Nên mua Camry 2023 hay BMW 3 Series 2023?

  • Toyota Camry 2.5 2023

    Bình chọn: 40 65,6%
  • BMW 3 Series

    Bình chọn: 21 34,4%

  • Total voters
    61
Hạng B2
27/7/15
182
193
43
Nếu lên tới đây thì em hốt 520i hoặc 520i msport không cần phải nghĩ
Không bạn, 330i hơn hẳn 520i và 520i msport ở mã lực và cảm giác lái nhiều, đôi khi nhỉnh hơn cả 530i về cảm giác lái nhé bạn.

Mình mới nói lấy thì lấy 330i hoặc là 530i, bỏ qua tiền tố 2 đi, thua kém mã lực, mua xong về là 1 người thích lái sẽ đổi xe liền :D

Vẫn khuyên chân thành lấy xe lấy hẳn ở tiền tố 3 phía sau, có nhiều cái hơn lắm :D

258 mã ở 330i khác xa với 184 mã ở 320i msport và 520i msport.

Về công nghệ series 3 đang là màn hình mới kéo dài, series 5 màn hình kéo dài dự kiến giữa năm mới giới thiệu ở VN, nên giai đoạn này mua series 3 mẫu mới là ngon nhất, nhất là 330i.

Không nên mua series 5 giai đoạn này vì mẫu cũ, lỗi mốt rồi!
 
7/2/23
43
3.444
83
Không bạn, 330i hơn hẳn 520i và 520i msport ở mã lực và cảm giác lái nhiều, đôi khi nhỉnh hơn cả 530i về cảm giác lái nhé bạn.

Mình mới nói lấy thì lấy 330i hoặc là 530i, bỏ qua tiền tố 2 đi, thua kém mã lực, mua xong về là 1 người thích lái sẽ đổi xe liền :D

Vẫn khuyên chân thành lấy xe lấy hẳn ở tiền tố 3 phía sau, có nhiều cái hơn lắm :D

258 mã ở 330i khác xa với 184 mã ở 320i msport và 520i msport.

Về công nghệ series 3 đang là màn hình mới kéo dài, series 5 màn hình kéo dài dự kiến giữa năm mới giới thiệu ở VN, nên giai đoạn này mua series 3 mẫu mới là ngon nhất, nhất là 330i.

Không nên mua series 5 giai đoạn này vì mẫu cũ, lỗi mốt rồi!
lỗi mốt chưa chắc là điều ko tốt

thậm chí mình đánh giá độ tiện dụng hệ thống infotainment, nội thất thì 5 đời cũ hơn hẳng đời mới

5 đời cũ cũng đẹp gấp 1000 lần đời mới

đồng ý với anh vụ "20" thì bỏ qua cho nhanh
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng B2
28/5/15
167
1.867
93
39
Tây ninh
Mình chưa sử dụng BMW , mình mua camry 2.4 /2012 đến 2021 mình bán thì ngoài bảo dưỡng hãng , thay 4 cái lớp , thay lốc lạnh còn tất cả nguyên xi .
Giờ mình sài camry 2.5Q 2021 tự tinh trong 5 năm sẽ ko hư gì ngoài bảo dưỡng định kỳ .
P/s : không tiền chơi xe Đức chứ không có chê gì nhé !
Nên mua em nào? Camry 2023 hay BMW 3 Series 2023?
 
Hạng B2
23/8/20
147
195
43
37
Tôi 37t rất thích BMW nhưng trường hợp này tôi sẽ chọn camry, nếu là con 520i msport thì sẽ chọn BMW,VN ham to mà kkk
 
Hạng C
26/10/07
502
471
63
37
Nếu bác chủ còn theo dõi bài viết này thì em có một số ngâm cứu như sau, hy vọng có thể giúp được bác. em xin tạm bỏ qua yếu tố thiết kế vì thẩm mỹ thì 9 người 10 ý.

1. Thực dụng: Camry ăn BMW, đơn giản là cùng chiều dài cơ sở thì sàn của cầu trước chắc chắn rộng hơn cầu sau, dùng gia đình thích hơn hẳn. Điều này không có nghĩa là con 320i nó chật như các bác nghĩ. Người Đức họ biết yếu điểm này chứ, nên thực tế là băng ghế sau của 320i được làm nghiêng hơn Camry và chỗ ngồi làm dài hơn tí để phần để đùi trên 320i được dài hơn nhằm bù đắp lại thiếu hụt không gian.

2. Về động cơ: Hiện tại thông tin tham khảo bác lấy từ V-Car của VNexpress đã hoàn toàn lỗi thời. Camry ở Việt Nam đã chuyển hết sang thế hệ động cơ Dynamic Force rồi, hiệu suất sinh công (thermo efficiency) của lớp động cơ này hiện đang dẫn đầu thế giới.

