Hạng B1
29/1/12
70
1
0
deep_blue_2010 nói:
nhớt gì mà chạy 15k, muốn hư máy sớm à, mấy loại dầu gốc khoáng chỉ được có 5k km mà thôi.
Mình kết nhất là Total quartz 9000, chạy 10k km mới thay. Hiệu suất thì khỏi phải bàn: vừa tiết kiệm xăng vừa bảo vệ động cơ :D dòng xe GM toàn dùng nhớt này cả

CHo xin cái giá
mua ở đâu ??? thì tốt
Tư vấn cụ thể cho ae , kinh nghiệm của bạn đi hihi
 
Hạng B1
5/5/12
88
3
8
45
Mọi người thấy nick của em là biết em mê "dầu tổng hợp" rồi. Tuy nhiên, dùng nhớt động cơ cũng cần phải có kinh tế nữa. Nêu đặt mục tiêu bảo vệ động cơ lâu bền, tiết kiệm nhiên liệu, tiết kiệm thời gian thay dầu và đặc biệt dùng những dòng xe Trung và Cao Cấp thì nên dùng dầu tổng hợp (khoảng 15.000 km thay - đã tính tới yếu tố môi trường VN, chứ còn dân Mỹ phải 24.000 km cho động cơ xăng, còn dòng Diesel có thể kéo dài từ 60.000 - 120.000 km). Còn không dùng dòng bán tổng hợp hoặc gốc khoáng là được, nếu chọn cấp chất lượng SM trở lên (thời gian từ 8000-12.000 km thay dầu, tùy xe, tùy chất lượng...). Còn xe "cổ quá", máy móc bắt đầu có vấn đề thì nên dùng dòng khoáng, loại 20W-50, API SL, SG chạy khoảng 4000-5000 km thay là vừa.

P/S: Lưu ý các cụ. Trong dầu tổng hợp cũng có 03 loại: Loại làm từ dầu gốc nhóm III, Loại dầu gốc nhóm IV (PAO) và dầu gốc nhóm V (Poly-Ester). Em xếp theo thứ tự chất lượng tăng dần, nên giá cả cũng tăng dần giao động từ 150.000 - 450.000 đồng/lít. Nên nhiều hãng cũng là Fully-Sythentic nhưng giá cũng chỉ đắt gấp đôi dầu khoáng à.
Chúc các bác lựa chọn loại dầu nhớt phù hợp
 
MEP Vaccine Hero
22/5/12
10.067
81.126
113
theo em thì dầu khoáng sẽ từ từ biến mất, các bác có muốn xài thì cũng không có hoặc chỉ có nhãn hiệu không nổi tiếng.

dầu cùng hiệu xe như Mit, Toy, GM, etc thì toàn là hàng OEM, như mua chả cá Coop hay tương cà chua Metro vậy đó, toàn đặt hàng BP, Shell, Total, etc đóng chai cho họ mà thôi
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
3/5/10
71
0
6
vncqtlhaizzz12345 nói:
deep_blue_2010 nói:
nhớt gì mà chạy 15k, muốn hư máy sớm à, mấy loại dầu gốc khoáng chỉ được có 5k km mà thôi.
Mình kết nhất là Total quartz 9000, chạy 10k km mới thay. Hiệu suất thì khỏi phải bàn: vừa tiết kiệm xăng vừa bảo vệ động cơ :D dòng xe GM toàn dùng nhớt này cả

CHo xin cái giá
mua ở đâu ??? thì tốt
Tư vấn cụ thể cho ae , kinh nghiệm của bạn đi hihi

bác qua topic của GM đó, đang có chương trình KM liên kết giữa GM và Total: kiểm tra miễn phí với discount 20% đó
 
Hạng B1
29/1/12
70
1
0
@Sythentic: bạn có bị mấy thằng lái bán nhớt nó thuốc tư tưởng ko ?
Đã bao giờ bạn thay nhớt 15.000 km chưa
và lúc ây bạn đang xài nhớt gì ??? giá bao nhiu ? mua ở đâu
Cho mình xin 500d tấm hình sau khi bạn chạy dc 15.000km , mình cám ơn
( Ko có ý chêu ghẹo bạn đâu nha, thật ra Mobil 1 0W - 40 SN , 6000 km thui tháo ra đen xì lì )
Mobil 1 0W - 40 SN : cái này xếp vào nhóm mấy, trong 3 nhóm tổng hợp
 
Hạng D
19/10/09
4.937
15.827
113
Tel : 0949999684 .
vncqtlhaizzz12345 nói:
@Sythentic: bạn có bị mấy thằng lái bán nhớt nó thuốc tư tưởng ko ?
Đã bao giờ bạn thay nhớt 15.000 km chưa
và lúc ây bạn đang xài nhớt gì ??? giá bao nhiu ? mua ở đâu
Cho mình xin 500d tấm hình sau khi bạn chạy dc 15.000km , mình cám ơn
( Ko có ý chêu ghẹo bạn đâu nha, thật ra Mobil 1 0W - 40 SN , 6000 km thui tháo ra đen xì lì )
Mobil 1 0W - 40 SN : cái này xếp vào nhóm mấy, trong 3 nhóm tổng hợp
Chắc là bác chưa dùng nhớt tổng hợp rồi.Hiện em có nhiều khách hàng kinh doanh xe dịch vụ Innova thôi.Động cơ đã dùng từ năm 2006 đến nay gần 300k km rồi.Hiện đang dùng nhớt 5W-30 loảng hơn 40 nhiều ,định kỳ thay hiện nay là 16k - 20k km 1 lần là bình thường.Em nói rỏ là xe đi tỉnh nhiều hơn đi phố nên nếu đi phố tốt nhất là 15 -17k nên thay 1 lần.
Thực ra mình đi chậm hơn Thailand rất xa vì bên nó xe Taxi chạy Gas dùng Mobil1 rất nhiều vì nó tiết kiệm nhiên liệu.
Bác có thể vô trang này của Mobil1 thị trường Mỹ tham khảo nhé.Thực ra nó thiết kế 24,000 km tức 15,000 miles cho 1 lần thay đối với sản phẩm Mobil1 Extended Performance .Tụi Mobil1 chắc chắn nó không dám làm bậy và phải có sai số bù trừ nữa,tức bác có chạy hơn 24,000 km cũng chẳng hư xe đâu.Đường Việt Nam 15,000 - 20,000 là hợp lý rồi
http://www.mobiloil.com/U...otorOil/Oils/Oils.aspx
 
