Hạng C
5/10/08
676
2.475
93
... Cũng nhiều người muốn mua một chiếc xe nhập như Legacy nhưng gặp thằng MIV thông minh như củ chuối, cứ cố cắt hết option để đưa giá Legacy về bằng Cam Vịt thần thánh. Hậu quả là những người yêu Toy thì dù giá nào vẫn chọn Toy còn những người không ưa Toy và muốn tìm 1 chiếc xe nhập khác biệt thì tại sao lại phải mua 1 chiếc xe nghèo nàn như Legacy, ngoài AWD ra thì option bị cắt tới chẳng còn gì. Chuối nhất là Legacy 2.5 được trang bị tới tận .... 6 loa Subaru và không thể đặt được 12 loa Harman Kardon như bản ở nước ngoài.

Cái mà marketing team của MIV cần làm là bỏ ngay ý nghĩ củ chuối, đem Legacy cạnh tranh với Cam Vịt về giá. Legacy nhập về phải full option, dùng nó làm flagship để khẳng định thương hiệu và đẳng cấp của Subaru. Khi đó nó hoàn toàn có thể và nên được định giá bằng hoặc thậm chí là hơn Outback. Sẽ có người nói vậy mua Outback cho rồi. Xin thưa sedan nó khác crossover và nó vẫn có rất nhiều khách hàng.

PS: Viết bởi 1 người đã từng định mua Legacy:3dcuoi::3dcuoi::3dcuoi:
Bác nhầm rồi. Legacy ko nằm trong sản phẩm chiến lược của MIV tại VN và họ cũng ko marketing sản phẩm đó. Khi khách có nhu cầu thì bên em mới nhập về và khách phải đợi đến....5 tháng. Vì nhập vè bản full như bác nói thì giá nó bằng hoặc thậm chí cao hơn con Outback, thì bán cho ai??? Nếu có thì doanh số năm chắc ko đủ bù cho chi phí như bác Subarulover phân tích ở trên. Cùng mức giá đó có quá nhiều sự lựa chọn khác từ bình dân cho tới cao cấp. Tuy nhiên, e cũng thấy có chút tiếc nuối khi MIV ko mang Legacy về, vì mang về sales bọn e có nhiều sản phẩm đẻ bán hơn thay vì quanh quẩn Forester và Outback.
 
Hạng D
16/1/13
4.803
85.679
113
Bản base Legacy ở Mỹ:

- mâm bánh sắt
- ghế ni
- không có màn hình cho GPS (nhưng chỉ có cho camera lùi do luật bắt buộc)
- không đèn sương mù
- không đèn gầm
- không có thảm
- ghế chỉnh tay
- gương đen
- trần không có cửa
- kính trước không có điện tan sương và tuyết ở rìa
- và nhiều thứ không có

Nhưng phần an tòan thì giống nhau ở mọi bản

=> xe vậy đem về VN thì 1 năm chắc bán 1 chiếc :) nhưng ở Mỹ bán được vài ngàn chiếc :)

Nên nhớ (không tính thuế vì thuế là nghĩa vụ), mỗi chiếc xe cõng thêm cơ sở vật chất, nhân viên, quảng cáo, rủi ro .... Nhưng MIV bán ra ít quá nên xe đắt lòi
 
