Cái này gọi là quen xe với ko quen thôi. Chứ em lái Outback rồi, thấy ko có vấn đề gì! Khối xe to hơn vẫn chạy ngoài đường giờ cao điểm đó thôi! hehehe. Nếu nói Outback xoay sở vất vả hơn ...i10 thì thuyết phục hơn!
Khối bác chống cái chân ko tới vẫn chay SH đó thôi. Cái này tính theo thói quen nha bác.
Các thông số về bán kính (hay đường kính) vòng cua do Sub (cũng như các hãng khác công bố), theo em hiểu, đều là thông số đo theo vệt bánh xe (tính khoảng cách tối thiểu để lăn bánh xe, để cái xe quay đầu mà bánh xe vẫn nằm trên đường), chứ không phải đo theo thân cái xe (bác nào rành kỹ thuật check hộ em điểm này).
Ob dài hơn Fxt, khoảng cách tính từ đầu/đuôi đến bánh xe trước/sau đều dài hơn FXT, do vậy dù bán kính vòng cua chênh lệch không nhiều, không gian thực tế để OB rẽ, quay đầu (mà không quệt vào xe khác) sẽ lớn hơn FXT kha khá... do vậy khi luồn lách trên phố đông OB cũng sẽ vướng hơn ít nhiều, không thể tiện như FXT.
Chạy ngoài đường hiếm khi phải xoay xở trong không gian chật hẹp vừa khít cái xe (vì lái xe luôn chủ động tạo khoảng trống an toàn quanh xe để xoay xở), do vậy FXT hay OB xoay xở gần như không khác gì nhau. Nhưng khi cần luồn lách trong không gian bó hẹp sát thân xe (vd chui vào ngõ/hẻm nhỏ và chật etc) thì Fxt so với OB sẽ rất khác! Bác kaka cầm lái OB và FXT được bao lâu, đã phải xoay xở trong các trường hợp như vậy chưa mà nhận xét phiến diện vậy? (nói như bác kaka, nếu chỉ chạy loanh quanh trong phố, thì to như Hummer hay RR còn chạy đc, thậm chí bus còn luồn lách được, sao phải so sánh làm gì nữa nhỉ?)
Chưa kể đến việc OB do đầu/đuôi kéo dài hơn nên góc tới và góc thoát nhỏ hơn FXT, khả năng leo trèo cũng hạn chế hơn FXT.
P/s: kaka nêu tên xe "cùng phân khúc có cảm giác lái tốt hơn FXT" để anh em tham khảo nữa nhé!