Năm ngoái, Mercedes đã đạt doanh số bán hàng kỷ lục tại Việt Nam, tăng 23% so với năm 2018, chiếm 61% thị phần xe cao cấp. Tốc độ phát triển của Mercedes tại nước ta trong vài năm gần đây từng được TS Udo Loersch - nguyên Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam đánh giá “còn hơn cả tốc độ phát triển của Mercedes tại Trung Quốc”!
Bác ví dụ giúp em Audi sản phẩm ít xem, có phân khúc nào Merc/Bmw có mà Audi ko có với!? Mặc dù Audi là con VW.
Xin lỗi vì trích dẫn ko rõ ràng, post của mình trả lời cho đoạn này:
Tại nước Đức quê hương thì Mercedes vẫn là “anh cả”, lấn lướt hai đối thủ BMW và Audi cả về truyền thống lịch sử lẫn doanh số. Tuy nhiên, theo kết quả thống kê doanh số bán hàng trên toàn cầu năm 2011, BMW lại là người đứng đầu.
Nếu so sánh Mec thì Volkwagen phải mang vài nhãn hiệu cộng lại mới đấu lại với Mec đc.
Tính riêng thị trường VN thì rõ ràng, ăn chắc mặc bền mua mẹc cho thuận tiện sử dụng. Còn thích đẹp, thích khác thì chấp nhận 1 vài bất cập khi sử dụng B và Au. Và giá cũng rất chát nữa so với Mẹc. Nhưng nói qua thì cũng phải nói lại, xe Mec lắp ráp cũng gặp 1 vài lỗi vặt nho nhỏ và năm ngoái thì có cái vụ lội nước.
Mayback, GLS, X7. Riêng biến thể con S và mayback là mình ko nhớ nổi gồm bao nhiêu phiên bản, dài ngắn ra sao, chưa kể thêm AMG nữa.Bác ví dụ giúp em Audi sản phẩm ít xem, có phân khúc nào Merc/Bmw có mà Audi ko có với!? Mặc dù Audi là con VW.
Nếu ko tính Q8 mới ra mắt thì trước giờ Audi khuyết luôn mảng SUV sport/coupe tương đương X6, GLE Coupe. Trước đó có lẽ Volk có Porsche Cayen làm đối trọng rồi nên họ để khuyết đi. Q8 ra mắt để vợt nốt số khách hàng ko đủ tài chính lên Porsche.