  • Like
Reactions: cdang and K@nny
Hạng B2
15/10/15
151
225
43
47
Bác nhầm rồi. Legacy ko nằm trong sản phẩm chiến lược của MIV tại VN và họ cũng ko marketing sản phẩm đó. Khi khách có nhu cầu thì bên em mới nhập về và khách phải đợi đến....5 tháng. Vì nhập vè bản full như bác nói thì giá nó bằng hoặc thậm chí cao hơn con Outback, thì bán cho ai??? Nếu có thì doanh số năm chắc ko đủ bù cho chi phí như bác Subarulover phân tích ở trên. Cùng mức giá đó có quá nhiều sự lựa chọn khác từ bình dân cho tới cao cấp. Tuy nhiên, e cũng thấy có chút tiếc nuối khi MIV ko mang Legacy về, vì mang về sales bọn e có nhiều sản phẩm đẻ bán hơn thay vì quanh quẩn Forester và Outback.
Vì vậy tôi mới nói là matketing team của MIV có vấn đề. Không phải ai cũng thích Outback hơn Legacy đâu bạn. Đầu năm tôi có hỏi thử là nếu đặt mua Legacy 2.5 hoặc 3.6 kèm option 12 loa Harman Kardon được không thì bạn Sales bên đó trả lời là không được??? Option đã fix chỉ 6 loa Subaru (bản 2.5) hoặc Harman Kardon (3.6)
 
  • Like
Reactions: K@nny
Tập Lái
15/6/16
8
6
3
44
dạ. em cg dg lăn tăn vì thế mà chưa đi xe sang lần nào nên ko bít chi phí bải dưỡng trung bình 2 dòng như thế nào?
có tiền thì quất mer đi đừng mua su, mer nó được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến nên đi nó sướng hơn và an toàn hơn rất nhiều, với lại nó là thương hiệu xe sang nổi tiếng thế giới nên bạn đi mer là nó đẳng cấp và tiện lợi cho mình đi ngoại giao luôn, còn bạn đi su mặc dù xe su nó đi cũng rất bền nhưng có cái là người ta nhìn vào người ta đéo có biết hãng xe này đâu. Còn về chi phí bảo dưỡng thì xe sang nó sở hữu nhiều tính năng nên luôn cao hơn xe bình dân là đúng rồi, nhưng nó còn phụ thuộc vào người sử dụng nữa, nếu bạn biết cách chăm sóc và bảo dưỡng định kỳ thì không có gì phải đáng ngại đâu ak , 1 phiếu cho em mer GLC 300 AMG giá tầm khoảng 2 củ.
 
  • Like
Reactions: cdang
Hạng B2
24/12/12
212
220
43
Chia sẻ với bác với suy nghĩ của người vừa lấy Subaru Forester XT, chạy được hơn 500km nhé:

1. Bác có sự cân nhắc giữa GLC và Forester, cũng đã là đáng quý rồi =)) . Phần đông sẽ thiên về Mer chứ không lăn tăn. + 1 like cho bác.

2. Về mặt thương hiệu:
Mer thì thương hiện đẳng cấp đấy, nhưng còn phụ thuộc vào 2 điểm:
* Mình có cảm nhận nó là thương hiệu hợp với mình không, mình có cần nó để đẩy mình lên không. Ví dụ như nếu tiền không là vấn đề, bác sẽ chọn đôi giày LV (sang chảnh, bóng bẩy) hay Geox ( êm ái, chắc chắn) để đi.
* Dòng xe của thương hiệu đó, nếu muốn sang hẳn hãy chọn dòng xe từ khúc giữa trở lên của thương hiệu đó mới tận dụng được khía cạnh thương hiệu. Còn dòng entry level thì cũng chẳng chảnh mấy đâu. Lúc đó, bác chỉ nên tiếp cận nó là 1 chiếc xe tốt, giá cả phải chăng và nhà sản xuất có uy tín.
3. Kiểu dáng:
Tùy vào "gu" cá nhân của bác, thích vuông vức, mạnh mẽ hay đường cong mềm mại.
+ Vuông vức: Subaru.
+ Đường cong : GLC ( thật ra mà nói nếu bỏ cái logo ra thì nhìn xa xa khó phân biệt với Huyndai, KIA).
Với cá nhân mình, nhìn hình thì GLC đẹp hơn, ra đường thì Forester thu hút ánh nhìn hơn.
4. Nội thất:
Về chất liệu, ghế ngồi, GLC nhỉnh hơn. Nhưng thật ra Forester ( hoặc Outback) cũng không thiếu những gì cần thiết. Cảm nhận style mình thuộc dạng nào:
+ Cái gì cũng thích, có càng nhiều càng tốt: GLC. ( cá nhân mình thấy là hơi ngợp so với không gian xe).
+ Có những cái thiết yếu, nhưng khoa học, sắc sảo, dễ nhìn, dễ tiếp cận: Subaru ( thật ra mình còn thấy mấy cái cài đặt ngày sinh, lịch họp, .... còn hơi thừa :) ).
5. Máy móc, vận hành:
+ GLC : không có mà chạy nên không rõ, nhưng Mer thì chắc là phải ngon rồi.
+ Subaru: cảm giác yêu thích của vận hành sẽ thu hút bác hơn là feeling về option, nội thất ( chứ nội thất có gì đâu hút hehe). Chắc chắn ngon hơn các xe Hàn, Nhật lắp ráp tại VN.

