Sì gòn nóng nực....coi chừng trứng ốp la nát hếtnlthanh nói:Xe AT mà ga chân phảii phanh chân trái đi trong giờ kẹt xe là 2 cái đùi nó kẹp nát 2 hòn rái luôn á
chút xíu vậy mà cũng quất tới 11 trang, kinh thật. theo em thì tốt nhất (và cũng là đúng nhất) là dùng chân phải cho cả ga và thắng; bình đẳng thì mỗi chân một cái phải là ga, trái là thắng khỏi cãi nhau còn kết quả thì hên xui tùy vào cách đạp của lái. Chú ý tuyệt đối không cùng chân còn lại trong bất kỳ trường hợp nào khi đang lái xe.
Bài khởi hành trên dốc khi thi bằng lái, nếu là xe AT thì các Bác làm sao ạ ?? Em có bị một lần lúc đang lên dốc cầu, bị kẹt xe. Khi em đang giữ thắng, chuyển qua chân ga, xe em bị tuột dốc chừng 15 cm các Bác ạ. Bà cả hét um xùm. Hỏi mấy đứa bạn thì được bày là chuyển chân trái giữ thắng, chân phải chuyển qua chân ga, rồi buông chân trái đang đạp thắng, nhịp ga để xe lên dốc. Xin lắng nghe các Bác chỉ bảo !!! Em nêu vụ này thì thớt này chắc còn thêm 10 trang nữa . Thanks các Bác
Bác sợ mòn thắng tay hả?vantri_2010 nói:Bài khởi hành trên dốc khi thi bằng lái, nếu là xe AT thì các Bác làm sao ạ ?? Em có bị một lần lúc đang lên dốc cầu, bị kẹt xe. Khi em đang giữ thắng, chuyển qua chân ga, xe em bị tuột dốc chừng 15 cm các Bác ạ. Bà cả hét um xùm. Hỏi mấy đứa bạn thì được bày là chuyển chân trái giữ thắng, chân phải chuyển qua chân ga, rồi buông chân trái đang đạp thắng, nhịp ga để xe lên dốc. Xin lắng nghe các Bác chỉ bảo !!! Em nêu vụ này thì thớt này chắc còn thêm 10 trang nữa . Thanks các Bác
1- @ bác chủ thớt: Đạp thắng bằng chân trái thì hoàn toàn được nếu bác muốn và thích làm thế, cũng giống như việc lái xe máy bằng chân như em gì đó ở ngoài Bắc mà đã có clip. Em thì không dám dùng chân trái đạp thắng vì khi học lái em không được dạy làm thế và em cũng kh được sát hạch nội dung này.
@ bác van tri: đơn giản 1 điều là khi lái xe AT sẽ không bị trường hợp tuột dốc nếu hộp số không có vấn đề và bác chọn số phù hợp (dốc ít thì để ở D, dốc cao chuyển sang L2, L1 cho chắc ăn).vantri_2010 nói:Bài khởi hành trên dốc khi thi bằng lái, nếu là xe AT thì các Bác làm sao ạ ?? Em có bị một lần lúc đang lên dốc cầu, bị kẹt xe. Khi em đang giữ thắng, chuyển qua chân ga, xe em bị tuột dốc chừng 15 cm các Bác ạ. Bà cả hét um xùm. Hỏi mấy đứa bạn thì được bày là chuyển chân trái giữ thắng, chân phải chuyển qua chân ga, rồi buông chân trái đang đạp thắng, nhịp ga để xe lên dốc. Xin lắng nghe các Bác chỉ bảo !!! Em nêu vụ này thì thớt này chắc còn thêm 10 trang nữa . Thanks các Bác
@Bác Phantan: Trừ khi . . . sao nữa Bác ?? Bác nói chưa hết mà. Hồi đi MT thầy đâu có cho thắng tay khi dừng xe trên dốc , em toàn là giữ xe bằng chân côn(chân trái) thôi, rồi chuyển chân thắng (chân phải) qua chân ga. Các Bác chắc là kéo thắng tay xe ko tuột dốc ko ?? Chứ em làm theo các Bác kéo thắng tay mà xe cứ tuột dốc là chít em luôn !!! Vì em thấy thắng tay ko chắc chắn lắm, có thắng tay có khi xe vẫn cứ chạy phà phà !!!
Last edited by a moderator:
vantri_2010 nói:Bài khởi hành trên dốc khi thi bằng lái, nếu là xe AT thì các Bác làm sao ạ ?? Em có bị một lần lúc đang lên dốc cầu, bị kẹt xe. Khi em đang giữ thắng, chuyển qua chân ga, xe em bị tuột dốc chừng 15 cm các Bác ạ. Bà cả hét um xùm. Hỏi mấy đứa bạn thì được bày là chuyển chân trái giữ thắng, chân phải chuyển qua chân ga, rồi buông chân trái đang đạp thắng, nhịp ga để xe lên dốc. Xin lắng nghe các Bác chỉ bảo !!! Em nêu vụ này thì thớt này chắc còn thêm 10 trang nữa . Thanks các Bác
Dốc cầu nào mà cao đến nỗi tuột nhanh vậy bác, hay là bác buông chân thắng ngâm thơ xong mới đạp chân ga. Em đi santa fe 2.7 binh thường lên dốc tầng hầm, nếu thắng lại sau đó buông thắng để sang chân ga thì đâu thấy xe bị tuột và em cũng bị kẹt xe ở cầu Tân Thuận vài lần, cũng đâu có sao. Như các bác khác tư vấn, nếu dốc cao quá, bác sử dụng thắng tay.
Thằng nào ngu dữ vậy ??
nikon nói:Thầy em dạy chỉ dùng chân phải, nhưng thằng bạn em nó cứ bảo chơi cả hai chân cho nó khỏe. Em phân vân nên mới hỏi các bác giải pháp nào là an toàn và tối ưu?