Hạng B2
7/1/15
234
182
43
41
Cái này gọi là quen xe với ko quen thôi. Chứ em lái Outback rồi, thấy ko có vấn đề gì! Khối xe to hơn vẫn chạy ngoài đường giờ cao điểm đó thôi! hehehe. Nếu nói Outback xoay sở vất vả hơn ...i10 thì thuyết phục hơn!

Khối bác chống cái chân ko tới vẫn chay SH đó thôi. Cái này tính theo thói quen nha bác.

Các thông số về bán kính (hay đường kính) vòng cua do Sub (cũng như các hãng khác công bố), theo em hiểu, đều là thông số đo theo vệt bánh xe (tính khoảng cách tối thiểu để lăn bánh xe, để cái xe quay đầu mà bánh xe vẫn nằm trên đường), chứ không phải đo theo thân cái xe (bác nào rành kỹ thuật check hộ em điểm này).

Ob dài hơn Fxt, khoảng cách tính từ đầu/đuôi đến bánh xe trước/sau đều dài hơn FXT, do vậy dù bán kính vòng cua chênh lệch không nhiều, không gian thực tế để OB rẽ, quay đầu (mà không quệt vào xe khác) sẽ lớn hơn FXT kha khá... do vậy khi luồn lách trên phố đông OB cũng sẽ vướng hơn ít nhiều, không thể tiện như FXT.

Chạy ngoài đường hiếm khi phải xoay xở trong không gian chật hẹp vừa khít cái xe (vì lái xe luôn chủ động tạo khoảng trống an toàn quanh xe để xoay xở), do vậy FXT hay OB xoay xở gần như không khác gì nhau. Nhưng khi cần luồn lách trong không gian bó hẹp sát thân xe (vd chui vào ngõ/hẻm nhỏ và chật etc) thì Fxt so với OB sẽ rất khác! Bác kaka cầm lái OB và FXT được bao lâu, đã phải xoay xở trong các trường hợp như vậy chưa mà nhận xét phiến diện vậy? (nói như bác kaka, nếu chỉ chạy loanh quanh trong phố, thì to như Hummer hay RR còn chạy đc, thậm chí bus còn luồn lách được, sao phải so sánh làm gì nữa nhỉ?)

Chưa kể đến việc OB do đầu/đuôi kéo dài hơn nên góc tới và góc thoát nhỏ hơn FXT, khả năng leo trèo cũng hạn chế hơn FXT.

P/s: kaka nêu tên xe "cùng phân khúc có cảm giác lái tốt hơn FXT" để anh em tham khảo nữa nhé!
 
Hạng D
7/8/04
1.316
367
83
Các thông số về bán kính (hay đường kính) vòng cua do Sub (cũng như các hãng khác công bố), theo em hiểu, đều là thông số đo theo vệt bánh xe (tính khoảng cách tối thiểu để lăn bánh xe, để cái xe quay đầu mà bánh xe vẫn nằm trên đường), chứ không phải đo theo thân cái xe (bác nào rành kỹ thuật check hộ em điểm này).

Ob dài hơn Fxt, khoảng cách tính từ đầu/đuôi đến bánh xe trước/sau đều dài hơn FXT, do vậy dù bán kính vòng cua chênh lệch không nhiều, không gian thực tế để OB rẽ, quay đầu (mà không quệt vào xe khác) sẽ lớn hơn FXT kha khá... do vậy khi luồn lách trên phố đông OB cũng sẽ vướng hơn ít nhiều, không thể tiện như FXT.

Chạy ngoài đường hiếm khi phải xoay xở trong không gian chật hẹp vừa khít cái xe (vì lái xe luôn chủ động tạo khoảng trống an toàn quanh xe để xoay xở), do vậy FXT hay OB xoay xở gần như không khác gì nhau. Nhưng khi cần luồn lách trong không gian bó hẹp sát thân xe (vd chui vào ngõ/hẻm nhỏ và chật etc) thì Fxt so với OB sẽ rất khác! Bác kaka cầm lái OB và FXT được bao lâu, đã phải xoay xở trong các trường hợp như vậy chưa mà nhận xét phiến diện vậy? (nói như bác kaka, nếu chỉ chạy loanh quanh trong phố, thì to như Hummer hay RR còn chạy đc, thậm chí bus còn luồn lách được, sao phải so sánh làm gì nữa nhỉ?)

