Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
RE: Nên chọn em nào: Morning & Getz

các hãng taxi giờ sang thật, hôm nọ em mới thấy mấy em taxi Getz chạy lăng xăng ở HN
 
Tập Lái
21/1/08
19
1
0
RE: Nên chọn em nào: Morning & Getz

Hi các bác,
Em cũng đã từng phân vân giữa Morning và Getz, cuối cùng đã chọn Getz vì những lý do sau đây:
1. Nhu cầu sử dụng:
Theo phân loại thế giới (http://en.wikipedia.org/wiki/Car_classification) thì thực ra Morning và Getz có vẻ giống nhau về kích thước, nhưng về segment thì thuộc hai dòng khác nhau. Morning thuộc segment A (city car, đi trong thành phố), còn Getz thuộc segment B (supermini).
Vì nhu cầu của em có đi lại trong thành phố, nhưng chủ yếu là để đưa gia đình đi chơi cuối tuần ra ngoại ô hoặc xa hơn, nên em chọn Getz cho phù hợp.
2. Tiết kiệm nhiên liệu:
Đường xá chật chội, tắc đường, giá dầu liên tục tăng, đồng lương thì ổn định :D là lý do khiến em lựa chọn Getz, 1.1 MT. Theo số liệu chuẩn thì lượng tiêu thụ xăng của em này cũng tương đương như Morning (5-6l/đường trường, 7-8l/đường thành phố). Do cũng mới mua nên chưa kịp theo dõi các thông số này, có gì sẽ cập nhật con số thực tế lên cho các bác tham khảo sau.
Tuy nhiên cũng cần lưu ý các bác mới lái xe là mức tiêu thụ nhiên liệu phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng và kinh nghiệm lái xe, chắc chắn rằng những tay lái lâu năm chạy sẽ tiết kiệm xăng hơn nhiều.
3. Tính năng vừa đủ:
Các nhà sản xuất xe bao giờ cũng tìm cách đưa thêm vào xe những tính năng. Rất tiếc là phần lớn các tính năng tuy hay, nhưng trên thực tế thì cũng ít người sử dụng. Getz có vừa đủ những tính năng quan trọng như: Hệ thống điện tốt, khá an toàn (có một túi khí SRS cho lái xe)...
4. Thiết kế:
Thiết kế của xe Getz không modern như Morning, nhưng có vẻ sporty hơn. Chiều dài nhỉnh hơn morning, gầm thấp hơn, khoang ngồi rộng rãi, bagaz khá rộng.
5. Giá thành:
Hiện morning option tốt, giá khoảng 19500$, tức là cũng tương đương với Getz với option cơ bản. Nói tóm lại là nếu bác nào không quá cầu kỳ về chi tiết nội thất, thì giá của 2 dòng này là như nhau.
6. Lái thử
Thú thật là lần đầu ngồi lên cái Getz máy 1.1 em cũng hơi bất ngờ về sức mạnh của động cơ của nó. Hồi xưa em chạy Lada số 8 máy 1.5 (bác nào đã từng ở Nga chắc biết là nó được thiết kế hao hao giống Getz) nhưng sức mạnh so với em này thì thua xa. Về hệ thống giảm xóc khá tốt, chạy đường xa lộ HN vận tốc lên 90-100 km/h vẫn thấy rất đầm và an toàn (chắc cũng tại đường này khá tốt, em chưa kịp đi thử mấy đường xấu xấu. Trước em đã thử chạy chú Picanto lắp ráp trong nước, thấy hệ thống giảm xóc có vẻ kém êm ái hơn). Chống ồn có vẻ chưa được tốt lắm, nhưng cái này em cũng không quan tâm lắm.
7. Bảo hành
Getz được bảo hành 2 năm hoặc 50.000km. Phần lớn Morning là xe nhập và hình như không có bảo hành của hãng tại VN.
8. Kết luận:
- Morning phù hợp nhất với nhu cầu đi lại trong thành phố, design thiết kế có vẻ phù hợp cho nữ giới nhiều hơn.
- Về các thông số kỹ thuật, phần lớn Getz đều trên Morning một . Getz phù hợp với nhiều loại địa hình khác nhau, nhiều đối tượng khác nhau (nam nữ đều OK).

