Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Nếu mưa vừa còn thấy được thì không nên mở, nhưng nếu mưa dày như video đầu tiên thì em sẽ mở. Em thấy xe trước mà em sợ xe sau nó không thấy em lắm
Mưa sơ sơ thì thôi vì tầm nhìn vẫn còn tốt, còn mưa như trút nước, tầm nhìn hạn chế chỉ còn vài m đến vài chục m thì nên mở, khi đó xe sau sẽ thấy xe trước để giữ khoảng cách an toàn cũng như xem xe trước như hoa tiêu, nhìn theo mà chạy. Nếu đi đêm đường tối mù, trời mưa hoặc có sương mù thì việc có 1 chiếc xe chạy trước và mình bám đuôi chiếc đó chạy theo là 1 điều may mắn hết sức. Nó chẳng khác gì hoa tiêu dẫn đường cho mình cả.
Mưa lớn thì đền sương mù gần như không còn tác dụng, khi đó đèn hazard mới hữu dụng, nên tuỳ vào tình hình mưa thôi
Tùy vào tầm nhìn. Nếu mưa to bình thường tầm nhìn còn tốt thì bật đèn, ko cần hazard. Nhưng nếu mưa to mù mịt tầm nhìn còn rất ngắn, thì nên giảm bớt tốc độ và sài thêm hazard đặc biệt là đi sau cùng trên 1 dòng xe đang chạy. Mỹ hay châu Âu cũng vậy họ đều sài như thế, ai lái nhiều bên mấy nước đó sẽ thấy.
Trời mưa trắng trời cái đèn hậu ko ăn thua trừ khi đạp thắng liên tục. Bật lên cho các xe trước sau bên hông thấy chứ có gì đâu mà ko được nhỉ. Ai chẳng từng chạy xe máy trong cơn mưa to, mưa tạt vào mặt mở mắt còn ko được nữa. Các bác có tùng để ý có những chiếc xe đèn hậu rất nhỏ và khó thấy ko, như Ford Ecosport, transit, vios bản base, ... đó là chưa kể xe tải đời cũ
Đèn haz là màu Hổ Phách nên trong các điều kiện thời tiết bất lợi nó sẽ sáng hơn và gây chú ý hơn đèn bình thường của xe. Đi mưa lớn tầm nhìn kém ai mà mở haz là e thích àh. Vì canh đc khoản cách xe chạy, tránh trường hợp húc đít.
Ai quan điểm là mưa to bật đèn khẩn cấp gây chói mắt là chưa bao giờ đi mưa to trên cao tốc, khi mưa mù chỉ duy nhất tín hiệu đèn vàng có thể nhìn thấy được, em đi bên Ấn sương mù dày đặc 100% mở đèn khẩn cấp mới nhìn thấy được.
đèn mi/sương mù gắn cho đủ bộ ah?
khi mở "khẩn cấp" là ích kỷ, lý do: nếu anh (khi) thấy xe phía trước "khẩn cấp" trong tình huống không quan sát rõ (mưa), thì anh làm gì?
1. Giảm tốc độ gấp (sợ xe có sự cố đang dừng);
2. Giảm tốc độ từ từ + Chuyển làn.
Cả 2 tình huống đều đẩy mình vào nguy hiểm nếu có xe phía sau.
nếu mình cũng mở hazard thì tình huống trên lại chuyển cho người sau mình.
si nghĩ đi.
Cái quan trọng là giữ khoảng cách. Khi trời mưa các bác nên nới giãn khoảng cách xa hơn gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi so với khi thời tiết bình thường.
Nhưng bà mẹ nó thằng chạy sau nó cứ bám đít mình sát rịt.
Lại còn trò chen ngang, điền chỗ trống nữa chứ.
Cái quan trọng là giữ khoảng cách, mưa to quá hạn chế tầm nhìn em cũng sợ lắm k dám tấp vào làn dừng khẩn cấp đâu, nhưng em cũng sợ mở đèn ra thì lòe mắt của các anh sau, nên cứ đèn đờ mi mà tà tà chạy thôi. Mở đèn khẩn cấp như ở trên đã nói xe sau k biết lâu mà lần mệt nữa
Bật đèn khẩn cấp đi mưa rồi gặp xe nào bị sự cố dừng đậu cũng đang bật không quan sát kỹ là hốt lun.
Đèn khẩn cấp chỉ dùng duy nhất khi xe hỏng nằm đường hoặc khi đang đi theo 1 đoàn xe để đưa tang thôi. Còn k biết dùng như nào thì nhìn qua bên cái quốc gia chế tạo ra cái ô tô nó dùng làm sao để mà học hỏi.
Chả có sách hướng dẫn hay luật nào quy định chạy trên đường mà bật hazard cả, toàn truyền miệng nhau hết, người ta quy định đèn hazard chỉ dành cho trường hợp xe hỏng hóc dừng bắt buộc trên đường thì bật Hazard để cảnh báo, tài xế xứ Vịt, học trong trường thì không chịu học, toàn ra đường hóng hớt rồi làm theo, sai bét, như mấy người ít học, bác sĩ kê đơn thì không theo, toàn nghe lỏm mấy bài thuốc lang băm.
