Hạng B2
5/3/07
150
326
63
vnn.com.vn
Nên mua Hyundai Santa Fe bản FULL XĂNG HAY FULL DẦU

Em đang định lấy Hyundai Santa Fe 2017, mà không biết lấy em full xăng hay loại full dầu. đang lăn tăn wa, nhờ mấy bác đã đi hai dòng này cho em vài lời khuyên với. Bác nào đã đi hay dòng này rồi cho em cái so sánh, em chỉ quang tâm cảm giác lái và độ ồn, còn về xăng, dầu không quan tâm mấy.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: sontung and consol
Hạng B2
5/3/07
150
326
63
vnn.com.vn
Em nghĩ Bác sẽ nhận được lời khuyên bản Full dầu là chủ yếu, Nhưng riêng Em nếu phục vụ gia đình thì Em lại thích máy xăng hơn. Xe đời mới độ ồn giữa máy dầu và xăng không đáng là bao.
Full xăng và full dầu về nội thất có khác gì không bác, xe em mua cũng phục vụ gia đình thôi.
 
  • Like
Reactions: NGHĨA BÌNH
Hạng D
25/6/16
2.120
1.830
113
Full xăng và full dầu về nội thất có khác gì không bác, xe em mua cũng phục vụ gia đình thôi.
-Về nội thất, trang bị an toàn, thông số xe là giống hệt nhau ( trừ Hệ thống hỗ trợ xuống dốc - DBC ở bản máy dầu là không có thôi).
-Ở Santa Fe máy xăng là tạo ra sự êm ái ở tốc độ dưới 100 km/h nhờ khả năng cách âm giữa động cơ và không gian trong xe tốt, độ ồn máy xăng trung bình 52 dB đo ở tốc độ 50 km/h ), độ ồn tăng lên 55/56dB tại tốc độ 80 km/h. Còn động cơ dầu có sự chênh lệch đáng kể về độ ồn cũng như độ rung nhẹ của xe, tuy nhiên nếu chạy trên 80 km/h, người ngồi trên xe hầu như không cảm nhận được.
-Về khả năng bứt tốc, từ vị trí xuất phát phiên bản máy xăng sẽ vọt lên nhanh trong khoảng 3 giây đầu, còn động cơ dầu sẽ bị trễ khoảng hơn một giây sau đó mới bứt tốc.

Mức tiêu hao nhiên liệu: nếu chạy duy trì đúng tốc độ thấp nhất tại cấp số 6, hộp số tự động (khoảng 62 km/h), vòng tua động cơ vào khoảng 1.350 vòng/phút. Lúc này đồng hồ nhiên liệu báo trung bình động cơ xăng khoảng 6 lít/100 km trong khi động cơ dầu chỉ khoảng 5,2 lít/100 km. Trong điều kiện vận hành thực tế đường hỗn hợp (60% trong phố, 40% đường trường), mức tiêu hao nhiên liệu bản máy dầu khoảng 7,3 lít/100 km, bản máy xăng khoảng 9,5 lít/100 km.

-Khi sữa chữa thì máy dầu sữa chữa có chút phức tạp hơn máy xăng.
Chúc Bác sớm có chiếc xe ưng ý nhé !
 
Hạng C
9/8/13
608
406
63
46
DSG VIETNAM
-Về nội thất, trang bị an toàn, thông số xe là giống hệt nhau ( trừ Hệ thống hỗ trợ xuống dốc - DBC ở bản máy dầu là không có thôi).
-Ở Santa Fe máy xăng là tạo ra sự êm ái ở tốc độ dưới 100 km/h nhờ khả năng cách âm giữa động cơ và không gian trong xe tốt, độ ồn máy xăng trung bình 52 dB đo ở tốc độ 50 km/h ), độ ồn tăng lên 55/56dB tại tốc độ 80 km/h. Còn động cơ dầu có sự chênh lệch đáng kể về độ ồn cũng như độ rung nhẹ của xe, tuy nhiên nếu chạy trên 80 km/h, người ngồi trên xe hầu như không cảm nhận được.
-Về khả năng bứt tốc, từ vị trí xuất phát phiên bản máy xăng sẽ vọt lên nhanh trong khoảng 3 giây đầu, còn động cơ dầu sẽ bị trễ khoảng hơn một giây sau đó mới bứt tốc.

Mức tiêu hao nhiên liệu: nếu chạy duy trì đúng tốc độ thấp nhất tại cấp số 6, hộp số tự động (khoảng 62 km/h), vòng tua động cơ vào khoảng 1.350 vòng/phút. Lúc này đồng hồ nhiên liệu báo trung bình động cơ xăng khoảng 6 lít/100 km trong khi động cơ dầu chỉ khoảng 5,2 lít/100 km. Trong điều kiện vận hành thực tế đường hỗn hợp (60% trong phố, 40% đường trường), mức tiêu hao nhiên liệu bản máy dầu khoảng 7,3 lít/100 km, bản máy xăng khoảng 9,5 lít/100 km.