Tóm lại là em hoàn toàn thỏa mãn với chú Getz 1.1 MT mới mua này (ít nhất là trong vòng 1-2 năm nữa :D), và khuyên những bác nào đang định mua xe thì cũng nên lựa chọn chú này....Hôm nào có điều kiện sẽ post hình chú Getz nhà em lên để khoe cùng các bác.
 
Hạng B1
31/8/06
57
0
0
RE: Nên chọn em nào: Morning & Getz

Hay quá bác @tolikvn
Em đã nghiên cứu chú Gets từ hồi đầu, hoàn toàn đúng như bác nhận định.
Em có đi nhiều nước, Gets là best saller ở Úc năm 05, ở châu Âu nó Pro có 8000 EURO thôi bác ạ. Em cũng máu chú này lắm nhưng tiền mua nó (trên 22000usd đối với máy 1.4 hoặc 1.6).

Bây giờ mới nghe nói có Gets 1.1. Bác cho em biết là bác mua bao nhiêu và ở HN bác mua ở đâu thế?
Cám ơn bác nhiều
 
Tập Lái
18/4/07
34
0
0
RE: Nên chọn em nào: Morning & Getz

Ủa, getz mới có 1.1 hả các bác, e kg biết. E thì đang chạy 1.4 AT máy chạy bốc lắm, e thấy đề pa còn vọt hơn Mit lancer máy 1.6 nữa đó, e đi dc 7000km rồi mà xăng vẫn hơi bị hao, trong tp 12l/100km
 
Tập Lái
21/1/08
19
1
0
RE: Nên chọn em nào: Morning & Getz

@ HDQZZVN:
Getz 1.1 có lâu rồi chứ bác, hình như từ 2002 (http://en.wikipedia.org/wiki/Hyundai_Getz). Em ở Tp.HCM nên mua ở Hyundai Vina Nam Việt (Biên hòa-Đồng Nai). Giá 19700$, cộng hết các chi phí khác thành khoảng 21000$. Nếu bác ở Hà Nội, em nghĩ có thể giá sẽ rẻ hơn một chút (xe của em là nhập ở cảng ngoài kia và được chuyên chở vào đây).
@ getznew: Bác chạy 1.4 thì ngon quá rồi. Về tiêu thụ xăng thì em post thông tin từ Hyundai Ukraina (http://hyundai-getz.com.ua/characteries.html) để các bác tham khảo (lưu ý đây là cho số MT, nếu AT thì chắc phải cộng thêm 5-15% nữa)

Loại đường __________Getz 1.1 _____________ Getz 1.4 ___________ Getz 1.6
Thành phố __________ 6.9 ___________________ 9.1 _____________ 9.2
Xa lộ ______________ 4.7 ____________________ 5.0 _____________ 5.1
Hỗn hợp ____________ 5.5 ____________________ 5.9 ______________ 6.0

Nếu số liệu này tin cậy thì đúng là chạy trong thành phố dòng 1.4, 1.6 ngốn xăng nhiều hơn hẳn dòng 1.1. Ra ngoài xa lộ thì đều same same như nhau.
Con số 12l/100km của bác em nghĩ là cũng hơi nhiều nhưng vẫn còn chấp nhận được vì là AT. Hơn nữa trong thành phố mà kẹt xe thì cũng không biết đâu mà lần, các thông tin tiêu chuẩn cũng chỉ để tham khảo mà thôi.
 
Hạng C
24/7/07
518
1
0
HANOI
RE: Nên chọn em nào: Morning & Getz

Bác cứ mua và sử dụng thử mỗi xe 2 năm, sau 4 năm thì có lời giải chính xác. Nếu bác dư dật thì làm một lúc 2 em luôn, 2 năm sau là có đáp án duy nhất đúng.
 
Tập Lái
1/1/08
25
0
0
RE: Nên chọn em nào: Morning & Getz

Đay la xe của tôi vừa mua o Nam Viet
xe tốt, nhưng máy casette hơi bị nóng.
xecontrongshowroombv8.jpg
 
Hạng B1
18/1/08
93
0
0
RE: Nên chọn em nào: Morning & Getz

@Hoanguu, bác chơi cái hình gì mà nó to thía. Em chẳng thấy gì cả
 
Tập Lái
1/1/08
25
0
0
RE: Nên chọn em nào: Morning & Getz

xin lỗi các bạn, vì quên resize lần này có lẽ tốt hơn
vui chút chơi: Đố các bạn biết đây là nội thất xe gì?
200801090722fj1.jpg