3.6 chứ cụ. 3.0 hình như là con forester mà. mà forester thì lấy turno ngon hơn chứ cụ. mà e ko máu me tốc độ nên 2.5 với cần chở nhiều đồ thì con outback là hợp lý rồiOutback là sự lựa chọn tuyệt vời cho gia đình nhưng nếu lên đc 3.0 thì option cũng tương đối đó bác
- Tags
- mercedes benz glc
Em nhầm ạ. 3.6. Ý em là nếu bác lấy 2.5 outback option kèm theo hình như ko bằng FXT, chứ e ko bàn tới xì pít ạ!3.6 chứ cụ. 3.0 hình như là con forester mà. mà forester thì lấy turno ngon hơn chứ cụ. mà e ko máu me tốc độ nên 2.5 với cần chở nhiều đồ thì con outback là hợp lý rồi
Outback 2.5 màu đen có sẵn, bác cứ liên hệ với bạn sales nào đang làm việc với bác, xuống tiền và lấy xe về thôi. Bản 3.6 hơn được dung tích máy và dàn loa Harman Kardon 7 loa, sub rời. Nhưng phải đặt hàng khoảng 5 tháng mới giao xe, mà cái thuế 1/7 sắp tới thì về tới VN bản 3.6 có cái giá hơi rát.3.6 chứ cụ. 3.0 hình như là con forester mà. mà forester thì lấy turno ngon hơn chứ cụ. mà e ko máu me tốc độ nên 2.5 với cần chở nhiều đồ thì con outback là hợp lý rồi
Còn Forester XT thì dung tích 2.0 turbo nên dành bác nào thích hơi hướng thể thao.
Bác chủ hay chở đồ nhiều thì Outback là chuẩn rồi.
Chúc bác sớm có xe ưng ý
Chúc Mừng Bác chủ thớt! Outback là rất ngon rồi. Ban đầu mình cũng đau đầu với việc lựa chọn như bàc, cuối cùng lấy Subaru FXT. Xe chạy 15 ngàn km rồi, chỉ thay nhớt tại Gò vấp free đến 40 ngàn km. Vợ cả rất thích giành chạy luôn....định nghiên cứu tìm hiểu thêm một chiếc Mec C200 nhưng thấy chi phí bảo dưỡng thay thế của MB hơi giật mình....có lẽ lại quay về với Legacy...Thứ Sáu này có hội Subaru đi từ thiện tại Ban Mê, bác chủ lấy kịp quất đi theo đoàn cho vui!
hí hí, lấy xong là e chạy về Gia Lai, chạy đám cưới con pé em luôn. Legacy thì dưới nhà e có vài con, nhìn phê nhưng mà lỡ đang chạy con K3 mất tiêu oài, đang me K7 mà ko biết chờ nổi với a Hải ko nữa.Chúc Mừng Bác chủ thớt! Outback là rất ngon rồi. Ban đầu mình cũng đau đầu với việc lựa chọn như bàc, cuối cùng lấy Subaru FXT. Xe chạy 15 ngàn km rồi, chỉ thay nhớt tại Gò vấp free đến 40 ngàn km. Vợ cả rất thích giành chạy luôn....định nghiên cứu tìm hiểu thêm một chiếc Mec C200 nhưng thấy chi phí bảo dưỡng thay thế của MB hơi giật mình....có lẽ lại quay về với Legacy...Thứ Sáu này có hội Subaru đi từ thiện tại Ban Mê, bác chủ lấy kịp quất đi theo đoàn cho vui!
E đã bảo bác từ đầuXin chào các cụ, đầu tiên e xin cám ơn mọi lời tư vấn của các cụ. Hôm nay sau 1 hồi chán chế lượn lờ mấy cái show room thì em chốt lại như sau:
- Em chọn Subaru vì nó hợp với hoàn cảnh hiện tại của em
- Nhưng em đổi qua Subaru Outback 2.5 nên phiền các anh chị sale pm lại cho em giá nhé (các thông tin e post khá chi tiết ở bài đầu tiên) . Xin vui lòng cho em hết thông tin đồ kèm theo, KM các kiểu nhen. E sẽ chọn sale tốt nhất hjhj. Chi tiết hơn e sẽ bàn sau
- Và màu em chọn là màu đen nên các sale cho em xin luôn thời gian có thể nhận xe nhé
Đồng thời mong các sale mẹc thông cảm chắc có lẽ chúng ta chưa có duyên hjhj.
Thân ái và lại chào quyết thắng
Su thì khoảng 1tr5 thay dầu máy, lọc. Mer thì khoảng hơn 4tr dầu máy, lọc, công (Service A), Service B thì nhiều tiền hơn. Nếu 1 năm bác đi ít hơn 16000km thì chọn Mer cho sướng, mua thêm gói gia hạn bh lên 4 năm đỡ phải lăn tăndạ. em cg dg lăn tăn vì thế mà chưa đi xe sang lần nào nên ko bít chi phí bải dưỡng trung bình 2 dòng như thế nào?
