mắc hơn và còn ... xấu hơn nữa bác nói thiệt chứ con tiida nhìn xấu tợn em đánh giá Fi cao nhấtarchtvc nói:TIIDA 2011 CHAC MAC HON HA BAC??
Hercule_rom nói:yaris 2012 mới có ah?Lạ nhỉ?Vậy mấy con Yariss chạy đầy đường ở đâu ra vậy pac ?năm nay 2012 rui sao ta?
Cụ này không phải trên núi mới xuống em chết liền. Người ta nói Yaris mẫu mới 2012 cụ ạ.
dangthu nói:Hercule_rom nói:yaris 2012 mới có ah?Lạ nhỉ?Vậy mấy con Yariss chạy đầy đường ở đâu ra vậy pac ?năm nay 2012 rui sao ta?
Cụ này không phải trên núi mới xuống em chết liền. Người ta nói Yaris mẫu mới 2012 cụ ạ.
wusnat nói:<span style=""color: #0000ff;"">Phân tích chí lý, chí tình và không thiên vị. Nghe được, bác chủ tham khảo ý kiến này nhé.</span>
ToiyeuFord nói:Thấy nhiều bác vào chém gió quá.... Chủ thớt mà lựa chọn không có cơ sở thì khác nào "đẽo cày giữa đường".
Bác thích xe nào thì múc xe đó thôi.
1. Xe nào chả hao xăng, trừ phi không chạy. Còn 1.5 / 1.6 đối với dòng xe nhỏ này tiêu hao đa phần thực tế như nhau hết. xăng cộ ko phải vấn đề đối với phân khúc này.
2. Mỗi dòng xe có đặc thù riêng. Xe Mỹ thì cứng cáp, thể thao. Xe nhật thì mềm mại, nhẹ nhàng...
3. Giá cả là vấn đề quan trọng. Giá mắc hơn mà trang bị nhiều hơn, công nghệ cao hơn thì nên mua - còn ngược lại phải cân nhắc tại sao - có trả tiền N.G.U hay ko. Vd 1 xe nhập về giá mắc là do giá bên hãng nước ngoài nó mắc? hay là vì nó mắc theo tỷ giá và đóng vài trăm % thuế...
4. Xe nào chả rớt giá. Quan trọng thực tế là rớt bao nhiêu. Vd người ta nói xe Ford rớt giá nhiều thì đó là các xe nhập nguyên chiếc từ Mỹ thời điểm 2007 trở về trước (động cơ V6 mạnh nhưng hao xăng, cấu kiện xe ko phù hợp khí hậu VN). Còn các xe Ford liên doanh từ 2009 trở lại đa phần rất giữ giá vì thiết kế theo chuẩn châu Á. Nếu tính theo VND thì từ 2009 đến nay bán lại hầu như ko lỗ so với giá mua ban đầu.Còn ngược lại, VD Innova có tiếng giữ giá, thì 1 chiếc Innova V số tự động hiện nay giá tầm 870tr sau khi đăng ký + gắn thêm option & BHVC xong cũng 900tr, trong khi Innova V 2008 bán lại cũng chỉ < 600tr. Tức là cũng lỗ 300 tr. Vậy là rớt giá hay giữ giá?
Với lại cũng ko có ý phân biệt thành viên mới hay cũ, nhưng mà xin ý kiến đánh giá chủ thớt nên quan tâm ý kiến của mấy mem có nhiều sao dưới cái nick. Đơn giản tại vì mấy mem này đi nhiều xe hoặc thường xuyên tham khảo đánh giá. Vậy sẽ tiết kiệm thời gian cho chủ thớt và tăng độ chính xác.
E xin mạn phép đưa bài này vào cho các bác tham khảo & so sánh thêm
Link: http://dantri.com.vn/c76/...-cua-nhung-chu-lun.htm
Fiesta, Yaris, Mazda2 - Cuộc chiến của những "chú lùn"
(Dân trí) - Phân khúc xe hatchback cỡ nhỏ đang được các hãng xe trong nước chăm chút.
