Hạng B2
14/10/14
118
16
18
Tiết kiệm khoảng 8% chi phí nhiên liệu bác ạ, vì loại 10w-30 lỏng hơn loại 20w-40, nên giảm bớt ma sát cho động cơ, nhất là những loại động cơ của Honda HMEOC thì được tối ưu khi sử dụng nhất
Em nghe nói nhớt mới 10w30 đạt chuẩn HMEOC tiết kiệm xăng hơn loại cũ 20w40 hả các bác?
 
Hạng B2
18/8/14
131
17
18
35
Thì bác cứ tính ra 1 tháng xài hết bao nhiêu tiền xăng thì trừ đi tầm 5% là được ý à :3, mặc dù không đáng bao nhưng mà được cái bảo vệ được môi trường tốt hơn bác à, chứ em đi qua mấy cái giao lộ ở Sài Gòn giờ tan tầm tí nữa thì chết ngạt :(
Mình cũng nghe nói đến vụ tiết kiệm xăng này, nghe đâu là do sử dụng loại bán tổng hợp nên tiết kiệm 5-8% so với dầu khoáng trước kia, nhưng không nói rõ là tiết kiệm bao tiền@@
 
Hạng B2
13/10/14
121
39
28
32
Vụ này em mới test tuần trước bác à, chạy 1 vòng từ Sài Gòn xuống Vũng Tàu đi không thấy có vấn đề gì hết trên con Jupiter ghẻ của em :D
Theo cảm nhận của em thì cái loại mới này khá loãng, hôm trước thay cho chiếc AB loại này mà MB chạy vòng vòng thành phố ok, nhưng ko bit xe số xài loại này MA2 chạy liên tục 100km có êm ko, chưa test thử nên chưa biết.
 
Hạng B1
15/10/14
86
26
8
nhóm 2-3 khác nhau chỉ là chỉ số lưu huỳnh với chỉ số nhớt trong 2 nhóm đó khá nhau nhiều thôi bác à, đa phần các loại dầu tổng hợp cho xe máy thì chỉ xài dầu gốc nhóm 3, còn bán tổng hợp thì pha lẫn thêm nhóm 2 cho giảm bớt giá thành

Vụ nhớt tổng hợp thì em cũng không rõ lắm vì khá mắc và em chưa thấy cần dùng cho còn xe ghẻ của mình, còn loại dầu khoáng thì rẻ tiền nhất bác ạ, nên nó chứa nhiều cặn khi hoạt động cường độ cao với lại dễ hao mòn máy hơn, còn loại bán tổng hợp thì dùng tốt hơn loại dầu khoáng, chạy êm hơn vì họ pha chế tốt hơn.
Như kiểu bên Havoline em có xem 1 - 2 bài viết thấy họ có bảo dùng dầu nhóm 3 (dòng tốt nhất) để pha chế sản phẩm nên giảm hiện tượng lắng cặn và bôi trơn tốt hơn.

Em gà nên hiểu biết tóm lại được có tầm đó, bác nào chuyên gia vào giải thích luôn cho tụi em sự khác biệt giữa các nhóm dầu luôn ạ, loại nhóm 3 và 2 vì sao có sự khác biệt, thành phần ra sao :D
 
Hạng B2
20/8/14
133
17
18
45
nhóm 2-3 khác nhau chỉ là chỉ số lưu huỳnh với chỉ số nhớt trong 2 nhóm đó khá nhau nhiều thôi bác à, đa phần các loại dầu tổng hợp cho xe máy thì chỉ xài dầu gốc nhóm 3, còn bán tổng hợp thì pha lẫn thêm nhóm 2 cho giảm bớt giá thành
Xin phép được bổ sung thêm ý kiến của bác là tỉ lệ các nhóm trong dầu gốc bán tổng hợp là 30% với nhóm 3 và 70% với nhóm 2, nhờ đó cho giá thành rẻ hơn (như bác trên đã đề cập), ngoài ra vẫn giữ nguyên hiệu suất kiểm soát oxy hóa tốt hơn nhờ dầu nhóm 3 trong này nhé!
 
Hạng B2
14/11/12
136
16
18
Việc kiểm soát oxi hóa thì đúng thật, vì dầu gốc 3 được tinh chế, nên các tạp chất trong dầu được lọc sạch, và thêm các chất phụ gia để giảm thiểu độ oxi hóa khi sử dụng liên tục ở nhiệt độ cao
Xin phép được bổ sung thêm ý kiến của bác là tỉ lệ các nhóm trong dầu gốc bán tổng hợp là 30% với nhóm 3 và 70% với nhóm 2, nhờ đó cho giá thành rẻ hơn (như bác trên đã đề cập), ngoài ra vẫn giữ nguyên hiệu suất kiểm soát oxy hóa tốt hơn nhờ dầu nhóm 3 trong này nhé!
 
Hạng B2
15/9/14
128
22
18
42
Vậy tóm lại thì có phải số trước W càng lớn thì càng đặc, càng nhỏ thì càng loãng hơn và chạy êm hơn đúng ko ạ?
 
Tập Lái
13/10/14
9
0
1
41
Sài Gòn
Chuẩn rồi bác, cái số trức W thể hiện nhớt đa cấp, cấp nhớt dùng trong mùa đông, bác lấy âm 30 trừ đi chỉ số trước để biết nhiệt độ vận hành tối thiểu của dầu nhớt, ví dụ loại 10w-30 thì vận hành vẫn tốt ở âm 20 độ

Vậy tóm lại thì có phải số trước W càng lớn thì càng đặc, càng nhỏ thì càng loãng hơn và chạy êm hơn đúng ko ạ?
 
Hạng B2
20/8/14
133
17
18
45
Vậy tóm lại thì có phải số trước W càng lớn thì càng đặc, càng nhỏ thì càng loãng hơn và chạy êm hơn đúng ko ạ?
Em lại nghĩ là sau W chứ, như 10w30, thì 30 là độ đặc, càng cao càng đặc và sẽ càng đắt, tất nhiên loãng thì đi máy nhẹ hơn chứ?
 
Hạng B1
13/10/14
99
20
18
43
Lượn 1 lúc trên mạng thì thấy cái này, các bác xem thử:

"Chương trình khuyến mại đã bắt đầu lại mấy tuần rồi, kết thúc vào ngày 30.11.2014.
+ Ở Hà Nội thì xem địa chỉ cụ thể ở link: http://tinyurl.com/havoline-caltex1 để nhận được đầy đủ khuyến mại
+ Ở tp HCM hay các t/p lớn thì vui lòng cung cấp thông tin nơi ở vào email:[email protected] . Lưu ý là hiện nay không ít các cửa hàng bóc KM ra bán riêng kiếm lời nên các bạn cung cấp địa chỉ chính xác để Caltex VN cung cấp địa chỉ tốt nhé"

Ngày mai là ngày cuối cùng rồi =))
Hôm nay hết khuyến mãi rồi à bác :( Đang tính thay nhớt!