Lưu ý là cùng tầm giá thì không phải 2.5Q nữa mà phải so 320i với 2.5HV, mà hybrid nhẹ vẫn thích hơn là xăng thuần vì rất êm. Hộp số CVT cũng êm hơn AT 6 cấp của BMW. Điểm này thì 320i thua và bỏ qua Msport luôn bác ạ, mấy cái râu ria làm đẹp không có đã bằng việc vô tiền để mua thêm 2 cái xy lanh như 330i chẳng hạn.

3. Về vận hành: đường VN chạy cũng như nhau, cao tốc max cũng 120km/h thì xe nào cũng được. Chắc chắn là Camry vận hành tiết kiệm hơn, bảo dưỡng rẻ hơn, điểm này Camry ăn.

Cảm giác lái thì em phải nói là G20 rất chán, lái như Camry thôi. Em đã lái từ thời còn tập tạ để vần vô lăng E90 lên đến G05, bác cứ ra showroom lái thử để kiểm chứng. Điểm này hai con như nhau.

Vận hành có êm ái, êm ái thì có hệ thống treo và cách âm. Treo thì 320i ăn chắc cú, nhìn cái mớ rô tuyn quanh cái bánh mấy xe Đức mà lú luôn. Cách âm thì 320i cũng ăn luôn, không bàn cãi. Đi xe Đức cái cách âm luôn được làm rất tốt, và cũng cái cách âm này mà IS 300 giá 2 tỷ 1, còn Camry 2.0Q có 1.1 tỏi dù 2 con như nhau (Lexus IS thậm chí còn đang dùng lớp động cơ cũ).

4. Về an toàn: Xe Đức tập trung nhiều vào an toàn hơn, Camry rất ngon nhưng tỷ lệ hên xui trong quá khứ thì BMW ăn đậm. Mà thực ra là giờ 2 con đều lắp trong nước nên em cũng không chắc lắm. Có điều là nhiều anh chị trong BWMCCVN đã từng sống sót nhờ đi xe Đức khi va chạm rồi. Tạm cho 320i ăn.

5. Về thương hiệu cá nhân: Trẻ thích Bim, già thích Camry, nhìn chung nói nhà có con Bim thì cũng nở mũi hơn nói nhà có con Toyota. Cái này tùy nhu cầu, quan hệ của bác.

6. Về giá trị tài sản: Camry giữ giá hơn, không bàn cãi. Xe Đức tới mốc bảo dưỡng lớn là một gánh nặng tài chính không nhỏ chứ đừng nói về độ mất giá :D

Tầm giá này thì xe nào cũng ngon, không phải là cỏ sang hay sang cỏ đâu. Cá nhân em thì đánh giá cao 2.5Q hay 2.5HV hơn 320i vì em thích độ thực dụng hơn một chiếc BMW nhưng không được thỏa mãn (tất nhiên là lái con 320i thì vẫn đỉnh cao của sedan rồi, chỉ là chưa đủ sướng).

Em cũng xin mạn phép gợi ý là bác có thể tham khảo cả con Accord nữa. Giàn treo tốt hơn Camry, tiết kiệm như hybrid, ngoại hình rất dừ, đi cũng bền bỉ không kém, lái cũng như nhau.
vậy theo anh giữa Camry 2.5HV với ES250 thì cái nào vận hành ngon hơn anh nhỉ?
KO bàn tới thương hiệu nhé
 
Hạng B2
18/2/21
309
421
63
30
Không biết bác nhờ tư vấn đã chọn được xe chưa. Để mình nói về các phân khúc 3 series ở nước ngoài thì ở bên châu Âu và Bắc Mỹ có 3 dòng BMW: 320i, 330i và 340i. Trước đây có 318i nữa nhưng xe yếu quá nên dần BMW cũng ko bán.
Người ta chỉ mua 320i nếu chỉ để đi đô thị và muốn có trải nghiệm lái hay nhưng không quá sốc, quá hung hãn. Dòng xe 320i phù hợp cho những người trung niên lớn tuổi thích xe Đức nhưng không cần mạnh mẽ. Mẫu xe này phổ biến ở châu Âu nơi đường nhỏ và có nhiều hạn chế tốc độ trong đô thị.

Mẫu 330i được cho là cân bằng vừa phải nhất: vừa khỏe vừa lanh lợi mà giá lại không quá cao. Đa số dân Mỹ chọn mua 330i và đây cũng là mẫu được khuyến nghị mua nhiều trong các tạp chí review xe. Đối với họ xe 330i với 258 mã không có gì là quá ghê gớm mà chỉ là vừa đủ dùng.

