Nên mua Camry 2023 hay BMW 3 Series 2023?

  • Toyota Camry 2.5 2023

    Bình chọn: 40 65,6%
  • BMW 3 Series

    Bình chọn: 21 34,4%

  • Total voters
    61
Hạng B2
19/10/20
315
460
63
29
Nếu bác chủ còn theo dõi bài viết này thì em có một số ngâm cứu như sau, hy vọng có thể giúp được bác. em xin tạm bỏ qua yếu tố thiết kế vì thẩm mỹ vì 9 người 10 ý.

1. Thực dụng: Camry ăn BMW, đơn giản là cùng chiều dài cơ sở thì sàn của cầu trước chắc chắn rộng hơn cầu sau, dùng gia đình thích hơn hẳn. Điều này không có nghĩa là con 320i nó chật như các bác nghĩ. Người Đức họ biết yếu điểm này chứ, nên thực tế là băng ghế sau của 320i được làm nghiêng hơn Camry và chỗ ngồi làm dài hơn tí để phần để đùi trên 320i được dài hơn nhằm bù đắp lại thiếu hụt không gian.

2. Về động cơ: Hiện tại thông tin tham khảo bác lấy từ V-Car của VNexpress đã hoàn toàn lỗi thời. Camry ở Việt Nam đã chuyển hết sang thế hệ động cơ Dynamic Force rồi, hiệu suất sinh công (thermo efficiency) của lớp động cơ này hiện đang dẫn đầu thế giới.

Lưu ý là cùng tầm giá thì không phải 2.5Q nữa mà phải so 320i với 2.5HV, mà hybrid nhẹ vẫn thích hơn là xăng thuần vì rất êm. Hộp số CVT cũng êm hơn AT 6 cấp của BMW. Điểm này thì 320i thua và bỏ qua Msport luôn bác ạ, mấy cái râu ria làm đẹp không có đã bằng việc vô tiền để mua thêm 2 cái xy lanh như 330i chẳng hạn.

3. Về vận hành: đường VN chạy cũng như nhau, cao tốc max cũng 120km/h thì xe nào cũng được. Chắc chắn là Camry vận hành tiết kiệm hơn, bảo dưỡng rẻ hơn, điểm này Camry ăn.

Cảm giác lái thì em phải nói là G20 rất chán, lái như Camry thôi. Em đã lái từ thời còn tập tạ để vần vô lăng E90 lên đến G05, bác cứ ra showroom lái thử để kiểm chứng. Điểm này hai con như nhau.

Vận hành có êm ái, êm ái thì có hệ thống treo và cách âm. Treo thì 320i ăn chắc cú, nhìn cái mớ rô tuyn quanh cái bánh mấy xe Đức mà lú luôn. Cách âm thì 320i cũng ăn luôn, không bàn cãi. Đi xe Đức cái cách âm luôn được làm rất tốt, và cũng cái cách âm này mà IS 300 giá 2 tỷ 1, còn Camry 2.0Q có 1.1 tỏi dù 2 con như nhau (Lexus IS thậm chí còn đang dùng lớp động cơ cũ).

4. Về an toàn: Xe Đức tập trung nhiều vào an toàn hơn, Camry rất ngon nhưng tỷ lệ hên xui trong quá khứ thì BMW ăn đậm. Mà thực ra là giờ 2 con đều lắp trong nước nên em cũng không chắc lắm. Có điều là nhiều anh chị trong BWMCCVN đã từng sống sót nhờ đi xe Đức khi va chạm rồi. Tạm cho 320i ăn.

5. Về thương hiệu cá nhân: Trẻ thích Bim, già thích Camry, nhìn chung nói nhà có con Bim thì cũng nở mũi hơn nói nhà có con Toyota. Cái này tùy nhu cầu, quan hệ của bác.

6. Về giá trị tài sản: Camry giữ giá hơn, không bàn cãi. Xe Đức tới mốc bảo dưỡng lớn là một gánh nặng tài chính không nhỏ chứ đừng nói về độ mất giá :D

Tầm giá này thì xe nào cũng ngon, không phải là cỏ sang hay sang cỏ đâu. Cá nhân em thì đánh giá cao 2.5Q hay 2.5HV hơn 320i vì em thích độ thực dụng hơn một chiếc BMW nhưng không được thỏa mãn (tất nhiên là lái con 320i thì vẫn đỉnh cao của sedan rồi, chỉ là chưa đủ sướng).

Em cũng xin mạn phép gợi ý là bác có thể tham khảo cả con Accord nữa. Giàn treo tốt hơn Camry, tiết kiệm như hybrid, ngoại hình rất dừ, đi cũng bền bỉ không kém, lái cũng như nhau.
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
7/2/23
43
3.342
83
Nếu bác chủ còn theo dõi bài viết này thì em có một số ngâm cứu như sau, hy vọng có thể giúp được bác. em xin tạm bỏ qua yếu tố thiết kế vì thẩm mỹ thì 9 người 10 ý.

