Thánh Chó
11/10/09
4.449
6.806
113
archtvc nói:
TIIDA 2011 CHAC MAC HON HA BAC??
mắc hơn và còn ... xấu hơn nữa bác :D nói thiệt chứ con tiida nhìn xấu tợn em đánh giá Fi cao nhất
 
Hạng D
8/2/11
1.915
23
38
Hercule_rom nói:
yaris 2012 mới có ah?Lạ nhỉ?Vậy mấy con Yariss chạy đầy đường ở đâu ra vậy pac ?năm nay 2012 rui sao ta?


Cụ này không phải trên núi mới xuống em chết liền. Người ta nói Yaris mẫu mới 2012 cụ ạ.
 
4P confirmed
Hạng D
19/3/11
1.444
12
38
Sài Gòn
www.bannhavang.com
:D
21.gif
Bác này, cuối tuần mà, phải thư giãn chứ
dangthu nói:
Hercule_rom nói:
yaris 2012 mới có ah?Lạ nhỉ?Vậy mấy con Yariss chạy đầy đường ở đâu ra vậy pac ?năm nay 2012 rui sao ta?


Cụ này không phải trên núi mới xuống em chết liền. Người ta nói Yaris mẫu mới 2012 cụ ạ.
 
Hạng C
28/4/09
825
37
48
41
wusnat nói:
<span style=""color: #0000ff;"">Phân tích chí lý, chí tình và không thiên vị. Nghe được, bác chủ tham khảo ý kiến này nhé.</span>

ToiyeuFord nói:
Thấy nhiều bác vào chém gió quá.... Chủ thớt mà lựa chọn không có cơ sở thì khác nào "đẽo cày giữa đường".

Bác thích xe nào thì múc xe đó thôi.

1. Xe nào chả hao xăng, trừ phi không chạy. Còn 1.5 / 1.6 đối với dòng xe nhỏ này tiêu hao đa phần thực tế như nhau hết. xăng cộ ko phải vấn đề đối với phân khúc này.

2. Mỗi dòng xe có đặc thù riêng. Xe Mỹ thì cứng cáp, thể thao. Xe nhật thì mềm mại, nhẹ nhàng...

3. Giá cả là vấn đề quan trọng. Giá mắc hơn mà trang bị nhiều hơn, công nghệ cao hơn thì nên mua - còn ngược lại phải cân nhắc tại sao - có trả tiền N.G.U hay ko. Vd 1 xe nhập về giá mắc là do giá bên hãng nước ngoài nó mắc? hay là vì nó mắc theo tỷ giá và đóng vài trăm % thuế...

4. Xe nào chả rớt giá. Quan trọng thực tế là rớt bao nhiêu. Vd người ta nói xe Ford rớt giá nhiều thì đó là các xe nhập nguyên chiếc từ Mỹ thời điểm 2007 trở về trước (động cơ V6 mạnh nhưng hao xăng, cấu kiện xe ko phù hợp khí hậu VN). Còn các xe Ford liên doanh từ 2009 trở lại đa phần rất giữ giá vì thiết kế theo chuẩn châu Á. Nếu tính theo VND thì từ 2009 đến nay bán lại hầu như ko lỗ so với giá mua ban đầu.Còn ngược lại, VD Innova có tiếng giữ giá, thì 1 chiếc Innova V số tự động hiện nay giá tầm 870tr sau khi đăng ký + gắn thêm option & BHVC xong cũng 900tr, trong khi Innova V 2008 bán lại cũng chỉ < 600tr. Tức là cũng lỗ 300 tr. Vậy là rớt giá hay giữ giá?

Với lại cũng ko có ý phân biệt thành viên mới hay cũ, nhưng mà xin ý kiến đánh giá chủ thớt nên quan tâm ý kiến của mấy mem có nhiều sao dưới cái nick. Đơn giản tại vì mấy mem này đi nhiều xe hoặc thường xuyên tham khảo đánh giá. Vậy sẽ tiết kiệm thời gian cho chủ thớt và tăng độ chính xác.
 
Hạng C
13/2/04
742
2
18
46
E xin mạn phép đưa bài này vào cho các bác tham khảo & so sánh thêm
Link: http://dantri.com.vn/c76/...-cua-nhung-chu-lun.htm

Fiesta, Yaris, Mazda2 - Cuộc chiến của những "chú lùn"
(Dân trí) - Phân khúc xe hatchback cỡ nhỏ đang được các hãng xe trong nước chăm chút.

Nhắm vào các đối tượng khách hàng trẻ và sống trong các khu đô thị, tập trung đông dân, cả ba mẫu Ford Fiesta, Mazda2 và Toyota Yaris đều có chung ưu thế thiết kế nhỏ gọn, tính tiết kiệm nhiên liệu, cùng kiểu dáng trẻ trung. Tuy nhiên, mỗi xe lại có những thế mạnh riêng mang đặc trưng từng hãng.

Nếu như Mazda2 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, thì Toyota Yaris nhập khẩu chính hãng lại có xuất xứ Thái Lan, còn Ford Fiesta được Ford lắp ráp tại nhà máy ở Hải Dương.

Về hình thức xe, khó đưa ra nhận xét chung, vì đây là yếu tố phụ thuộc nhiều vào thẩm mỹ của mỗi cá nhân, còn các thông số khác, không khó để làm một phép so sánh giữa ba xe.