Mẫu 340i mới thực sự là mẫu xe cho người đam mê tốc độ: lái cực khỏe, cực bốc, tạt đầu cua gắt cái gì làm cũng phê.
Do đó ở Việt Nam, nếu mua xe BMW để trải nghiệm lái hay, lái đã nhưng vẫn phù hợp với đường phố ở VN thì bác nên lấy 330i, còn 320i chỉ là được trải nghiệm cảm giác hay vừa đủ và sẽ để một ít luyến tiếc cho người lái.
 
Hạng D
29/10/07
2.005
9.498
113
HCM
www.bsdinsight.com
Không biết bác nhờ tư vấn đã chọn được xe chưa. Để mình nói về các phân khúc 3 series ở nước ngoài thì ở bên châu Âu và Bắc Mỹ có 3 dòng BMW: 320i, 330i và 340i. Trước đây có 318i nữa nhưng xe yếu quá nên dần BMW cũng ko bán.
Người ta chỉ mua 320i nếu chỉ để đi đô thị và muốn có trải nghiệm lái hay nhưng không quá sốc, quá hung hãn. Dòng xe 320i phù hợp cho những người trung niên lớn tuổi thích xe Đức nhưng không cần mạnh mẽ. Mẫu xe này phổ biến ở châu Âu nơi đường nhỏ và có nhiều hạn chế tốc độ trong đô thị.

Mẫu 330i được cho là cân bằng vừa phải nhất: vừa khỏe vừa lanh lợi mà giá lại không quá cao. Đa số dân Mỹ chọn mua 330i và đây cũng là mẫu được khuyến nghị mua nhiều trong các tạp chí review xe. Đối với họ xe 330i với 258 mã không có gì là quá ghê gớm mà chỉ là vừa đủ dùng.

Mẫu 340i mới thực sự là mẫu xe cho người đam mê tốc độ: lái cực khỏe, cực bốc, tạt đầu cua gắt cái gì làm cũng phê.
Do đó ở Việt Nam, nếu mua xe BMW để trải nghiệm lái hay, lái đã nhưng vẫn phù hợp với đường phố ở VN thì bác nên lấy 330i, còn 320i chỉ là được trải nghiệm cảm giác hay vừa đủ và sẽ để một ít luyến tiếc cho người lái.

Sắm cái xe để đi kiếm cơm là ưu tiên số 1, còn trải nghiệm lái không phải là điều quá lớn. Đã lên tới 330i MSport rồi thì thì em phan luôn 520i không phải nghĩ đâu
 
Hạng B2
27/7/15
182
193
43
Không biết bác nhờ tư vấn đã chọn được xe chưa. Để mình nói về các phân khúc 3 series ở nước ngoài thì ở bên châu Âu và Bắc Mỹ có 3 dòng BMW: 320i, 330i và 340i. Trước đây có 318i nữa nhưng xe yếu quá nên dần BMW cũng ko bán.
Người ta chỉ mua 320i nếu chỉ để đi đô thị và muốn có trải nghiệm lái hay nhưng không quá sốc, quá hung hãn. Dòng xe 320i phù hợp cho những người trung niên lớn tuổi thích xe Đức nhưng không cần mạnh mẽ. Mẫu xe này phổ biến ở châu Âu nơi đường nhỏ và có nhiều hạn chế tốc độ trong đô thị.

Mẫu 330i được cho là cân bằng vừa phải nhất: vừa khỏe vừa lanh lợi mà giá lại không quá cao. Đa số dân Mỹ chọn mua 330i và đây cũng là mẫu được khuyến nghị mua nhiều trong các tạp chí review xe. Đối với họ xe 330i với 258 mã không có gì là quá ghê gớm mà chỉ là vừa đủ dùng.

Mẫu 340i mới thực sự là mẫu xe cho người đam mê tốc độ: lái cực khỏe, cực bốc, tạt đầu cua gắt cái gì làm cũng phê.
Do đó ở Việt Nam, nếu mua xe BMW để trải nghiệm lái hay, lái đã nhưng vẫn phù hợp với đường phố ở VN thì bác nên lấy 330i, còn 320i chỉ là được trải nghiệm cảm giác hay vừa đủ và sẽ để một ít luyến tiếc cho người lái.
Chuẩn, Thaco mà về 340i, thì cũng lấy để dc cái động cơ ở dòng 340i
 
  • Haha
Reactions: xelam_xelu
Hạng F
29/10/16
12.242
26.231
113
Pháp
lỗi mốt chưa chắc là điều ko tốt

thậm chí mình đánh giá độ tiện dụng hệ thống infotainment, nội thất thì 5 đời cũ hơn hẳng đời mới

5 đời cũ cũng đẹp gấp 1000 lần đời mới

đồng ý với anh vụ "20" thì bỏ qua cho nhanh
Lấy đầu đời thì khá nhiều vấn đề kỹ thuật cần sửa chửa, nâng cấp, hay thay thế
Cứ lấy cuối đời (cũng là xe mới), thì hoàn thiện hơn