Nhắm vào các đối tượng khách hàng trẻ và sống trong các khu đô thị, tập trung đông dân, cả ba mẫu Ford Fiesta, Mazda2 và Toyota Yaris đều có chung ưu thế thiết kế nhỏ gọn, tính tiết kiệm nhiên liệu, cùng kiểu dáng trẻ trung. Tuy nhiên, mỗi xe lại có những thế mạnh riêng mang đặc trưng từng hãng.
Nếu như Mazda2 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, thì Toyota Yaris nhập khẩu chính hãng lại có xuất xứ Thái Lan, còn Ford Fiesta được Ford lắp ráp tại nhà máy ở Hải Dương.
Về hình thức xe, khó đưa ra nhận xét chung, vì đây là yếu tố phụ thuộc nhiều vào thẩm mỹ của mỗi cá nhân, còn các thông số khác, không khó để làm một phép so sánh giữa ba xe.
Kích thước
Trong số ba xe, Ford Fiesta dài nhất (chiều dài cơ sở cũng nhỉnh hơn hai xe còn lại) và nặng nhất. Điều này sẽ có tác động đến không gian của hàng ghế thứ 2 cũng như thiết kế của khoang chứa hành lí. Tuy nhiên, cũng chính vì thế mà bán kính vòng quay tối thiểu của Fiesta lớn hơn hai xe còn lại.
Động cơ và hộp số
Trong ba mẫu, Mazda2 có công suất và lực kéo không bằng hai xe còn lại. Ngoài chiếc Fiesta có dung tích nhỉnh hơn, còn lại Yaris và Mazda có cùng dung tích, hộp số, nhưng xe của Toyota cũng có đôi chút lợi thế so với người anh em Nhật Bản - Mazda2.
Thiết bị an toàn
Mẫu xe Mỹ Ford Fiesta có lợi thế hơn với một loạt tính năng an toàn có lẽ là lần đầu tiên được trang bị cho xe hạng B, như hệ thống cân bằng thân xe điện tử (ESP), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD)...
Ba mẫu hatchback này có một số trang thiết bị tương đồng, như hệ thống đèn sương mù, gương chiếu hậu điều khiển điện, chìa khóa điều khiển từ xa, cánh hướng gió phía sau, tay lái bọc da có tích hợp điều chỉnh âm thanh, hàng ghế thứ hai có thể gập xuống tăng thể tích khoang chứa hàng…
Link: http://dantri.com.vn/c76/...-cua-nhung-chu-lun.htm
Fiesta, Yaris, Mazda2 - Cuộc chiến của những "chú lùn"
(Dân trí) - Phân khúc xe hatchback cỡ nhỏ đang được các hãng xe trong nước chăm chút.
Nhắm vào các đối tượng khách hàng trẻ và sống trong các khu đô thị, tập trung đông dân, cả ba mẫu Ford Fiesta, Mazda2 và Toyota Yaris đều có chung ưu thế thiết kế nhỏ gọn, tính tiết kiệm nhiên liệu, cùng kiểu dáng trẻ trung. Tuy nhiên, mỗi xe lại có những thế mạnh riêng mang đặc trưng từng hãng.
Nếu như Mazda2 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, thì Toyota Yaris nhập khẩu chính hãng lại có xuất xứ Thái Lan, còn Ford Fiesta được Ford lắp ráp tại nhà máy ở Hải Dương.
Về hình thức xe, khó đưa ra nhận xét chung, vì đây là yếu tố phụ thuộc nhiều vào thẩm mỹ của mỗi cá nhân, còn các thông số khác, không khó để làm một phép so sánh giữa ba xe.
Kích thước
Ford Fiesta
Mazda 2
Toyota Yaris
Dài (mm)3.950
3.885
3.750
Rộng (mm)1.722
1.695
1.696
Cao (mm)1.496
1.475
1.520
Trọng lượng không tải (kg)1.153
1.018
1.030
Bán kính vòng quay tối thiểu (m)5,1
4,9
4,7
Dung tích bình nhiên liệu (lít)43
42,8
42
Kích thước bánh xe (inch)16
15
15
Trong số ba xe, Ford Fiesta dài nhất (chiều dài cơ sở cũng nhỉnh hơn hai xe còn lại) và nặng nhất. Điều này sẽ có tác động đến không gian của hàng ghế thứ 2 cũng như thiết kế của khoang chứa hành lí. Tuy nhiên, cũng chính vì thế mà bán kính vòng quay tối thiểu của Fiesta lớn hơn hai xe còn lại.