Kích thước


Ford Fiesta​
Mazda 2​
Toyota Yaris​
Dài (mm)
3.950​
3.885​
3.750​
Rộng (mm)
1.722​
1.695​
1.696​
Cao (mm)
1.496​
1.475​
1.520​
Trọng lượng không tải (kg)
1.153​
1.018​
1.030​
Bán kính vòng quay tối thiểu (m)
5,1​
4,9​
4,7​
Dung tích bình nhiên liệu (lít)
43​
42,8​
42​
Kích thước bánh xe (inch)
16​
15​
15​

Trong số ba xe, Ford Fiesta dài nhất (chiều dài cơ sở cũng nhỉnh hơn hai xe còn lại) và nặng nhất. Điều này sẽ có tác động đến không gian của hàng ghế thứ 2 cũng như thiết kế của khoang chứa hành lí. Tuy nhiên, cũng chính vì thế mà bán kính vòng quay tối thiểu của Fiesta lớn hơn hai xe còn lại.

Động cơ và hộp số

Ford Fiesta​
Mazda2​
Toyota Yaris​
Loại động cơ​
I4, 1.6l, DOHC, Ti-VCT
(biến thiên van kép), phun xăng điện tử đa điểm​
I4, 1.5L DOHC,
phun xăng điện tử​
I4, 1.5l, DOHC, VVTi (biến thiên van nạp), phun xăng điện tử​
Hộp số tự động​
PowerShift 6 cấp,
côn kép​
4 cấp​
4 cấp​
Công suất tối đa​
121 mã lực @ 6.000v/p​
103 @ 6.000v/p​
107 @ 6.000v/p​
Mô-men xoắn cực đại​
151 @ 4.050 v/p​
135 @ 4.000 v/p​
141 @ 4.200 v/p​

Trong ba mẫu, Mazda2 có công suất và lực kéo không bằng hai xe còn lại. Ngoài chiếc Fiesta có dung tích nhỉnh hơn, còn lại Yaris và Mazda có cùng dung tích, hộp số, nhưng xe của Toyota cũng có đôi chút lợi thế so với người anh em Nhật Bản - Mazda2.

Thiết bị an toàn

Ford Fiesta​
Mazda2​
ToyotaYaris​
Hệ thống treo (trước/sau)​
McPherson với thanh cân bằng/thanh xoắn​
McPherson/thanh xoắn​
McPherson/thanh xoắn​
Túi khí​
Túi khí hàng ghế trước​
Túi khí hàng ghế trước​
Túi khí hàng ghế trước​
Hệ thống phanh
(trước/sau)​
Đĩa/tang trống​
Đĩa/tang trống​
Đĩa/tang trống​
Trợ lực lái​
Điện, có hỗ trợ bù lái tự động​
Thủy lực​
Điện​
Tính năng hỗ trợ​
ABS, EBD, ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, tính năng lợi dụng quán tính Neutral Coast Down, cảm biến lùi​
ABS​
ABS, BA​


Mẫu xe Mỹ Ford Fiesta có lợi thế hơn với một loạt tính năng an toàn có lẽ là lần đầu tiên được trang bị cho xe hạng B, như hệ thống cân bằng thân xe điện tử (ESP), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD)...

Ba mẫu hatchback này có một số trang thiết bị tương đồng, như hệ thống đèn sương mù, gương chiếu hậu điều khiển điện, chìa khóa điều khiển từ xa, cánh hướng gió phía sau, tay lái bọc da có tích hợp điều chỉnh âm thanh, hàng ghế thứ hai có thể gập xuống tăng thể tích khoang chứa hàng…

Ford Fiesta​
Mazda 2​
ToyotaYaris​
Chất liệu nội thất/hệ thống điều hòa​
Nỉ / chỉnh tay​
Nỉ / chỉnh tay​
Nỉ / chỉnh tay​
Thiết bị giải trí​
CD 6 loa có hỗ trợ MP3, kết nối USB, AUX, Bluetooth, hệ thống điều khiển bằng giọng nói​
CD 4 loa có hỗ trợ MP3, kết nối AUX​
CD 4 loa có hỗ trợ MP3, kết nối AUX​
Các trang thiết bị khác​
Đèn sương mù trước/sau
Cánh hướng gió và đèn phanh thứ 3, đèn báo rẽ tích hợp trên gương chiếu hậu​
Đèn sương mù trước
Cánh hướng gió và đèn phanh thứ 3​
Đèn sương mù trước,
đèn báo rẽ tích hợp trên gương chiếu hậu​
Giá bán (đồng), bảo hành​
Chưa công bố​
658 triệu, 3 năm hoặc 100.00km​
660 triệu, 3 năm hoặc 100.00km​
 
Hạng B2
14/3/11
147
0
16
28
FF thời điểm này là sự lựa chọn chính xác. Đang chờ Yaris 2012 để so găng
 
Hạng D
27/10/10
2.939
8
38
38
bác đã đăng tin bên hội Ford rồi thì e nghĩ chắc bác cũng hơi nghiêng về FF rồi nhỉ,bác muốn củng cố lại quyết định rồi duyệt luôn ha
 
Hạng B1
6/7/11
54
0
6
Nếu có quyết định thì bác nên quyết định theo cảm nhận của mình