Hạng C
3/12/07
842
4.855
93
CAN THO
Nuôi con xe Merc rất khác với nuôi con xe Subaru. Nếu bác nằm trong nhóm thu nhập cao dùng một con xe không quá 7 năm thì hãy mua Merc. Còn nếu bác là người kinh tế , thích sự ổn định và bền bỉ thì nên chọn Su.
 
Hạng C
24/1/12
553
448
63
GLC đi cụ, công nghệ vừa nhiều, hộp số tốt hơn, bán lại có khi còn được giá hơn và cộng đồng GLK/GLC rất đông :)
 
Hạng B2
14/11/15
424
644
93
54
Bác chủ có vẻ muốn chọn xe gia đình nhưng cũng muốn được nhìn như là "dân chơi".

Em nghĩ dù chưa đi nhưng xe Mẹc GLC 250 sẽ là chọn lựa hợp lý cho bác nếu giá nó vẫn dưới 2 tỷ.
Chiếc Subaru thì chạy đã thật nhưng sau khi tăng giá, nó đã trở thành quá mắc cho 1 chiếc xe trong nhóm cạnh tranh với Rav4 của Toy, X5 của Mazda, và CRV của Honda. Mọi người sẽ nói nó là xe nhập... nhưng em nghĩ cũng không đáng giá đó. Nếu giá khoảng 1.4 tỷ như trước đây thì là 1 chọn lựa chấp nhận được với những ưu điểm công nghệ của nó.

Nếu tài chính có thể mua được GLC thì nên chọn GLC. Subaru xe nhập thì phụ tùng cũng nhập, do đó cũng chưa chắc chi phí vận hành đã rẻ hơn. Ở mình thường khi phải thay thế sửa chữa là do va quẹt nên cũng chẳng vì xe bền hơn sẽ lâu hỏng hơn....

Em không tin rằng chiếc Mẹc đi 2 năm đầu bác phải đi sửa lặt vặt mà phải lo... Cứ thử cho nó biết xe sang là thế nào!
 
  • Like
Reactions: mèomap
Hạng D
23/5/08
2.353
643
113
28
Bác chủ có vẻ muốn chọn xe gia đình nhưng cũng muốn được nhìn như là "dân chơi".

Em nghĩ dù chưa đi nhưng xe Mẹc GLC 250 sẽ là chọn lựa hợp lý cho bác nếu giá nó vẫn dưới 2 tỷ.
Chiếc Subaru thì chạy đã thật nhưng sau khi tăng giá, nó đã trở thành quá mắc cho 1 chiếc xe trong nhóm cạnh tranh với Rav4 của Toy, X5 của Mazda, và CRV của Honda. Mọi người sẽ nói nó là xe nhập... nhưng em nghĩ cũng không đáng giá đó. Nếu giá khoảng 1.4 tỷ như trước đây thì là 1 chọn lựa chấp nhận được với những ưu điểm công nghệ của nó.

Nếu tài chính có thể mua được GLC thì nên chọn GLC. Subaru xe nhập thì phụ tùng cũng nhập, do đó cũng chưa chắc chi phí vận hành đã rẻ hơn. Ở mình thường khi phải thay thế sửa chữa là do va quẹt nên cũng chẳng vì xe bền hơn sẽ lâu hỏng hơn....

Em không tin rằng chiếc Mẹc đi 2 năm đầu bác phải đi sửa lặt vặt mà phải lo... Cứ thử cho nó biết xe sang là thế nào!
Có đk như thế, thì đã chả phải lập thớt. Cứ đập thùng con Mer đi 2 năm hoặc cán mức 40.000km là đổi xe đc rồi.
 
  • Like
Reactions: Cuongthieugia
Hạng D
4/2/08
4.600
6.473
113
TPHCM
Tôi thấy các câu hỏi forum kiểu này ở nước ngoài khi trả lời member thường ghi rõ mình đang chạy xe nào, đã từng chạy qua xe nào hay vợ chạy xe nào, con chạy xe nào...để chủ thớt qua đó đong được ý kiến tin cậy đến đâu...ở ta chả biết đường nào mà nần...

mấy bác trên OS này kinh nghiệm đầy mình, đã trải nghiệm qua nhiều dòng xe thông qua việc.... test drive á
 
Hạng D
4/11/13
4.174
2.143
113
2 con đều ngon giá có vẻ chênh nhau ko nhiều nên bác cứ cảm nhận 2 xe rùi chọn đừng chon online option wan trọng nhất là cảm giác lái
 
Hạng B2
27/9/11
119
178
43
49
Nhìn tổng thể những người đang đi Mer cách comment trên box này cũng khác,đó là cách chơi,vậy thôi,tuỳ bác chủ nhận định và quyết
 
Hạng B1
16/10/14
86
71
18
43
Mình đang đi con GLK 2012, đến nay đã 5 năm, gần 70K cây số. Những chi tiết đã thay trên xe: 6 bugi x 500 ng; lọc xăng x 6,5 tr (60000km là phải thay); 2 Puly x 2,8 tr (do mình hay đi biển chơi nên mau hư); bơm nước làm mát động cơ x 5 tr (cái này do xui); thay 2 cái bình acquy Pinaco x 2,2 tr; khoảng 3 lần thay lọc gió máy lạnh x 1,8 tr (không nhớ rõ giá lắm). Cộng với các lần thay nhớt định kỳ khoảng 4 tr/ 1 lần/ 8000 km. Thay 4 cái lốp x 20 tr.
Chủ thớt tham khảo nhé.
 
Hạng B2
7/6/15
251
329
63
39
Em vẫn ấn tượng với giá phụ tùng và dịch vụ của Mẹc, đắt quá xá là đắt :(
Ko rõ xe Đức khác như Audi hay BMW thì sao hả các bác ?
Giá phụ tùng + dịch vụ này thì dành cho người quá nhiều tiền thôi, theo cá nhân em thấy chỉ có 2 tỉ mua dc con Mẹc mà bảo dưỡng kiểu này ko chóng thì chầy cũng Mạc :D, có dư gấp đôi 2 tỉ em sẽ mua Mẹc 2 tỉ, tiền dư đó dành cho hậu sự :D