Động cơ và hộp số
Ford Fiesta
Mazda2
Toyota Yaris
Loại động cơ
I4, 1.6l, DOHC, Ti-VCT
(biến thiên van kép), phun xăng điện tử đa điểm
(biến thiên van kép), phun xăng điện tử đa điểm
I4, 1.5L DOHC,
phun xăng điện tử
phun xăng điện tử
I4, 1.5l, DOHC, VVTi (biến thiên van nạp), phun xăng điện tử
Hộp số tự động
PowerShift 6 cấp,
côn kép
côn kép
4 cấp
4 cấp
Công suất tối đa
121 mã lực @ 6.000v/p
103 @ 6.000v/p
107 @ 6.000v/p
Mô-men xoắn cực đại
151 @ 4.050 v/p
135 @ 4.000 v/p
141 @ 4.200 v/p
Trong ba mẫu, Mazda2 có công suất và lực kéo không bằng hai xe còn lại. Ngoài chiếc Fiesta có dung tích nhỉnh hơn, còn lại Yaris và Mazda có cùng dung tích, hộp số, nhưng xe của Toyota cũng có đôi chút lợi thế so với người anh em Nhật Bản - Mazda2.
Thiết bị an toàn
Ford Fiesta
Mazda2
ToyotaYaris
Hệ thống treo (trước/sau)
McPherson với thanh cân bằng/thanh xoắn
McPherson/thanh xoắn
McPherson/thanh xoắn
Túi khí
Túi khí hàng ghế trước
Túi khí hàng ghế trước
Túi khí hàng ghế trước
Hệ thống phanh
(trước/sau)
(trước/sau)
Đĩa/tang trống
Đĩa/tang trống
Đĩa/tang trống
Trợ lực lái
Điện, có hỗ trợ bù lái tự động
Thủy lực
Điện
Tính năng hỗ trợ
ABS, EBD, ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, tính năng lợi dụng quán tính Neutral Coast Down, cảm biến lùi
ABS
ABS, BA
Mẫu xe Mỹ Ford Fiesta có lợi thế hơn với một loạt tính năng an toàn có lẽ là lần đầu tiên được trang bị cho xe hạng B, như hệ thống cân bằng thân xe điện tử (ESP), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD)...
Ba mẫu hatchback này có một số trang thiết bị tương đồng, như hệ thống đèn sương mù, gương chiếu hậu điều khiển điện, chìa khóa điều khiển từ xa, cánh hướng gió phía sau, tay lái bọc da có tích hợp điều chỉnh âm thanh, hàng ghế thứ hai có thể gập xuống tăng thể tích khoang chứa hàng…
Ford Fiesta
Mazda 2
ToyotaYaris
Chất liệu nội thất/hệ thống điều hòa
Nỉ / chỉnh tay
Nỉ / chỉnh tay
Nỉ / chỉnh tay
Thiết bị giải trí
CD 6 loa có hỗ trợ MP3, kết nối USB, AUX, Bluetooth, hệ thống điều khiển bằng giọng nói
CD 4 loa có hỗ trợ MP3, kết nối AUX
CD 4 loa có hỗ trợ MP3, kết nối AUX
Các trang thiết bị khác
Đèn sương mù trước/sau
Cánh hướng gió và đèn phanh thứ 3, đèn báo rẽ tích hợp trên gương chiếu hậu
Cánh hướng gió và đèn phanh thứ 3, đèn báo rẽ tích hợp trên gương chiếu hậu
Đèn sương mù trước
Cánh hướng gió và đèn phanh thứ 3
Cánh hướng gió và đèn phanh thứ 3
Đèn sương mù trước,
đèn báo rẽ tích hợp trên gương chiếu hậu
đèn báo rẽ tích hợp trên gương chiếu hậu
Giá bán (đồng), bảo hành
Chưa công bố
658 triệu, 3 năm hoặc 100.00km
660 triệu, 3 năm hoặc 100.00km
bác đã đăng tin bên hội Ford rồi thì e nghĩ chắc bác cũng hơi nghiêng về FF rồi nhỉ,bác muốn củng cố lại quyết định rồi duyệt luôn ha