Nhớt hãng không phải nhớt đểu nhưng nhớt bán theo thùng, không biết hiệu gì. Mấy nhớt riêng như penzoil, mobil tốt hơn nhưng mắc hơn.
Ko phải nhớt đểu mà là nhớt cùi giá caoXe mới thì vô hãng mà thay. Nhớt hãng chắc toàn nhớt đểu chắc.
Nói đơn giản thôi, kinh nghiệm của em như thế này:
- Chọn đúng chỉ số nhớt hãng khuyến cáo ví dụ 5W30
- Chọn nhớt loại tổng hợp 100%
- Chọn theo thương hiệu mạnh. Xong!
Có một lần ngồi chơi với một bác chuyên bán phụ tùng xe, bác ấy có chia sẻ bây giờ nhớt giả đóng chai giả nhớt hãng rất nhiều trên thị trường bác nhé, thay ở ngoài trúng nơi làm ăn không đàng quàng rất dể “cắn ớt”, gặp nhớt giả bán tổng hợp còn đở chứ nó cho loại gốc khoáng ai không biết để đi 4000 - 5000km thay thì cái máy khó mà sống thọ
- Chọn đúng chỉ số nhớt hãng khuyến cáo ví dụ 5W30
- Chọn nhớt loại tổng hợp 100%
- Chọn theo thương hiệu mạnh. Xong!
Có một lần ngồi chơi với một bác chuyên bán phụ tùng xe, bác ấy có chia sẻ bây giờ nhớt giả đóng chai giả nhớt hãng rất nhiều trên thị trường bác nhé, thay ở ngoài trúng nơi làm ăn không đàng quàng rất dể “cắn ớt”, gặp nhớt giả bán tổng hợp còn đở chứ nó cho loại gốc khoáng ai không biết để đi 4000 - 5000km thay thì cái máy khó mà sống thọ
Bán tổng hợp vậy đắt rồi bácMazda Bình Dương thay loại Castrol 5w30 A5 bán tổng hợp, loại này dùng chung với Ford giá 165k/l thấy cũng chấp nhận được.
Coi như đắt hơn 100 nghìn so với ngoài. Hãng nó còn chi phí quản lý, chi phí gián tiếp, mặt bằng nữa. Em 1 năm thay nhớt 2 lần thì chi phí k đáng kể. Vui cái là khi bảo dưỡng xong thì có em gái Mazda ngọt ngào hỏi thăm. Em thì trả lời mọi việc oke, chỉ thắc mắc là cùng loại nhớt đó thì Ford cho chạy 10 nghìn mà Mazda chỉ cho chạy có 5 nghìn thì em ấy ú ớ nghe rất là kích thích. HahaBán tổng hợp vậy đắt rồi bác
Nhớt hãng thì toàn nhớt thường mà giá cao. Mình toàn đi Voltronic 5-30 chạy 10k km vẫn ngon. Nhớt hãng đi 5k chứ thực tế chạy 4k thấy ì hẳn