Sẵn nói chơi với các bạn:
không nói đến thuế
MIV bán 1 năm chưa quá 250 xe
Trong lúc 1 dealer Subaru ở Mỹ trung bình bán 1 tháng 250 xe
=> 1 xe Subaru ở VN cõng phí văn phòng, thuê đất, ... khá cao
Mẹc ở VN bán ra cũng nhiều gấp 10 lần và hơn so với SubaruVN => chi phí văn phòng, thuê đất,.... ít hơn 100 triệu cho mỗi chiếc xe .
nói đến options:
Dealer Subaru ở Mỹ bán ra từ bản base (naked version = không có option nào) cho đến bản full option. Không chiếc nào giống chiếc nào ở bãi xe.
MIV bán ra toàn là bản cao hon base rất xa .
Ví dụ tôi mua xe bản base 100%, không có options và accessory nào thêm.
Ví dụ nữa, nếu MIV nhập vào xe Forester bản base 100% y như bên Mỹ bán (mâm sắt, ghế nỉ, không đèn gầm,...) bán ra 1149 triệu thì có ai mua không ? Không. Chắc chắn là không .
Người ở VN mua xe rất kén, đòi hỏi phải có số options nào đó cho dù đắt hơn bản base (trụi lũi) rất nhiều . Đã vậy ai cũng nói "bị cắt bớt options" . Thêm options vào thì trả thêm tiền thôi .
Người ở Mỹ và Châu Âu mua xe ít kén hơn vì họ đa số không cần nhiều options mà theo họ không quan trọng .
Suy ra là nhiều người VN muốn mua bản base, nhưng bị bên bán thêm options mà bán cho thêm lời .
không nói đến thuế
MIV bán 1 năm chưa quá 250 xe
Trong lúc 1 dealer Subaru ở Mỹ trung bình bán 1 tháng 250 xe
=> 1 xe Subaru ở VN cõng phí văn phòng, thuê đất, ... khá cao
Mẹc ở VN bán ra cũng nhiều gấp 10 lần và hơn so với SubaruVN => chi phí văn phòng, thuê đất,.... ít hơn 100 triệu cho mỗi chiếc xe .
nói đến options:
Dealer Subaru ở Mỹ bán ra từ bản base (naked version = không có option nào) cho đến bản full option. Không chiếc nào giống chiếc nào ở bãi xe.
MIV bán ra toàn là bản cao hon base rất xa .
Ví dụ tôi mua xe bản base 100%, không có options và accessory nào thêm.
Ví dụ nữa, nếu MIV nhập vào xe Forester bản base 100% y như bên Mỹ bán (mâm sắt, ghế nỉ, không đèn gầm,...) bán ra 1149 triệu thì có ai mua không ? Không. Chắc chắn là không .
Người ở VN mua xe rất kén, đòi hỏi phải có số options nào đó cho dù đắt hơn bản base (trụi lũi) rất nhiều . Đã vậy ai cũng nói "bị cắt bớt options" . Thêm options vào thì trả thêm tiền thôi .
Người ở Mỹ và Châu Âu mua xe ít kén hơn vì họ đa số không cần nhiều options mà theo họ không quan trọng .
Suy ra là nhiều người VN muốn mua bản base, nhưng bị bên bán thêm options mà bán cho thêm lời .
... Cũng nhiều người muốn mua một chiếc xe nhập như Legacy nhưng gặp thằng MIV thông minh như củ chuối, cứ cố cắt hết option để đưa giá Legacy về bằng Cam Vịt thần thánh. Hậu quả là những người yêu Toy thì dù giá nào vẫn chọn Toy còn những người không ưa Toy và muốn tìm 1 chiếc xe nhập khác biệt thì tại sao lại phải mua 1 chiếc xe nghèo nàn như Legacy, ngoài AWD ra thì option bị cắt tới chẳng còn gì. Chuối nhất là Legacy 2.5 được trang bị tới tận .... 6 loa Subaru và không thể đặt được 12 loa Harman Kardon như bản ở nước ngoài.
Cái mà marketing team của MIV cần làm là bỏ ngay ý nghĩ củ chuối, đem Legacy cạnh tranh với Cam Vịt về giá. Legacy nhập về phải full option, dùng nó làm flagship để khẳng định thương hiệu và đẳng cấp của Subaru. Khi đó nó hoàn toàn có thể và nên được định giá bằng hoặc thậm chí là hơn Outback. Sẽ có người nói vậy mua Outback cho rồi. Xin thưa sedan nó khác crossover và nó vẫn có rất nhiều khách hàng.
PS: Viết bởi 1 người đã từng định mua Legacy
Cái mà marketing team của MIV cần làm là bỏ ngay ý nghĩ củ chuối, đem Legacy cạnh tranh với Cam Vịt về giá. Legacy nhập về phải full option, dùng nó làm flagship để khẳng định thương hiệu và đẳng cấp của Subaru. Khi đó nó hoàn toàn có thể và nên được định giá bằng hoặc thậm chí là hơn Outback. Sẽ có người nói vậy mua Outback cho rồi. Xin thưa sedan nó khác crossover và nó vẫn có rất nhiều khách hàng.
PS: Viết bởi 1 người đã từng định mua Legacy