Hạng B2
26/3/09
105
2
18
49
Tôi mới biết lái xe và chưa đi đường đèo bao giờ, nghe nguờin ta nói khi đổ đèo nếu để số không phù hợp sẽ rất nguy hiểm, không kiểm soát được tốc độ, có thể mất thắng nếu rà thắng liên tục
Mong các bác có nhiều kinh nghiệm trên đường trường chỉ giáo cho
tính 30/4 này đi đà lạt một chuyến nhưng vẫn còn ngán
Cám ơn các bác
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
Bác tìm lại xem còn mấy bài về cách đi đèo cho an toàn. Em có vài ý gửi bác:
- Bác từ đâu đi Dalat? Bác cứ chạy theo đúng phần đường, hạn chế bấm đuôi, nhất là xe tải...Và chắc chắn an tòan mới vượt. Vào cua thì còi đèn kèn trống gì sử dụng tất. Các đèo hiện nay có gương lồi bác cứ sử dụng. Tốc độ tương đối khi đi đèo trong khả năng xử lý theo em khỏang 40-50Km/h chạy với số 3-4 là OK. Nếu xe số AT thì khỏe hơn. Kiểm tra xe trước khi đi xa.
Không nên rà thắng nhiều, cháy thắng nguy hiểm, khi thấy xe xuống nhanh thì ghịt thắng giảm tốc độ về mức kiểm sóat xong chạy tiếp.
Vài ý với bác có gì các AE khác sẽ thêm.
 
Hạng B1
2/4/08
86
1
8
Theo em khi len deo bac di so may thi khi xuong deo cung phai di so ay, doi voi xe AT thi khi do deo can phai chuyen sang che do di so (hoac sport) va di so thap. Chuc bac co chuyen di choi an toan va vui ve
 
Hạng D
16/8/07
1.961
734
113
53
Chậm còn về tới nhà, nhanh và ẩu về tới nhà....(ghê quá).
 
Hạng F
7/9/07
13.427
310
83
Dặm đường gió bụi
bữa trước em đi 1 lần, lên đèo và đổ đèo đều đi số 3. xe chở 8 người, innova! tuyệt đối không về mo khi đổ đèo, coi chừng tắt máy, mất phanh! bác chạy cẩn thận khi vào đường vòng, coi chừng không thấy xe từ trước chạy tới. chú ý đặc biệt với những xe có chữ A to, như innova hay civic!
 
Hạng C
24/10/05
776
1.238
93
HCMC
REPEAT: Theo kinh nghiệm của e thì bác chỉ cần nhớ là “lên số nào, xuống số đó”.
Xin kể chuyện ngu của e: Lần đầu tiên e đi đường xa, vừa xuống hết đèo Cù Mông là bị mất thắng vì bị bể cup-pen do rà thắng liên tục.

Trường hợp bị bể cupen thắng, bác châm dầu thắng khác màu với dầu đang xài có thể khắc phục tạm thời để về gara.


Kinh nghiệm khác về đi đường đèo thì các bác trên đây đã nói nhiều rồi.
 
Hạng C
30/1/07
898
34
28
Em nghĩ chẳng có công thức cố định nào về đi đèo cả, tuỳ theo khả năng kiểm soát xe của bác, tầm quan sát, tình trạng giao thông, khả năng và tính năng an toàn của xe bác nữa, chưa kể mặt đường.

Có điểm cực kỳ đáng chú ý, như bác phantan đã nói, đặc biệt là khi khuất tầm nhìn thì phải tuyệt đối đi đúng làn đường cho mình, thậm chí phải đề phòng mấy bác non tay chạy ngược chiều lấn làn và mất bình tĩnh khi gặp bất ngờ.

Nếu đổ dốc mà thấy đoạn dốc dài phía trước thì nên kiểm soát để tốc độ không tăng quá cao rồi lại phải dùng phanh. Như vậy sẽ giảm thiểu nguy hiểm khi hệ thống phanh chẳng may có sự cố.
 
Tập Lái
31/3/09
35
0
0
đường đèo mà rộng không nhất thiết bạn phải đi đúng tim đường,bạn có thể đi về bên phải tới mức có thể.thường xuyên để ý xe 2b vượt sau