1. Thực dụng: Camry ăn BMW, đơn giản là cùng chiều dài cơ sở thì sàn của cầu trước chắc chắn rộng hơn cầu sau, dùng gia đình thích hơn hẳn. Điều này không có nghĩa là con 320i nó chật như các bác nghĩ. Người Đức họ biết yếu điểm này chứ, nên thực tế là băng ghế sau của 320i được làm nghiêng hơn Camry và chỗ ngồi làm dài hơn tí để phần để đùi trên 320i được dài hơn nhằm bù đắp lại thiếu hụt không gian.

2. Về động cơ: Hiện tại thông tin tham khảo bác lấy từ V-Car của VNexpress đã hoàn toàn lỗi thời. Camry ở Việt Nam đã chuyển hết sang thế hệ động cơ Dynamic Force rồi, hiệu suất sinh công (thermo efficiency) của lớp động cơ này hiện đang dẫn đầu thế giới.

Lưu ý là cùng tầm giá thì không phải 2.5Q nữa mà phải so 320i với 2.5HV, mà hybrid nhẹ vẫn thích hơn là xăng thuần vì rất êm. Hộp số CVT cũng êm hơn AT 6 cấp của BMW. Điểm này thì 320i thua và bỏ qua Msport luôn bác ạ, mấy cái râu ria làm đẹp không có đã bằng việc vô tiền để mua thêm 2 cái xy lanh như 330i chẳng hạn.

3. Về vận hành: đường VN chạy cũng như nhau, cao tốc max cũng 120km/h thì xe nào cũng được. Chắc chắn là Camry vận hành tiết kiệm hơn, bảo dưỡng rẻ hơn, điểm này Camry ăn.

Cảm giác lái thì em phải nói là G20 rất chán, lái như Camry thôi. Em đã lái từ thời còn tập tạ để vần vô lăng E90 lên đến G05, bác cứ ra showroom lái thử để kiểm chứng. Điểm này hai con như nhau.

Vận hành có êm ái, êm ái thì có hệ thống treo và cách âm. Treo thì 320i ăn chắc cú, nhìn cái mớ rô tuyn quanh cái bánh mấy xe Đức mà lú luôn. Cách âm thì 320i cũng ăn luôn, không bàn cãi. Đi xe Đức cái cách âm luôn được làm rất tốt, và cũng cái cách âm này mà IS 300 giá 2 tỷ 1, còn Camry 2.0Q có 1.1 tỏi dù 2 con như nhau (Lexus IS thậm chí còn đang dùng lớp động cơ cũ).

4. Về an toàn: Xe Đức tập trung nhiều vào an toàn hơn, Camry rất ngon nhưng tỷ lệ hên xui trong quá khứ thì BMW ăn đậm. Mà thực ra là giờ 2 con đều lắp trong nước nên em cũng không chắc lắm. Có điều là nhiều anh chị trong BWMCCVN đã từng sống sót nhờ đi xe Đức khi va chạm rồi. Tạm cho 320i ăn.

5. Về thương hiệu cá nhân: Trẻ thích Bim, già thích Camry, nhìn chung nói nhà có con Bim thì cũng nở mũi hơn nói nhà có con Toyota. Cái này tùy nhu cầu, quan hệ của bác.

6. Về giá trị tài sản: Camry giữ giá hơn, không bàn cãi. Xe Đức tới mốc bảo dưỡng lớn là một gánh nặng tài chính không nhỏ chứ đừng nói về độ mất giá :D

Tầm giá này thì xe nào cũng ngon, không phải là cỏ sang hay sang cỏ đâu. Cá nhân em thì đánh giá cao 2.5Q hay 2.5HV hơn 320i vì em thích độ thực dụng hơn một chiếc BMW nhưng không được thỏa mãn (tất nhiên là lái con 320i thì vẫn đỉnh cao của sedan rồi, chỉ là chưa đủ sướng).

Em cũng xin mạn phép gợi ý là bác có thể tham khảo cả con Accord nữa. Giàn treo tốt hơn Camry, tiết kiệm như hybrid, ngoại hình rất dừ, đi cũng bền bỉ không kém, lái cũng như nhau.
like cho anh
nhưng mà anh nên edit lại khúc 320 là đỉnh cao của sedan
viết nguyên bài 10 điểm mà tới khúc đó tự trừ điểm làm chi vậy anh :D
 
Hạng D
9/1/15
2.779
4.180
113
41
Nếu là Tui, Tui chọn Cẩm Ly, nói gì nói em nó ăn it sang hơn em Bim hơn nữa có điều chắc chắn nó rộng hơn Bim 3 là chắc.
 
Hạng B1
17/12/19
94
108
33
44
Thấy bữa ông Troll xe trên Mec thì vay bank còn Cam thì cấm bank, ko biết Bim có giống Mer ko kkkk
 
Hạng C
23/11/09
607
730
93
HCM
Xe sang-cỏ hay xe cỏ-sang, trên youtube đã phân tích. Tôi chỉ nêu quan điểm cá nhân: Nếu chạy cá nhân nhiều, thích cảm giác lái thì Bim. Nếu phục vụ gia đình nhiều, ít thời gian quan tâm chăm sóc xe thì Cam.