Ai muốn bật khi mưa mù mịt xối xả trên cao tốc hay không bật thì cũng kmn đi anh , miễn là ĐỪNG CÓ BẬT KHI VÀO VÒNG XOAY hay BĂNG QUA GIAO LỘ là OK rùi , mỗi người mỗi ý trong trường hợp này, không hẳn đúng nhưng cũng chẳng thấy sai !!!!Vì a trích dẫn cmt của tôi nên tôi vào nói lại cho rõ : Tôi phản đối mở Hazard khi xe đang di chuyển không phải vì chói mắt hay lóa mắt hay gì gì đó, mà mở hazard khi xe đang chạy là sai nguyên lý, sai chức năng của đèn, đèn Hazard đã được quy định là chỉ sử dụng khi xe bị sự cố bắt buộc phải dừng, nghĩa là khi nhìn thấy xe đang bật đèn Hazard thì phải hiểu ngay là xe đó đang dừng, giờ, đang chạy các a cũng bật là sai chức năng của đèn, có khả năng sẽ gây hiểu lầm, xe đang chạy mà tưởng nó dừng đã là nguy hiểm , xe đang dừng mà tưởng nó đang chạy là cực kỳ nguy hiểm, ở trên cao tốc với điều kiện mưa to, sương mù, tầm nhìn kém thì lại càng có nguy cơ gây tai nạn, đó là chưa kể, ở những đoạn cao tốc có lối rẽ thì xe bật đèn Hazard sẽ càng gây rối loạn vì không biết họ sẽ rẽ bên nào.
Hãy đọc kỹ hướng dẫn xe trước khi sử dụng, không có sách nào hướng dẫn vừa chạy xe vừa bật Hazard cả, chỉ truyền miệng nhau thôi, như BS đã kê đơn thì nên làm theo đừng nghe hàng xóm truyền miệng uống thêm vài viên thì sẽ hết bệnh nhanh hơn.
Việc bật đèn Hazard khi xe đang di chuyển hiện đã trở thành bệnh dịch, nhiều tài xế vô tư bật Hazard mọi nơi mọi lúc, qua giao lộ, chạy gấp, chạy chậm, thậm chí tấp lề, từ lề ra cũng bật Hazard và cái nguy hiểm là người ta cứ tưởng làm vậy là đúng, là an toàn, nhiều a còn gọi đèn đó là đèn ưu tiên, cứ bật lên là chạy vô tội vạ, xe khách khi vượt xe trên quốc lộ cũng bật Hazard rồi chạy ào ào, taxi chạy rà rà đón khách cũng bật Hazard, riết hồi, loạn.Ai muốn bật khi mưa mù mịt xối xả trên cao tốc hay không bật thì cũng kmn đi anh , miễn là ĐỪNG CÓ BẬT KHI VÀO VÒNG XOAY hay BĂNG QUA GIAO LỘ là OK rùi , mỗi người mỗi ý trong trường hợp này, không hẳn đúng nhưng cũng chẳng thấy sai !!!!
tới khi đụng quẹt xe thì lại hối k kịp. đừng bao giờ đi ngược với xã hội cảVì a trích dẫn cmt của tôi nên tôi vào nói lại cho rõ : Tôi phản đối mở Hazard khi xe đang di chuyển không phải vì chói mắt hay lóa mắt hay gì gì đó, mà mở hazard khi xe đang chạy là sai nguyên lý, sai chức năng của đèn, đèn Hazard đã được quy định là chỉ sử dụng khi xe bị sự cố bắt buộc phải dừng, nghĩa là khi nhìn thấy xe đang bật đèn Hazard thì phải hiểu ngay là xe đó đang dừng khẩn cấp, giờ, đang chạy các a cũng bật là sai chức năng của đèn, có khả năng sẽ gây hiểu lầm, xe đang chạy mà tưởng nó dừng đã là nguy hiểm , xe đang dừng mà tưởng nó đang chạy là cực kỳ nguy hiểm, ở trên cao tốc với điều kiện mưa to, sương mù, tầm nhìn kém thì lại càng có nguy cơ gây tai nạn, đó là chưa kể, ở những đoạn cao tốc có lối rẽ thì xe bật đèn Hazard sẽ càng gây rối loạn vì không biết họ sẽ rẽ bên nào.
Hãy đọc kỹ hướng dẫn xe trước khi sử dụng, không có sách nào hướng dẫn vừa chạy xe vừa bật Hazard cả, chỉ truyền miệng nhau thôi, như BS đã kê đơn thì nên làm theo đừng nghe hàng xóm truyền miệng uống thêm vài viên thì sẽ hết bệnh nhanh hơn.
Là người văn minh, hãy tuân theo những quy định chung Xã hội, Lái xe trên đường thì nên tuân theo quy tắc sử dụng của NSX, quy định của Luật GTĐB và hành vi chung của những người cùng tham gia giao thông, quy tắc và quy định là không bật đèn Hazard khi xe đang di chuyển, về hành vi, đa số tài xế tuân thủ đúng quy định, quy tắc, không bật đèn linh tinh, tuy nhiên, cũng có một vài thành phần, do không thấu hiểu quy định hoặc do dốt, sử dụng đèn bừa bãi và cứ tưởng vậy là khôn và tưởng cả xã hội đều vậy, kinh nghiệm cho thấy, thành phần này hay gặp phải sự cố không mong muốn, gây ra tai nạn cho người khác và cho chính mình.tới khi đụng quẹt xe thì lại hối k kịp. đừng bao giờ đi ngược với xã hội cả
Lùi xe có đèn lùi, bật hazard chi?Cho em hỏi ngoài lề xíu :
" lùi xe có được bật đèn Hazard không ? Hay chỉ bật đèn xi nhan phải ? "
Xe em không có đèn lùi anh ơi.Lùi xe có đèn lùi, bật hazard chi?