He he ....lão này hôm nay lại biết sợ đường đèo à???haichien nói:cakhoai nói:Cái này đúng này, với đường vắng thì sử dụng tốc độ phù hợp để lấn đường mở rộng tầm nhìn thì mình sẽ chủ động hơn, chứ cứ đúng đường mình đi thì sẽ mất tính chủ động, dễ bị giật mình, bao giờ cũng phải để một khoảng bên phải để "tránh đòn", đừng tự thu hẹp phía phải của mình.
Vì vn nhiều tay lái "non" nhiều tình huống không ngờ có thể xảy ra (ví dụ có cái xe máy nó để ngay khúc cua chẳng hạn...)nên mình phải chạy vậy, chứ còn đường tây thì cứ quất nhiệt tình đúng lane.
F1racer nói:Em xin bổ sung cho bác nhé:
Đường đèo hẹp, xe chạy chậm thì mới nên đi về phía bên tay phải và sát lề của mình.
Nếu xe mình đi theo hướng lên dốc, chạy chậm thì cần bám sát lề phải.
Còn đường đèo quanh co, vằng thì nên đi lấn trái nếu có thể, cái này nghe qua tưởng chừng nguy hiểm và vi phạm luật nhưng đó là điều nên làm và kinh nghiệm của cái bác tài.
Tránh chạy lấn trái khi xe mình lên dốc, mặc dù có thể chạy nhanh, xe mạnh vì khi đó xe ngược chiều xuống dốc cũng có thể lưu thông với tốc độ cao + ôm sát lề phải nên dễ xảy ra tai nạn ( nếu tài xế xe ngược chiều có kinh nghiệm cũng sẽ lấn trái thì 2 xe sẽ nhìn thấy nhau sớm hơn và sẽ phòng tránh, để ý kỹ các bác sẽ thấy điều này). Mục đích việc lấn trái khi di chuyển nhanh là để 2 xe ngược chiều phát hiện ra sự có mặt của nhau và có hành động tránh nhau. Các tai nạn xảy ra đa phần 2 xe không nhìn thấy nhau ở những khúc cua nên không chủ động trong việc xử lý.
Ngoài ra, với đường nhiều khúc cua, chạy như thế sẽ làm cho xe nằm trên 1 đường tương đối thẳng, giảm bớt được việc đánh lái gấp, làm cho xe ổn định hơn nên người ngồi trên xe, hành khách sẽ có cảm giác an toàn và đỡ mệt hơn. ( cái này chỉ được thực hiện đối với 1 tài xế thực sự có kinh nghiệm và đó là sự khác biệt đối với các bác tài mới lái)
Em nghe các bác khuyên mấy bác tài mới lái tại thớt này mà ... vãi linh hồn .[&:][:-]
(Thớt này do một bác mới tập lái, chưa lái đường đèo bao giờ, và nhiều bác mới tập lái tham khảo mà !!!)
Em chỉ chia sẻ kinh nghiệm thôi, có thể đúng với người này nhưng lại nguy hiểm đối với người kia nhể !!!
Vậy thì các bác phải chọn tốc độ phù hợp cũng như tạo tầm nhìn sao cho tốt nhất và thỏa mái cho mình, đừng gượng ép quá