6. Tâm lý:
Dù Subaru là xe phổ thông, nhưng giá ở VN cũng tầm 1,8 tỷ , chạy ra đường vẫn run hơn ( va quẹt, đậu đỗ) các xe tầm quanh 1 tỷ.
Mà GLC mang mác xe sang, thì còn phải run hơn nữa.
Cái này tùy cách bác sử dụng xe và độ vững của tâm lý mà chọn.

Kết luận:
Trong đầu bác phải có lựa chọn và đi tham khảo chỉ để cross check hoặc củng cố thêm lựa chọn của mình. Đến cuối cùng, "sướng" hay không khi đi trên 1 chiếc xe là tổng hòa nhiều thứ, sao cho tâm lý mình thoải mái , thỏa mãn nhất có thể.
Còn với Subaru Forester, với mình, nó nâng sự tự tin trong vận hành trên đường là chủ yếu. Còn về mặt hình ảnh, nó không nâng theo kiểu làm mình sang lên, nhưng nó cũng cho thấy điểm riêng (và khá độc đáo) của người lựa chọn.
GLC cũng là hơn 2 năm mơ ước của mình khi đợi GLK nâng cấp. Nhưng xét lại nhiều yếu tố ( cách sử dụng, độ hot phải chờ, tâm lý lo lắng khi chạy xe sang ,....) thì Subaru có thể đáp ứng được các điểm cốt lõi 1 chiếc xe, ít tiền hơn kha khá ( GLC so với 300) thì .... why not?

P/s: Nếu để ra 1 câu kết về lựa chọn, my opinion : GLC 250 < Su Forester XT < GLC 300.
Còn ai nói với bác về việc chạy Subaru không ai biết đâu, .... thì đó không phải là vấn đề của bác, cũng không phải của chiếc xe, mà là của những người không biết. Không cần bận tâm chuyện đó.

Cân nhắc hàng tháng và quyết định trong tích tắc => tâm lý chung hehe.
 
Hạng B2
4/4/15
138
413
63
41
Ho Chi Minh City, Vietnam
Chia sẻ với bác với suy nghĩ của người vừa lấy Subaru Forester XT, chạy được hơn 500km nhé:

1. Bác có sự cân nhắc giữa GLC và Forester, cũng đã là đáng quý rồi =)) . Phần đông sẽ thiên về Mer chứ không lăn tăn. + 1 like cho bác.

