ? Thành phần COCC chỉ phần nhỏ tiêu cực xã hội thôi . Ngay cả bản thân Bác nếu làm chức lớn bác cũng cho người nhà hay người quen dựa dẫm đấy thôi . Ngay cả bản thân bác tiếp tay cho hối lộ khi bị csgt bắt bác chỉ cần bỏ vài trăm ngàn để xin đi . Nếu bác người giương mẫu bác đừng làm thế cứ cho lập biên bản đi . Bác chỉ nghĩ ich lợi bác không nghĩ lợi cả cộng đồng . Chống tham nhũng là chống từ bản thân mình đừng tiếp tay cho tham nhũng . Ở đây vẫn còn pháp luật bác có quyền kiện họ khi họ đòi hối lộ hoặc xin tiền bác nếu bác đầy đủ bằng chứng bác làm nv mới nghiêm . Bác trách ai ? Lãnh đạo ư . Bản thân bác ra đường bác dám nói bác đi xe máy không đội nón chưa ? Chen lấn chưa . Chạy lên vĩa hè chưa ? Đừng đỗ lỗi xã hội kém phát triễn mà là dân Việt luôn lười biếng . Thay vì đi bộ mấy trăm mét thì xách cái xe phi cho lẹ góp phần nhỏ trong đó . Bác suy nghĩ lại trước khi nói đi
Tào lao, ko quản lý dc thì kêu tụi lãnh đạo nghĩ mẹ nó đi, anh mày lên thay cho. Con cháu nó làm sai thì nó xử lí ai. Quan trọng là biện pháp quản lý chế tài thật tốt thì dân mới phục. Mấy thằng đổ lổi dân Việt này nọ do tụi nó đang làm lũ bù nhìn ngày đem cậy quyền vơ vét chứ làm gì có thời gian cho não nó hoạt động mà nghĩ dc cái đéo gì.
 
  • Like
Reactions: plato_nth
Tập Lái
16/1/17
14
6
3
41
em ở tỉnh lẻ, nên e ko tán thành việc cấm xe máy ở tp HCM, nhỡ đâu cấm xong xe máy tràn về gây kẹt xe ở tỉnh lẻ bọn e nguy hiểm lắm ah. :3dleluoi:
 
  • Like
Reactions: vttam
Hạng D
5/5/15
1.247
4.468
113
Tội nghiệp bác Tiến Sĩ gì đó! Tự nhiên không không bị trích dẫn ở đâu đó, lên đây bị chửi rủa quá chừng!

P/s: Bác Mai gì đó ơi, bác đừng lên OS làm gì nhé! Bác có anh hùng cỡ nào thì chẳng bao giờ anh hùng bằng mấy anh, mấy chú, mấy bác ở đây đâu!:D
 
  • Like
Reactions: vttam
Hạng B2
21/10/16
140
109
43
34
ủng hộ cấm xe máy, đi xe máy rất nhiều ng đi đứng ko chấp hành luật gây nguy hiểm ý thức kém, ng` dân ko có thói quen đi bộ gì cả đi 3 bước chân cũng xe máy. các bác cứ bảo làm phương tiện công cộng xe bus ngon đi, tàu điện ngầm các kiểu... hỏi bác tiền đâu ra nhiều thế mà làm 1 đống xong đc, lại thu thêm thuế ah?, rồi xe máy đông thế phương tiện công cộng cũng chả có chỗ mà đi ấy chứ, đi lâu mà ý thức dùng phương tiện cá nhân nó in vào máu ng` dân ng` ta cũng chả thèm đi đâu. nói chung rất nhiều khó khăn bắt đầu = giải pháp gì thì cũng có nhiều ý kiến thôi, nhưng theo em thấy thì cấm xe máy trc là cách dễ áp dụng và sẽ có thay đổi nhanh thấy nhất.
 
  • Like
Reactions: hoanganhdhyhp
Hạng D
17/7/15
1.343
1.527
113
Bình Dương
Tôi ko thể tin được ông Phạm Xuân Mai là một Phó Giáo Sư - Tiến Sĩ. Một người ăn học cao và hiểu biết rộng như ông Mai mà lại phát biểu như một người ko biết gì về thực trạng đất nước. Thực trạng đất nước nó phơi bày ra hết trước mắt và hầu như ai cũng biết.
Nếu cấm xe máy thì phải giảm thuế ô tô thật sâu để ô tô có giá rẻ như bên Mỹ thì lúc đó người dân mới mua được ô tô. Nói đến đây thì đảm bảo bác Mai sẽ nói nếu giảm thuế ô tô thì lúc đó ô tô sẽ chạy đầy đường và cơ sở hạ tầng đường xá sẽ bị quá tải dẫn đến kẹt xe nghiêm trọng. Mà qua hơn mấy chục năm phát triển mà cơ sở hạ tầng của nước ta vẫn còn yếu kém là do đâu? Nhà Nước đã chi ra biết bao nhiêu tiền từ trước đến giờ (mấy chục tỷ USD) để mở rộng đường xá mà đường xá làm ko ra cái ôn gì hết. Chưa kể tham nhũng số tiền làm đường xá thì khỏi phải bàn.
Vậy muốn giải quyết vấn đề cấm xe máy thì nên giải quyết từ cái rễ của nó chứ ko nên giải quyết từ cái ngọn. Mà muốn giải quyết cái rễ của nó coi bộ khó hơn lên trời.
*Xin lưu ý: Nếu làm gì đó quá đáng mà ko hợp lòng dân thì dễ dẫn đến xã hội loạn lạc. Lúc đó Nhà Nước mệt à nha.