-Khi sữa chữa thì máy dầu sữa chữa có chút phức tạp hơn máy xăng.
Chúc Bác sớm có chiếc xe ưng ý nhé !
Bác hẳn là dân kĩ thuật, trả lời rất chi tiết.
 
Hạng B2
5/3/07
150
326
63
vnn.com.vn
-Về nội thất, trang bị an toàn, thông số xe là giống hệt nhau ( trừ Hệ thống hỗ trợ xuống dốc - DBC ở bản máy dầu là không có thôi).
-Ở Santa Fe máy xăng là tạo ra sự êm ái ở tốc độ dưới 100 km/h nhờ khả năng cách âm giữa động cơ và không gian trong xe tốt, độ ồn máy xăng trung bình 52 dB đo ở tốc độ 50 km/h ), độ ồn tăng lên 55/56dB tại tốc độ 80 km/h. Còn động cơ dầu có sự chênh lệch đáng kể về độ ồn cũng như độ rung nhẹ của xe, tuy nhiên nếu chạy trên 80 km/h, người ngồi trên xe hầu như không cảm nhận được.
-Về khả năng bứt tốc, từ vị trí xuất phát phiên bản máy xăng sẽ vọt lên nhanh trong khoảng 3 giây đầu, còn động cơ dầu sẽ bị trễ khoảng hơn một giây sau đó mới bứt tốc.

Mức tiêu hao nhiên liệu: nếu chạy duy trì đúng tốc độ thấp nhất tại cấp số 6, hộp số tự động (khoảng 62 km/h), vòng tua động cơ vào khoảng 1.350 vòng/phút. Lúc này đồng hồ nhiên liệu báo trung bình động cơ xăng khoảng 6 lít/100 km trong khi động cơ dầu chỉ khoảng 5,2 lít/100 km. Trong điều kiện vận hành thực tế đường hỗn hợp (60% trong phố, 40% đường trường), mức tiêu hao nhiên liệu bản máy dầu khoảng 7,3 lít/100 km, bản máy xăng khoảng 9,5 lít/100 km.

-Khi sữa chữa thì máy dầu sữa chữa có chút phức tạp hơn máy xăng.
Chúc Bác sớm có chiếc xe ưng ý nhé !
Cám ơn bác đã tư vấn tận tình,
 
Hạng D
5/5/15
1.247
4.468
113
Xe cho gia đình nên xài máy xăng đơn giản máy dầu hôi lắm. Bạn mình chơi con STF máy dầu giờ hối hận lắm, mỗi lần cất xe vô nhà là biết tay nhau. :mad: Còn nếu để làm dịch vụ, chẳng phải đậu xe trong nhà thì máy dầu có vẻ bền bỉ và tiết kiệm hơn. :)
 
Hạng D
15/7/09
1.086
283
83
TP.HCM
-Về nội thất, trang bị an toàn, thông số xe là giống hệt nhau ( trừ Hệ thống hỗ trợ xuống dốc - DBC ở bản máy dầu là không có thôi).
-Ở Santa Fe máy xăng là tạo ra sự êm ái ở tốc độ dưới 100 km/h nhờ khả năng cách âm giữa động cơ và không gian trong xe tốt, độ ồn máy xăng trung bình 52 dB đo ở tốc độ 50 km/h ), độ ồn tăng lên 55/56dB tại tốc độ 80 km/h. Còn động cơ dầu có sự chênh lệch đáng kể về độ ồn cũng như độ rung nhẹ của xe, tuy nhiên nếu chạy trên 80 km/h, người ngồi trên xe hầu như không cảm nhận được.
-Về khả năng bứt tốc, từ vị trí xuất phát phiên bản máy xăng sẽ vọt lên nhanh trong khoảng 3 giây đầu, còn động cơ dầu sẽ bị trễ khoảng hơn một giây sau đó mới bứt tốc.

Mức tiêu hao nhiên liệu: nếu chạy duy trì đúng tốc độ thấp nhất tại cấp số 6, hộp số tự động (khoảng 62 km/h), vòng tua động cơ vào khoảng 1.350 vòng/phút. Lúc này đồng hồ nhiên liệu báo trung bình động cơ xăng khoảng 6 lít/100 km trong khi động cơ dầu chỉ khoảng 5,2 lít/100 km. Trong điều kiện vận hành thực tế đường hỗn hợp (60% trong phố, 40% đường trường), mức tiêu hao nhiên liệu bản máy dầu khoảng 7,3 lít/100 km, bản máy xăng khoảng 9,5 lít/100 km.

-Khi sữa chữa thì máy dầu sữa chữa có chút phức tạp hơn máy xăng.
Chúc Bác sớm có chiếc xe ưng ý nhé ![/QUOTE


Không lẽ hãng làm nút hỗ trợ đỗ đèo để làm kiểng trên bản máy dầu hả bác ???
 

Attachments