2. Về mặt thương hiệu:
Mer thì thương hiện đẳng cấp đấy, nhưng còn phụ thuộc vào 2 điểm:
* Mình có cảm nhận nó là thương hiệu hợp với mình không, mình có cần nó để đẩy mình lên không. Ví dụ như nếu tiền không là vấn đề, bác sẽ chọn đôi giày LV (sang chảnh, bóng bẩy) hay Geox ( êm ái, chắc chắn) để đi.
* Dòng xe của thương hiệu đó, nếu muốn sang hẳn hãy chọn dòng xe từ khúc giữa trở lên của thương hiệu đó mới tận dụng được khía cạnh thương hiệu. Còn dòng entry level thì cũng chẳng chảnh mấy đâu. Lúc đó, bác chỉ nên tiếp cận nó là 1 chiếc xe tốt, giá cả phải chăng và nhà sản xuất có uy tín.
3. Kiểu dáng:
Tùy vào "gu" cá nhân của bác, thích vuông vức, mạnh mẽ hay đường cong mềm mại.
+ Vuông vức: Subaru.
+ Đường cong : GLC ( thật ra mà nói nếu bỏ cái logo ra thì nhìn xa xa khó phân biệt với Huyndai, KIA).
Với cá nhân mình, nhìn hình thì GLC đẹp hơn, ra đường thì Forester thu hút ánh nhìn hơn.
4. Nội thất:
Về chất liệu, ghế ngồi, GLC nhỉnh hơn. Nhưng thật ra Forester ( hoặc Outback) cũng không thiếu những gì cần thiết. Cảm nhận style mình thuộc dạng nào:
+ Cái gì cũng thích, có càng nhiều càng tốt: GLC. ( cá nhân mình thấy là hơi ngợp so với không gian xe).
+ Có những cái thiết yếu, nhưng khoa học, sắc sảo, dễ nhìn, dễ tiếp cận: Subaru ( thật ra mình còn thấy mấy cái cài đặt ngày sinh, lịch họp, .... còn hơi thừa :) ).
5. Máy móc, vận hành:
+ GLC : không có mà chạy nên không rõ, nhưng Mer thì chắc là phải ngon rồi.
+ Subaru: cảm giác yêu thích của vận hành sẽ thu hút bác hơn là feeling về option, nội thất ( chứ nội thất có gì đâu hút hehe). Chắc chắn ngon hơn các xe Hàn, Nhật lắp ráp tại VN.

6. Tâm lý:
Dù Subaru là xe phổ thông, nhưng giá ở VN cũng tầm 1,8 tỷ , chạy ra đường vẫn run hơn ( va quẹt, đậu đỗ) các xe tầm quanh 1 tỷ.
Mà GLC mang mác xe sang, thì còn phải run hơn nữa.
Cái này tùy cách bác sử dụng xe và độ vững của tâm lý mà chọn.

Kết luận:
Trong đầu bác phải có lựa chọn và đi tham khảo chỉ để cross check hoặc củng cố thêm lựa chọn của mình. Đến cuối cùng, "sướng" hay không khi đi trên 1 chiếc xe là tổng hòa nhiều thứ, sao cho tâm lý mình thoải mái , thỏa mãn nhất có thể.
Còn với Subaru Forester, với mình, nó nâng sự tự tin trong vận hành trên đường là chủ yếu. Còn về mặt hình ảnh, nó không nâng theo kiểu làm mình sang lên, nhưng nó cũng cho thấy điểm riêng (và khá độc đáo) của người lựa chọn.
GLC cũng là hơn 2 năm mơ ước của mình khi đợi GLK nâng cấp. Nhưng xét lại nhiều yếu tố ( cách sử dụng, độ hot phải chờ, tâm lý lo lắng khi chạy xe sang ,....) thì Subaru có thể đáp ứng được các điểm cốt lõi 1 chiếc xe, ít tiền hơn kha khá ( GLC so với 300) thì .... why not?

P/s: Nếu để ra 1 câu kết về lựa chọn, my opinion : GLC 250 < Su Forester XT < GLC 300.
Còn ai nói với bác về việc chạy Subaru không ai biết đâu, .... thì đó không phải là vấn đề của bác, cũng không phải của chiếc xe, mà là của những người không biết. Không cần bận tâm chuyện đó.