Hạng B1
5/5/12
88
3
8
45
vncqtlhaizzz12345 nói:
@Sythentic: bạn có bị mấy thằng lái bán nhớt nó thuốc tư tưởng ko ?
Đã bao giờ bạn thay nhớt 15.000 km chưa
và lúc ây bạn đang xài nhớt gì ??? giá bao nhiu ? mua ở đâu
Cho mình xin 500d tấm hình sau khi bạn chạy dc 15.000km , mình cám ơn
( Ko có ý chêu ghẹo bạn đâu nha, thật ra Mobil 1 0W - 40 SN , 6000 km thui tháo ra đen xì lì )
Mobil 1 0W - 40 SN : cái này xếp vào nhóm mấy, trong 3 nhóm tổng hợp
Chào bạn,
Thật ra mình cũng không có xe hơi để chạy. Mình cũng là dân bán nhớt cũng được vài năm. Nên cũng chẳng để ai "thuốc" mình cả. Nếu bạn có thể tìm hiểu về lịch sử dầu nhớt tổng hợp thì cũng biết. Lý do dầu tổng hợp ngày càng phát triển cũng là do kéo dài thời gian thay nhớt. Chứ nó như dầu gốc khoáng thì còn gì mà nói. Đây là giá trị thực tế (còn thực tế các hãng hoặc garage người ta nói 5000 - 6000 là để làm gì thị bạn biết rồi). Còn chuyện chứng minh thì mình cũng nhiều, không tiện trình bày ở đây được.
Còn ý hỏi của bạn về Mobil 1, mình cũng xin trả lời rằng. Mobil 1 0W-40 SN cũng có 02 loại: 01 loại bình màu bạc (đa phần nhập từ Mỹ) chỉ là dầu gốc nhóm III+, còn loại màu vàng(mobil 1 Extended Performance, trên bao bì ghi khuyến nghị 15.000 miles) đó là dầu gốc nhóm IV. Mở rộng thêm chút loại Motul 300V của Pháp hoặc nhớt Red Line của Mỹ là dầu gốc nhóm V (tuy nhiên, dầu này không tương thích với dầu khoáng, nên khi chuyển qua dùng sản phẩm này, cần phải xúc rửa động cơ trước, rồi mới dùng thì mới tăng tính hiệu quả) loại này tốt hơn Mobil 1, tuy nhiên giá thành thì hơi "chát.
Còn lý do vì sao nhớt "đen xì xì" thì có nhiều nguyên nhân lắm bạn ạ. Về cơ bản, nhớt thay ra càng đen là càng tốt. nghe có vẻ nghịch lý nhưng lại là thực tế. Vì khảng năng tẩy rửa tốt nên nhớt đen hơn nhưng thay vào đó máy sẽ sạch hơn và ngược lại. Để đánh giá "nhớt đen" còn dùng được hay không, không phải bằng cảm quang là được mà cần phải có những thử nghiệm và phân tích nữa bạn ạ.
 
Tập Lái
17/8/12
14
0
1
2 bác giỏi quá vậy, biết nhiều thật đấy, vậy "nhớt đen" mình nên đánh giá bằng cách nào
 
Hạng B2
13/11/11
195
20
18
34
Sẵn Topic này mấy bác cho em hỏi là em định thay nhớt Shell Ultra cho Kia Carens các bác thấy được không? hay là nên sài nhớt nào khác.
 
Hạng B1
5/5/12
88
3
8
45
chelorat nói:
2 bác giỏi quá vậy, biết nhiều thật đấy, vậy "nhớt đen" mình nên đánh giá bằng cách nào
Chào bạn,
Bạn quá "khen". Nhớt đen mình nên mang đến các trung tâm hóa nghiệm nếu cần độ tương đối "Trung tâm III" hoặc gửi mẫu Úc thử nghiệm.
Khi thử nghiệm cần thử nghiệm các tiêu chuẩn sau:
Độ nhớt động học ở 100oC, Chỉ số độ nhớt, nhiệt độ chớp cháy cốc hở, TAN(động cơ xăng) hoặc TBN (động cơ Diesel), và các hàm lượng kim loại: Fe, Cu, Pb, Zn, Cr, Si và hàm lượng các chất không tan.
Dựa trên kết quả này mới đánh giá được chất lượng nhớt còn hay không? ngoài ra, cũng đánh giá được chất lượng động cơ là như thế nào. Nói chung phân tích nhớt đen cũng như là phân tích máu để có thể đoán được một số bệnh bên trong động cơ.
Tuy nhiên, một mẫu thủ nghiệm cũng tốn khoảng 1,5 triệu. Ngày xưa em đã từng thử nghiệm và theo dõi trong 04 năm rồi nên em mới "đúc kết" được. Chứ em chẳng phải đọc tài liệu mà phán lung tung đâu.