Chưa kể đến việc OB do đầu/đuôi kéo dài hơn nên góc tới và góc thoát nhỏ hơn FXT, khả năng leo trèo cũng hạn chế hơn FXT.

P/s: kaka nêu tên xe "cùng phân khúc có cảm giác lái tốt hơn FXT" để anh em tham khảo nữa nhé!

Nếu vậy thì chạy i10 cho vào hẻm nó thoải mái bác hén...hahaha. Po tay!

Xe dài hơn thì vào chỗ chật hẹp tất nhiên khó khăn hơn hơn xe ngắn hơn. Cái nài ai cũng biết! Nhưng đưa lý do này ra để nói FXT đáng chọn hơn Outback là hoàn toàn vớ vẫn bác nhé! Ý em là thế!.

Em chỉ nói là chuyên khó xoay sở của Outback so với FXT là không phải là điều đáng quan tâm. Điều đó khắc phục được do thói quen điều khiển xe thôi!
 
Hạng B2
7/1/15
234
182
43
41
Em cũng thấy bó tay! Bác kaka nick báo hạng D mà tranh luận như con nít, em xin rút!
 
  • Like
Reactions: kaka
Tập Lái
17/10/16
29
26
13
48
Tks các bác đã tranh luận nhiệt tình, em Vôn không thik lái xe nên ngồi len xe nào cũng đều có cảm giác giống nhau: (không thik), chạy Evoque của ông Anh hay M3-2010 của em cũng thấy không khác nhau nhiều ngoài cái gầm cao.
nhu cầu lần này là kiếm 1 em CUV gầm cao giá dưới 2 tỷ. Trong tầm này thấy có Subaru là hợp lý, gầm cao, nhập nhật, rộng rãi, hy vọng chạy nó sẽ có hứng thú với việc lái xe.
So về option thì outback nhỉnh hơn, máy non Tubo chắc ổn hơn, nhưng dài Fxt 20cm là cả vấn đề nhất là vụ xoay sở trong ngõ, đỗ ngoài đường, đổ ở Cty....
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
6/4/05
3.605
2.282
113
Vụ xe ngắn hơn em thấy lợi nhất là lúc đậu xe ở ngoài đường thôi. Con cẩm ly dài hơn 4,9m, còn Mazda2 hatchback có 3m mấy, lúc ghép xe vô thấy lợi thế rõ rệt. Quay đầu ngã tư, vô hẻm cũng đỡ vất vả.
Nhưng đó là những trường hợp ngoại lệ, còn cứ đi trên đường bình thường thì cũng như nhau cả thôi. Xe to có khi còn lợi thế hơn ở chỗ không gian rộng hơn nên có cảm giác đỡ bị tù túng, đỡ mệt hơn.
 
Hạng B2
6/7/09
143
578
93
46
Tks các bác đã tranh luận nhiệt tình, em Vôn không thik lái xe nên ngồi len xe nào cũng đều có cảm giác giống nhau: (không thik), chạy Evoque của ông Anh hay M3-2010 của em cũng thấy không khác nhau nhiều ngoài cái gầm cao.
nhu cầu lần này là kiếm 1 em CUV gầm cao giá dưới 2 tỷ. Trong tầm này thấy có Subaru là hợp lý, gầm cao, nhập nhật, rộng rãi, hy vọng chạy nó sẽ có hứng thú với việc lái xe.
So về option thì outback nhỉnh hơn, máy non Tubo chắc ổn hơn, nhưng dài Fxt 20cm là cả vấn đề nhất là vụ xoay sở trong ngõ, đỗ ngoài đường, đổ ở Cty....