Cân nhắc hàng tháng và quyết định trong tích tắc => tâm lý chung hehe.
thz cụ gop ý chân thành ghê. Mà chắc cụ chưa đọc hết page.
E đã chốt xe rồi ạ. Mà e ko lấy XT, e lấy outback.
E nói ra điều này chắc khối cụ sẽ ko bao giờ tin. Rằng thì là mà e chưa bước chân vào sr subaru nào cả. Nãy sale mới đánh xe lên cho e chạy thử :3
Run thì ko run, e chạy xe như thế nào chắc để sale ngồi sau xe e đánh giá. E chỉ confuse chút là tai thỏ ko có gập điện thôi, ngoài ra e ko chê điểm nào (chắc là tại xe e dg đi cùi mía quá nên lên xe sang thấy khác hẳn).
Khi e đã quyết thì đó là tiền e, ai nói gì kệ họ. E cũng chả bao h bận tâm đâu hjhj.

Mà có 1 điểm e rất đồng tình mạnh với cụ là glc là entry point nên e mới quyết bỏ con mẹc. Thôi thì cố lết, đủ lúa quất luôn gle hay gls nó mới máu
 
  • Like
Reactions: BSTUAN71 and K@nny
Hạng B2
4/4/15
138
413
63
41
Ho Chi Minh City, Vietnam
Thế tóm lại bác mua chưa? Up hình khoe xe cho anh em ngắm nghía đi nào, mô tả lại trình tự mua xe, giá cả, thuế má.... và các gói khuyến mại, options kèm theo để anh em tham khảo chứ.
Giờ thớt đã 15 trang và cũng gần như tư vấn đủ các vấn đề rồi.
Cụ hỏi thế khó quá. vấn đề là chọn xe để mua. chứ mua xe trình tự nào ko giống nhau. còn deal giá là vấn đề cá nhân, e cg chả thể post lên dc vì nó dính tới cv của sale và qh giữa các sale nữa.
Option cụ mua nó có 1 list đày đủ rồi mà, cái chính là cụ phải hiểu nhiều dòng xe mới so sánh option tốt dc

Còn xe mức giá ở mình gần 2 tỏi thì 15 trang ăn thua gì cụ. bao nhiu người lê lết cả thg còn ko quyết dc. Ở ngoài nói sao chả dc chứ cụ cầm tiền mà thử cái cảm giác xg xác nó cg nặng lắm à
 
  • Like
Reactions: p950q and K@nny
Hạng B2
24/12/12
212
220
43
thz cụ gop ý chân thành ghê. Mà chắc cụ chưa đọc hết page.
E đã chốt xe rồi ạ. Mà e ko lấy XT, e lấy outback.
E nói ra điều này chắc khối cụ sẽ ko bao giờ tin. Rằng thì là mà e chưa bước chân vào sr subaru nào cả. Nãy sale mới đánh xe lên cho e chạy thử :3
Run thì ko run, e chạy xe như thế nào chắc để sale ngồi sau xe e đánh giá. E chỉ confuse chút là tai thỏ ko có gập điện thôi, ngoài ra e ko chê điểm nào (chắc là tại xe e dg đi cùi mía quá nên lên xe sang thấy khác hẳn).
Khi e đã quyết thì đó là tiền e, ai nói gì kệ họ. E cũng chả bao h bận tâm đâu hjhj.

Mà có 1 điểm e rất đồng tình mạnh với cụ là glc là entry point nên e mới quyết bỏ con mẹc. Thôi thì cố lết, đủ lúa quất luôn gle hay gls nó mới máu
:) Tuyệt. Mình cũng thích Outback, nhưng 3.6 cơ. Nếu không có vụ tăng giá 1/7 thì cũng lấy Outback. Mình viết thế để các bác nào đang lăn tăn tham khảo luôn.
Vụ tai gập điện, sau này bác nghiên cứu là có giải pháp làm được hết bác ơi. Nhưng xe mới thì để chạy 1 thời gian đã.
 
  • Like
Reactions: K@nny