Em nghĩ chẳng có công thức cố định nào về đi đèo cả, tuỳ theo khả năng kiểm soát xe của bác, tầm quan sát, tình trạng giao thông, khả năng và tính năng an toàn của xe bác nữa, chưa kể mặt đường.
Có điểm cực kỳ đáng chú ý, như bác phantan đã nói, đặc biệt là khi khuất tầm nhìn thì phải tuyệt đối đi đúng làn đường cho mình, thậm chí phải đề phòng mấy bác non tay chạy ngược chiều lấn làn và mất bình tĩnh khi gặp bất ngờ.
Nếu đổ dốc mà thấy đoạn dốc dài phía trước thì nên kiểm soát để tốc độ không tăng quá cao rồi lại phải dùng phanh. Như vậy sẽ giảm thiểu nguy hiểm khi hệ thống phanh chẳng may có sự cố.