Mọi người thấy nick của em là biết em mê "dầu tổng hợp" rồi. Tuy nhiên, dùng nhớt động cơ cũng cần phải có kinh tế nữa. Nêu đặt mục tiêu bảo vệ động cơ lâu bền, tiết kiệm nhiên liệu, tiết kiệm thời gian thay dầu và đặc biệt dùng những dòng xe Trung và Cao Cấp thì nên dùng dầu tổng hợp (khoảng 15.000 km thay - đã tính tới yếu tố môi trường VN, chứ còn dân Mỹ phải 24.000 km cho động cơ xăng, còn dòng Diesel có thể kéo dài từ 60.000 - 120.000 km). Còn không dùng dòng bán tổng hợp hoặc gốc khoáng là được, nếu chọn cấp chất lượng SM trở lên (thời gian từ 8000-12.000 km thay dầu, tùy xe, tùy chất lượng...). Còn xe "cổ quá", máy móc bắt đầu có vấn đề thì nên dùng dòng khoáng, loại 20W-50, API SL, SG chạy khoảng 4000-5000 km thay là vừa.
P/S: Lưu ý các cụ. Trong dầu tổng hợp cũng có 03 loại: Loại làm từ dầu gốc nhóm III, Loại dầu gốc nhóm IV (PAO) và dầu gốc nhóm V (Poly-Ester). Em xếp theo thứ tự chất lượng tăng dần, nên giá cả cũng tăng dần giao động từ 150.000 - 450.000 đồng/lít. Nên nhiều hãng cũng là Fully-Sythentic nhưng giá cũng chỉ đắt gấp đôi dầu khoáng à.
Chúc các bác lựa chọn loại dầu nhớt phù hợp