Em xin bổ sung cho bác nhé:minh_bac nói:đường đèo mà rộng không nhất thiết bạn phải đi đúng tim đường,bạn có thể đi về bên phải tới mức có thể.thường xuyên để ý xe 2b vượt sau
Đường đèo hẹp, xe chạy chậm thì mới nên đi về phía bên tay phải và sát lề của mình.
Nếu xe mình đi theo hướng lên dốc, chạy chậm thì cần bám sát lề phải.
Còn đường đèo quanh co, vằng thì nên đi lấn trái nếu có thể, cái này nghe qua tưởng chừng nguy hiểm và vi phạm luật nhưng đó là điều nên làm và kinh nghiệm của cái bác tài.
Tránh chạy lấn trái khi xe mình lên dốc, mặc dù có thể chạy nhanh, xe mạnh vì khi đó xe ngược chiều xuống dốc cũng có thể lưu thông với tốc độ cao + ôm sát lề phải nên dễ xảy ra tai nạn ( nếu tài xế xe ngược chiều có kinh nghiệm cũng sẽ lấn trái thì 2 xe sẽ nhìn thấy nhau sớm hơn và sẽ phòng tránh, để ý kỹ các bác sẽ thấy điều này). Mục đích việc lấn trái khi di chuyển nhanh là để 2 xe ngược chiều phát hiện ra sự có mặt của nhau và có hành động tránh nhau. Các tai nạn xảy ra đa phần 2 xe không nhìn thấy nhau ở những khúc cua nên không chủ động trong việc xử lý.
Ngoài ra, với đường nhiều khúc cua, chạy như thế sẽ làm cho xe nằm trên 1 đường tương đối thẳng, giảm bớt được việc đánh lái gấp, làm cho xe ổn định hơn nên người ngồi trên xe, hành khách sẽ có cảm giác an toàn và đỡ mệt hơn. ( cái này chỉ được thực hiện đối với 1 tài xế thực sự có kinh nghiệm và đó là sự khác biệt đối với các bác tài mới lái)
Last edited by a moderator: