Hạng F
7/8/17
7.782
10.819
113
Thanh niên này chắc bật hazard bất cứ lúc nào đây. Đm lùi cũng bật hazard để làm gì?!? Hay là lùi trên cao tốc nên cần cảnh báo khủng khiếp thế?
Trước h mình toàn nghĩ có mấy thằng ngu mới câu dây đèn pha vào còi, bấm còi đá pha. Sau mới thấy còn cả loại về R tự chớp chớp thì mới khai sáng ra sự ngu dốt là k có điểm dừng.
 
Hạng D
25/10/20
1.570
18.111
98
57
Bác thêm giúp trường hợp ĐỪNG BẬT KHI CHẠY LÀN KHẨN CẤP KHI BỊ ÙN TẮC TRÊN CAO TỐC nữa
Cái zụ này thì hổng phán được vì đúng theo tên gọi , chạy lane khẩn cấp thì chắc là phải có chiện khẩn cấp , VD như ông cố nội- bà cố ngoại tụi nó ỉa chải sắp lên dĩa nên tụi nó phải bật đèn khẩn cấp và phải tranh thủ chạy bán mạng zìa để chia thịt và chiện này cô nan cũng bắt đầu chiếu cố rùi !!!!!!!!!!!!
 
Hạng D
29/3/16
2.086
2.794
113
47
Bác dẫn giúp mình cái luật (ở VN) cấm bật đèn khi xe đang di chuyển với nào?
Nếu ko trích dẫn được thì bác nói càn, và theo nguyên tắc không cấm tức là được phép nhé.
Ngoài luật nó còn có 1 cái gọi là văn minh. Ví dụ nhiều đường trong phố không cấm sang đường/quay đầu. Nhưng thay vì chạy lên 1 chút có chỗ rộng quay đầu thoải mái, hạn chế cản trờ người khác thì nhiều con bò lựa ngay chỗ hẹp, đường đông mà quay đầu khiến giao thông cả 2 chiều ngẽn 1 đống. Bật đèn hazard vô tội vạ như khi cần quẹo, khi vào vòng xoay, khi trời mưa, khi tạm dừng mua cafe,… nó còn ảnh hưởng đến an toàn giao thông: người sau không biết xe trước sẽ đi hướng nào, có bị trục trặc không, có cần tránh nó không,…
 
Hạng D
29/3/16
2.086
2.794
113
47
Cái zụ này thì hổng phán được vì đúng theo tên gọi , chạy lane khẩn cấp thì chắc là phải có chiện khẩn cấp , VD như ông cố nội- bà cố ngoại tụi nó ỉa chải sắp lên dĩa nên tụi nó phải bật đèn khẩn cấp và phải tranh thủ chạy bán mạng zìa để chia thịt và chiện này cô nan cũng bắt đầu chiếu cố rùi !!!!!!!!!!!!
Làn khẩn cấp trên cao tốc không phải để chạy khi có chuyện gấp mà để dừng khẩn cấp khi xe bị sự cố ngoại trừ xe ưu tiên nhe bác.
 
TFS confirmed
Hạng B2
24/2/23
242
2.351
93
Đến chán cái lối tư duy làm sai nhưng lại vỗ ngực tự hào người dân được làm những gì Pháp luật không cấm, y chang cái đám bật hazard để dừng đỗ xe ở chỗ có biển cấm, nhận thức mãi ko khá lên được.
 
Hạng B1
5/6/16
55
64
23
Ngoài luật nó còn có 1 cái gọi là văn minh. Ví dụ nhiều đường trong phố không cấm sang đường/quay đầu. Nhưng thay vì chạy lên 1 chút có chỗ rộng quay đầu thoải mái, hạn chế cản trờ người khác thì nhiều con bò lựa ngay chỗ hẹp, đường đông mà quay đầu khiến giao thông cả 2 chiều ngẽn 1 đống. Bật đèn hazard vô tội vạ như khi cần quẹo, khi vào vòng xoay, khi trời mưa, khi tạm dừng mua cafe,… nó còn ảnh hưởng đến an toàn giao thông: người sau không biết xe trước sẽ đi hướng nào, có bị trục trặc không, có cần tránh nó không,…
Không có luật nào quy định nhưng sử dụng đèn hazzard khi đang di chuyển bình thường là không đúng chức năng của đèn. Đèn hazzard là đèn khẩn cấp, sử dụng trong trường hợp xe bị sự cố nằm trên đường ko di chuyển được, để mấy xe khác thấy mà né. Ngoài ra nó còn được sử dụng trong trường hợp chủ xe cần đưa người đi cấp cứu chẳng hạn, ngoài ra đang chạy bình thường dù thời tiết có thế nào, khi đang đậu trái phép, khi đang lùi là đang lạm dụng cái đèn hazzard đó, mà cái gì số đông hay làm thì mặc nhiên nó thành đúng, mặc dù là ko :p
2 bác hơi bị nhanh nhẩu đó nha. Mình chưa tranh luận hay nêu ý kiến gì về việc nên hay không nghen. Chẳng qua thấy ông Tô ny Sờ tắc mở miệng ra là luật với chả quy định nên hỏi xem hắn có trích dẫn được gì không hay chỉ nói càn là giỏi.
 
Hạng B2
21/8/17
202
450
63
38
Việc bật đèn Hazard khi xe đang di chuyển hiện đã trở thành bệnh dịch, nhiều tài xế vô tư bật Hazard mọi nơi mọi lúc, qua giao lộ, chạy gấp, chạy chậm, thậm chí tấp lề, từ lề ra cũng bật Hazard và cái nguy hiểm là người ta cứ tưởng làm vậy là đúng, là an toàn, nhiều a còn gọi đèn đó là đèn ưu tiên, cứ bật lên là chạy vô tội vạ, xe khách khi vượt xe trên quốc lộ cũng bật Hazard rồi chạy ào ào, taxi chạy rà rà đón khách cũng bật Hazard, riết hồi, loạn.
Hiện nay chưa có văn bản pháp luật quy định về cách sử dụng đèn khẩn cấp và xử lý vi phạm đối với việc sử dụng đèn khẩn cấp. Tuy nhiên, đèn khẩn cấp được sử dụng trong các trường hợp sau: khi xe gặp sự cố đang di chuyển hay phải đỗ trên đường, tài xế cần bật đèn khẩn cấp để xe khác chú ý, chủ động tránh xe để không xảy ra va chạm. Bật đèn cảnh báo nguy hiểm để nhờ đó có thể thu hút sự chú ý và giúp đỡ của những lái xe hay người đi đường khác. Hay khi xe đang di chuyển mà gặp trục trặc, việc bật đèn nguy hiểm có thể giúp các lái xe khác chủ động tránh né xe gặp sự cố, giúp việc táp vào lề của xe gặp sự cố được an toàn. Ngoài ra, đèn cảnh báo nguy hiểm có thể được bật khi di chuyển trong thời tiết xấu như: mưa lớn hay sương mù dày đặc. Trong những điều kiện nêu trên sẽ làm tầm nhìn của lái xe bị hạn chế đáng kể. Việc này sẽ cảnh báo các lái xe khác di chuyển chậm lại hoặc cân nhắc kỹ càng hơn khi có ý định vượt qua xe bạn.

Vì vậy, việc sử dụng đèn khẩn cấp cần phải được chú ý để đem lại lợi ích tốt nhất để đảm bảo an toàn cho chính người điều khiển phương tiện và những người tham gia giao thông khác.

Tham khảo thêm báo Pháp Luật: https://plo.vn/khi-nao-ban-nen-bat-den-canh-bao-nguy-hiem-tren-xe-post696288.html
 
  • Like
Reactions: DucMT and tư búa
Hạng D
25/10/20
1.570
18.111
98
57
Làn khẩn cấp trên cao tốc không phải để chạy khi có chuyện gấp mà để dừng khẩn cấp khi xe bị sự cố ngoại trừ xe ưu tiên nhe bác.
Ý tụi nó hiểu chữ khẩn cấp là như vậy nên tụi nó mới chạy vô cái lane này, vừa chạy vừa mở đèn khẩn cấp !!!!!:D:D:D
 
  • Haha
Reactions: Lyson1
Hạng D
10/6/10
1.496
1.345
113
Tóm lại khi mưa to trắng xóa xe sau cách xe trước 10m mà nhìn ko ra thì Xe có nhiêu đèn chơi lên hết ...càng nhiều càng an toàn.....
Có đem đèn pin đem ra chơi luôn kaka

P/s: trời mưa quá to ko thấy đường chạy or ko thấy xe trước cũng là trường hợp khẩn cấp , nguy hiểm...và việc này chỉ trong 1 tg nhất định

Cách 10m mà ko nhìn thấy đèn đuôi xe trước thì nghỉ, khỏi chạy nha.
Tôi chưa bao h thấy dk thời tiết nào mà cách 10m ko nhìn thấy đèn xe trước cả.