Nếu vấn đề chỉ là xoay sở, đậu đỗ thì dễ mà bác. FXT & OB có chênh nhưng ko đáng kể. Đi xe nào quen nấy. E đi OB quanh trung tâm chưa gặp vấn đề gì.

Túm lại thì theo em bác cứ lái thử cả 2 trong h cao điểm là biết. Nếu có nhiều thứ để quyết chọn e nào, xoay sở & dừng đỗ nằm tận phía dưới cùng :)
 
Tập Lái
17/10/16
29
26
13
48
Nếu vấn đề chỉ là xoay sở, đậu đỗ thì dễ mà bác. FXT & OB có chênh nhưng ko đáng kể. Đi xe nào quen nấy. E đi OB quanh trung tâm chưa gặp vấn đề gì.

Túm lại thì theo em bác cứ lái thử cả 2 trong h cao điểm là biết. Nếu có nhiều thứ để quyết chọn e nào, xoay sở & dừng đỗ nằm tận phía dưới cùng :)
Em chạy Ford Everest, Cẩm ly rồi nên việc lái trên đg không ngại, ngại nhất là kiếm chỗ đỗ thôi, nhất là mấy chỗ đỗ // trên phố, không phải là khi nào cug kiém đc chỗ đầu\cuối.
em đã chạy thưt cả 2 thik OB nhưng chốt lấy Fxt.
 
  • Like
Reactions: phuhung271113
Hạng B2
6/7/09
143
578
93
46
Em chạy Ford Everest, Cẩm ly rồi nên việc lái trên đg không ngại, ngại nhất là kiếm chỗ đỗ thôi, nhất là mấy chỗ đỗ // trên phố, không phải là khi nào cug kiém đc chỗ đầu\cuối.
em đã chạy thưt cả 2 thik OB nhưng chốt lấy Fxt.

Chúc mừng bác đã chọn được xe. FXT thì quá ngon rồi :)
 
Hạng B2
6/2/16
284
101
28
51
Em chạy Ford Everest, Cẩm ly rồi nên việc lái trên đg không ngại, ngại nhất là kiếm chỗ đỗ thôi, nhất là mấy chỗ đỗ // trên phố, không phải là khi nào cug kiém đc chỗ đầu\cuối.
em đã chạy thưt cả 2 thik OB nhưng chốt lấy Fxt.
em thấy hai xe này giá cũng gần xem xem ob thì nhìn đẹp hơn fxt thì mạnh hơn nhưng đi xe nào nhiều thì quen xe đó em đi ob 2.5 thấy cũng ổn chỉ có vài nhược điểm như sau qua thời gian chạy 1 năm : gương chiếu hậu hơi bé nhìn ko rộng như các xe 7 chỗ ko quan sát được rộng khi từ trong lề ra. - trời mưa to đi cao tốc 120kmh bị trượt nước đi 100 thì ổn - sơn dễ xước khi quẹt dù rất nhẹ - cách âm thì ổn trên đường bê tông nhựa còn đường bê tông xi măng và đường nhựa thấm nhập thì cũng ồn ngang civic - muốn thay đầu dvd thì hãng cảnh báo mất bảo hành nên o dám - xăng thì đi đường dài khoảng 7 lít còn tp cỡ 9.5 lít em chạy tốc độ cho bao nhiêu chạy bấy nhiêu - gầm hơi thấp leo lề hơi nhát tay ko dám bang như bán tải hay 7 chỗ gầm cao còn lại mọi thứ rất ổn
 
Hạng B2
7/1/15
234
182
43
41
OB khoảng sáng gầm cũng là 220, bằng FXT (và bằng Prado 7 chỗ) mà bác. Vụ leo lề vẫn nhát tay em nghĩ là do bác đã cảm nhận được góc tới (và góc thoát) của OB hơi bé nên làm bác thấy nhát tay khi leo lề thôi. Chứ nói riêng về khoảng sáng gầm thì OB ko thấp :)
 
  • Like
Reactions: phuhung271113